Chapter 26 🎀

61 2 0
                                    


🍁 Summoning of Guardians 🍁

Zeidra Claude POV

>*CALLING THE ATTENTION to everyone please proceed to the Arena immediately we will having a Summoning of Guardians today. Again, we will having a Summoning of Guardians at the Arena, thank you.*<

"Summoning of Guardians? As in NOW!"

Bigla nalang akong napatigil sa ginagawa ko ng sumigaw si Sapphire.

"Tara Bro! Pumunta na tayo doon."sabi ni Joshua sa iba at tumango naman ito at tumayo.

"Let's go?"biglang aya ni Michael kay phia at tumango naman ito at kinuha yung kamay ni Michael na nakalahad.

Kaya tinu-tukso naman namin ang mga ito dahil sa ginawa ni Michael kay phia.

"Sh*t! Nilalanggam na ako dito, umalis na tayo dito James!"sabi ni kyle at kinuha yung kamay ni James pero binawi naman ito ni James kaya walang nagawa si kyle na kay Sapphire nalang yung kinuha niya dahil malapit lang siya dito.

"Let's go love birds! Bago pa tayo langgamin ng sobrang ka sweetan nyo."sabi ni Jaycob at agad naman nagsalita si sophia.

"This is so exciting! Let's go Claude!"

Hindi pa nga ako naka-pagsalita ng hinatak ako ni sophia papalabas ng classroom.

Ganito na ang mga kinikilos ni sophia pagkatapos ng nangyari sa pag uusap nila ni Jaycob noon.

She's always avoiding Jaycob presence kaya palagi nalang syang umaalis kapag nandyan si Jaycob.

I also pity her dahil sa nangyari sa kanya, it's been 1 week had passed at ganito na siya sa amin.

"Doon tayo sa harap I think meron tayong reservation chair doon."sabi niya pa at pumunta na sa harap na nakasunod lang ang iba sa likod namin.

Uupo sana si sophia sa first chair pero naunahan siya ni Jaycob kaya hindi nalang niya pinansin ito at tumalikod na pero bago pa man maka-aalis si sophia nakita ko naman na tumingin sa kanya si Jaycob.

Umupo naman ako sa tabi niya at nagsi-upo naman yung iba.

"Good Morning Students as what we announced earlier we will having a Summoning of Guardians today and I hope all of you do your best to wake your guardian to your call."sabi ni Mr. Cleven sa amin siya yung professor namin sa combat class.

"Dahil sa threat na natanggap natin mula sa Dark paradise napagka-sunduan namin na yung mga royalties ang mauuna sa pagpalabas ng guardian nila and the others will be tomorrow, Be prepared!"sabi din niya sa amin.

Tsk, those mothers*cker hindi talaga ito titigil hanggat hindi nila makukuha ang itinakda but I will surely to protect my friends.

Tumayo naman si Jaycob at pumunta na sa bulwagan then he close his eyes.

Bigla nalang akong napatigil ng may naramdaman akong kakaiba, tumingin ako kay Jaycob na naka pikit sa harap then in just a sec.

Napakurap kurap ako ng makita ko si Jaycob na napaharap sa isang siyam na buntot ng isang fox.

Then bigla nalang nawala sa paningin ko silang dalawa at napabalik ako sa realidad ng biglang lumiwanag ng napakalakas at lumabas doon ang fox na nakita ko.

Alep Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon