Chapter 26 MKOL

2.6K 101 23
                                    

Hi guys! I really need your supports! Please dont forget to vote in every chapters! And please also leave a comment after! I really need some inspiration right now!

Enjoy reading!

-Avrilidel 😊😊

Chapter 26

"Really? Sino ba siya para pagsabihan ka nang ganoon?" Galit na tanong ni Jinx. Ekenuwento ko kasi 'yung nangyari noong nagkausap kami ni Darius. Magda-dalawang linggo na rin simula noong nakalabas nang hospital si Draven, nagpahinga muna ito nang apat na araw bago pumasok ulit sa University at hanggang ngayon wala pa rin siyang maaalala tungkol sa amin.

Hindi na rin kami nagpang-abot ni Darius simula nang umalis siya noong araw na nagkausap kami.

"He's Draven's brother, Jinx. Siguro nasasabi niya lamang 'yun sa akin dahil inakala niya sigurong isa ako sa mga naging ka fling lang ni Draven." At napakagat labi ako sa nasambit ng bibig ko. I hate the fact that Draven forgot about us. And now his brother was thinking that I'm just one of his desperate flings.

"Gosh Lux! Kahit na. Wala pa rin siyang karapatang magsalita nang ganoon. Hindi niya naman hawak ang puso mo, e ano ngayon kung walang naaalala si Draven tungkol sa inyo. At saka wala siya noong mga panahong naging kayo noh. Paano niya masasabing masasaktan ka lang?" Mahaba niyang turan, andun pa rin 'yung inis sa tono ng boses niya.

I raked my hair with my fingers. "I dont know anymore Jinx." Saad ko na tila nababagot habang nakaupo dito sa mesa sa loob ng cafeteria.

Tumayo ako bigla nang mapagtanto kong natapos na pala ang klase ni Draven ngayong araw na 'to. Hanggang alas kwatro nang hapon lang kasi ang klase niya ngayon.

"Oh? Saan ka pupunta? Wag mong sabihing pupuntahan mo na naman si Draven?" Saad niya bigla.

Napabaling ang atensyon ko sa kanya habang inaayos ko ang mga gamit ko na nasa ibabaw nang mesa.

"I have to. He needs to take medicines. Kailangan niyang gumaling Jinx. At hindi ako titigil hanggat hindi niya iniinom ang mga gamot na niresita sa kanya ni Dr. Reyes."saad ko.

"I fully understand you Lux, but how about your special exam for tomorrow? You need to study. My God! Yun muna ang pagtuunan mo nang pansin sa ngayon." She said and there's concerns plastered on her face.

"There's nothing more important than this Jinx. He's more important than my special exam. Kaya ko naman siguro 'yung ipasa." I said.

"My goodness Lux, you're insane! You've been chasing him for six days now! Ni hindi ka nga niya pinapansin simula noong nakalabas na siya ng hospital at noong pumasok na siya last week. Akala ko ako lang 'yung baliw sa ating tatlo. Mukhang hindi ka na lang din topnatcher sa academics, pati narin sa pagiging desperada, ipokrita,manhid at pagiging tanga! Ikaw na talaga! Wala na akong masabi! Ikaw na!" Aniya na puno nang pagtitimpi.

I took a deep breath. "Jinx please, please naman...kailangan ko lang talagang gawin 'to. Dont worry, mag-aaral ako nang mabuti mamayang gabi."

She stood up. "Okay. Hahayaan kita sa ngayon. Chase him all you want but make sure na maipasa mo bukas ang final exam. I dont want you being left behind, Lux. I promised Garen to watch over you while he's gone. Sana naiintindihan mo ako." Aniya at nakikita ko mula sa mga mata niya ang pag-aalala.

I nodded like I understand what she's trying to say. "Okay, just this one Jinx. Kung hindi niya talaga iinumin ang mga gamot niya ay titigil na ako pagkatapos nito."

She gives me a wry smile. "I'm looking forward to that." Saad niya saka siya naunang humakbang paalis ng cafeteria.

————————————

My Kind Of Lux (Spg) Slow-updateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon