⚜️ The Revelation ⚜️
*-*-*-*-*-*-*
👑 Cathliah's POV 👑
Isang linggo na ang lumipas at ganun parin ang napapansin ko sa mga royalties. Sabi din kasi sa akin ni Jane ay nag iba na yung mga Royalties ngayon.
Noon kasi sobrang ingay daw nila kapag nagkakasama. May nagkukulitan, nagsisigaw, Naghahabulan, may kumain ng kumain, may pinagtitripan at meron ding kj at sobrang cold na pakikitungo.
Di gaya ngayon na sobrang napakalaki ng impak ang nagaganap nong nakaraang linggo na napagbabago ng mga royalties ngayon pero kahit ganon naman ay may kaibigan din naman sila na nagmamahal at concern sa kanila at sila din ang nagpapalakas ng loob nila kahit parang wala na sila sa kanilang sarili.
Just like Sapphire nakita ko lang naman ito sa isa sa gilid ng lawa sa ilalim ng isang puno habang umiiyak kaya kahit hindi ko pa sya kilala ng lubusan ay nilapitan ko sya pinapatahan.
Si Phia naman ay nakita lang naman din ni Jane sa 3rd floor na pumasok sa isang storage room kung saan sya nakarinig ng iyak and there she saw phia na umiiyak ng mag isa sa pinakamadilim na bahagi ng silid at maraming nakatambak na kahon na sobrang ma-alikabok sa loob.
Habang si Claude naman ay nakita niya naman si Christine sa loob ng gubat dito sa academy habang pinapalibutan ni Christine yung sarili niya na makapal na mga lupa nasa gitna ng mga malalaking bato malapit sa border/barrier ng academy.
At kung si sofia naman ay nagulat nalang din kami ng bigla itong pumasok sa dorm namin na sobrang maga yung mga mata niya at parang hindi na sya yung sofia daw na nakilala nila.
Kaya bago kami umalis doon ni claude sa kanilang silid ay tinulungan muna naming makapagpahinga sila apat kasi kahit ako alam ko namang mabigat din yung naramdaman ni Jane nong gabing iyon pero instead she will cry and lock herself to her room ay she just comfort her friends and help them to fix theirself on that night before she fix herself too.
Sana nga lang ay meron na kaming proof para malaman kung sila ba talaga yung gumawa nito at kung ano yung plano nila at yung susunod nilang hakbang.
👑 Jane's POV 👑
Maaga akong nagising para naman makapagluto ng agahan sila kasi this past few days hindi na pumapasok yung apat sa klase at palaging nagkukulong sa kanilang mga silid at iiyak na naman doon.
Kaya this time I want to bring them their old self yung palaban at walang inu-uringan kahit sobrang nahihirapan sila pero they just think positive and think a way na malampasan iyon.
After kong magluto ng agahan nila ay nagtimpla din ako ng kanilang maiinit na gatas at kape and after that ay umakyat na ako sa itaas para gisingin ko sila..pumasok muna ako sa silid ni Christine and nakita ko lang syang nakatagilid sa pinto kaya lumapit na ako sa kanya.
"Hey tine..Goodmorning baba na may niluto ako doon." Bumukas naman yung mga mata niya at magsasalita sana ng inunahan ko na ito.."I will not take No for your answer, bumaba kana at pupuntahan ko muna yung iba."
Lumabas naman ako sa silid niya at pumunta na sa silif ng iba lara gisingin ko sila hanggang sa lumipas ng ilang minuto at kasabay ko ng bumaba si Sofia at nakita ko naman yung iba tahimik na naka-upo sa hapagkainan habang nakayuko sa isa't-isa.
Agad ko namang pina-upo si Sofia katabi ni Phia at umupo naman ako sa unahan kung saan pinagigitnaan ako nina Phia at Sapphire. Napabuntong hininga naman ako habang nakatingin sa kanila ng tahimik at nakayuko lang kaya ako na yung bumasag ng katahimikan.
BINABASA MO ANG
Alep Academy
Fantasy(Courtesy to the owner of the pictures I used for my Book Cover) Highest Rank achieved #36 in Fantasy Long ago there was a princess name Chelsea Genieviv Collin Knightwolker... She is the first chosen in the prophecy and she make a plan to find the...