Chapter 18
"You're going out?" Nilingon ko si Garen na nakahalukipkip. He was leaning on the side of the door. I haven't talked to him for a long time. Ito ang kauna-unahang pagkakataon na nakausap ko siya ulit simula noong narinig ko siyang umiiyak.
Tiningnan ko ang sarili sa harap ng salamin at isinuot ang huling pares ng hikaw sa kaliwang tenga ko.
"Yeah. I'm going to a friend's party." Sagot ko bago tumayo at humarap ako muli sa kinatatayuan niya.
"Sinong kaibigan? Alam ba nila Dad na aalis ka? And what kind of party is that?" Sunod-sunod na tanong niya.
"Garen please, just.." I looked at his eyes. Nakita ko ang pag-aalala sa mukha niya. He's still in pained. But looks like he's now trying to move on.
"I'll be fine okay? J-just don't tell dad about this. I won't be home late.""Are you sure you're going to be fine?" Tumango ako bilang pagsagot. "Okay, text me if you're in trouble. And no drinking liquor okay?"
I chuckled. "Okay..okay.."
"Teka, gusto mo bang ihatid nalang kita?"
"Don't bother Gar! Jinx will going to fetch me." I answered which is half true.
Jinx will fetch me, but she will drop me at 7/11 dahil doon ako magpapasundo kay Draven.
"Okay, wag ka ng umuwi kapag late na masyado at doon ka na lang matulog sa condo ni Jinx." He suggested.
"Yeah i will, don't worry okay KUYA?" I teased him.
"Tsk." He just said.
"Excuse me Young Miss, your friend is here." The butler appeared.
"I have to go now Gar." I walked forward and give him a peck on his cheeks.
"Okay Gem. You take care." He said and i waved at him.
"Gosh! Lux, what took you long?" Bungad ni Jinx nang makapasok na ako sa loob ng kotse niya."Sarry huh... kararating mo lang kasi kaya natagalan ako?" Pilosopong saad ko sa kanya at inayos ang seatbelt.
"Whatever Lux, bakit kasi ako pa ang pinasundo mo eh! " sabi niya na para bang naasar.
"Problema mo?" I asked.
"Kasi naman eh... pwede naman si Mr. G nalang ang susundo sayo.." She said while driving.
"You know my brother Jinx. Ayaw niyang mayroong nanliligaw sa akin. Lalo na kapag malaman niya na may boyfriend na ako, I'm sure isusumbong niya ako kay Dad." I said.
"Yeah, yeah right. Saan ba kita ibababa?" She asked.
"Sa 7/11 ,naghihintay na raw na siya doon." Sabi ko na tumingin-tingin sa paligid at sinabi ko sa kanya kung saang branch. Madilim na kasi at tainted pa itong kotse niya. Hindi ko pa naman kabisado ang branch ng 7/11 na tinutukoy niya.
"That's him." I said, nang makita ko si Draven na nakasandal sa kotse nito.
"Okay." Sabi niya at inihinto ang kotse sa tapat.
Nilingon niya ako nang tanggalin ko na ang seatbelt.
"Call me if something goes wrong okay besty?" She said to me and i nodded my head.
"Alright, bye Lux. And enjoy the party!" She waved.
"Bye Jinx, mag-ingat ka sa pag-uwi ha. Salamat nga pala." Tumango naman ito.
"No worries. Gotta go!" She then starts the engine and i watched her car leaving.
"Hey baby. Let's go?" Sabi ni Draven na nakalapit na pala sa akin.
BINABASA MO ANG
My Kind Of Lux (Spg) Slow-update
Любовные романыThis is rated SPG. WARNING: Mature contents inside. Read at your own risk. I'm Lux I'm innocent.. I was careful.. But I fell in love... I extremely hate him.. And I wanted revenge.. He's a douche bag.. He played with me.. He broke my heart.. I'm Dra...