💛Ancient Legendary Battle 💛(Part 1)
--------
💜 Sapphire POV 💜
What the hell is just happening?!!!
"Bakit tayo pinapunta sa Arena? Wala naman tayong Battle of Rank ngayon dahil next week pa iyon, as I remember ng sinabi ng prof natin"sabi ni Michael sa amin na agad namang dinugtungan ni Joshua.
"Oh,baka naman may Announcement sila sa atin ngayon."sabi niya naman sya amin.
"Well let's find out then,Let's Go!."sabi ni James sa amin kaya tumango nalang kami bilang sang-ayon sa kanya.
Habang naglalakad kami hindi ko mapigilan ang mag-isip kung ano
yung dahilan nila kung bakit kami pinapunta sa Arena.And also hindi ko din mapigilan ang mag-isip din kung bakit wala si Jane ngayon kaya lumapit ako kay phia para magtanong.
"Phia na saan nga pala si jane,bakit hindi nyo sya kasama ngayon?"tanong ko sa kanya.
"I don't know Sapphire...hindi ko rin alam kung na saan sya.Kanina ko pa nga sya hina-hanap and also her room pero walang kahit anino ni Jane doon."sabi nya pa sa akin kaya napa-isip naman ako ng malalim.
Hhmm....That's strange...Alam kung una palang kita namin kay Jane ay meron na kaming Naramdaman na kakaiba mula sa kanya.
So christine decided that we're going to spy on jane.
Pagpasok palang namin sa Arena ay marami ng estudyante ang nandon kaya agad naman kaming pumunta sa upuan kung saan kami naka-reserve....sa unahan.
"Good Morning Students! Kung kaya kayo pinatawag namin dahil pinadali namin ang Ancient Legendary Battle ngayong araw na nato dahil meron kaming natanggap na sulat galing sa Dark Kingdom and they say malapit na nilang makuha ang limang itinakda."pag-upo palang namin yan na agad ang narinig namin mula kay headmistress China.
No! Hindi ito maaari! Kailangan namin silang unahan sa paghahanap ng ibang itinakda dahil ang limang itinakda lang ang pag asa namin para matalo ang taga dark paradise.
"We need to increase our rank dahil hindi natin alam kung ano ang mangyayari sa hinaharap."biglang sabi ni Michael kaya tumango naman yung iba.
"Mrs.Smith will tell you kung ano yung dapat nyong gawin."sabi ng headmistress China.
"Thank you headmistress...as the headmistress tell to you Students, that I'm the one who can tell you what should you do.."pag sisimula niya sa amin kaya walang is sa mga estudyante dito ang nag salita kundi sya lang.
"I think if you all try this you can SURRENDER or you must FIGHT IT it's your decision actually.Isa lang naman ito sa inyong kina-kakatakutan and you DEFEAT IT kung hindi your will be unincreas..so let's start!!"sabi nya at gumawa na sila ng Barrier sa gitna ng Arena.
"Kapag nakapasok na kayo sa loob maiiba yung paligid dahil merong illusion sa loob ng Barrier na yan at kapag sa labas naman makikita namin kung ano yung nangyayari sa iyo sa loob."sabi nya pagkatapos niyang gumawa ng Barrier.
Sa totoo lang kinakabahan ako ngayon yung rank ko kasi noon ay 85 sa iba naman ay..
Kyle - 86,Joshua - 87,Michael - 87,James - 89,Christine - 86,Sophia - 85,Jaycob - 88 and Phia - 86.
BINABASA MO ANG
Alep Academy
Fantasi(Courtesy to the owner of the pictures I used for my Book Cover) Highest Rank achieved #36 in Fantasy Long ago there was a princess name Chelsea Genieviv Collin Knightwolker... She is the first chosen in the prophecy and she make a plan to find the...