Chapter 16
Kinapa ko ang cellphone ko sa bedside table at antok na tiningnan ko kung sinong caller ang namumulabog ng ganito kaaga.
"What Jinx? Ke aga aga iniistorbo mo ang tulog ko." My voice was husky at halata sa boses ko ang pagkairita.
"Tulog ka pa? Tanghali na oh!! Wala ka bang planong pumasok!?" Sigaw niya sa kabilang linya.
"Shit! Anong oras na ba?" I cursed when i realized na monday ngayon.
"11am na gaga! Bumangon ka na nga dyan at maligo! Hihintayin kita para sabay na tayo maglunch!" Dali dali akong bumangon at tinakbo ang shower room.
-------------------------------
Pagdating ko agad sa university ay dumiritsu na agad ako sa cafeteria. At nakita ko naman agad si Jinx na kumakaway sa akin.
"Gosh! Why you're so tagal naman Lux? Akala ko puputi na ang mga mata ko dito sa gutom." Bungad niya agad sa akin.
"Mag-order ka na, gutom na rin ako. Teka, nakita mo na ba si Cait?"
"Wala eh, malamang nasa condo pa rin ni Xin yun." Jinx said. "Teka tara mag-order na tayo." At hinila ako.
Pagkatapos naming mag-order ay kumain na rin kami ni Jinx. Nauna na siyang umalis at pumasok sa klase. Ako naman ay dumaan muna ng Comfort room para magtoothbrush at magretouch.
"Love me or leave me here..ahhh. ...ohhh ohh.." I was singing while looking at the mirror putting a pressed powder on my face at konting lipstick.
I heard the door opened and closed.
"May boses ka rin pala." Nagulat ako nang marinig ko siyang nagsalita sa may gilid ko kung saan nasa likuran naman nito ang pintuan mga dalawang metro mula sa tinatayuan niya.
"Habit mo na ba talaga ang pumasok ng ladies room?" I looked at him and frowned.
How could he looked so handsome in his uniform. Kahit siguro butas butas pa ang damit na susuotin nito ay gwapo pa rin itong tignan.
He raised his brow and sighed.
"Kayo ba ni Xin?" He then suddenly asked at matiim akong tinititigan.Napakunot naman ang noo ko. Kilala niya si Xin?
"And why are you asking?" Hindi ito sumagot at dahan dahan itong humakbang palapit sa kinatatayuan ko.
Galit ako sa kanya dahil sa pambabastos niya sa akin kahapon. And i hate myself na muntikan pa akong bumigay sa kanya. He's a playboy for God's sake, malamang gusto niya lang akong ikama at muntikan pa akong sumama sa condo niya para makipag- ah basta! I hate him.
"Just answer me Lux!" He shouted at nagulat ako sa ginawa niya. I saw anger in his eyes. He clenched his jaw, kung hindi ko lang siya kilala bilang isang famous playboy in our university, i might think that he was jealous.
He walked closer and cornered me in his arms.
"Lumayo ka nga sa akin Valmedo." I pushed him pero hindi man lang ito natinag.
"Just fucking tell me! Goddamn it!" He shouted on my face at napapikit ako sa ginawa niya. I felt shocked and scared. I didn't know what to say. Nagseselos ba siya kay Xin?
Don't forget he's a playboy Lux. It's all part of the show, for you to fall in his hands.
Napailing ako sa naisip. "Ano bang pakialam mo kung boyfriend ko man si Xin?"
He chuckled in a sarcastic way, at napailing. "Ibang klase ka talaga!"
Hinila niya ako bigla sa braso. "Now tell me! Sino ba sa kanilang dalawa ang nakauna sayo? Si Mr. G ba huh? o si Xin?" Napapikit ako sa naramdamang sakit sa braso ko.
BINABASA MO ANG
My Kind Of Lux (Spg) Slow-update
RomanceThis is rated SPG. WARNING: Mature contents inside. Read at your own risk. I'm Lux I'm innocent.. I was careful.. But I fell in love... I extremely hate him.. And I wanted revenge.. He's a douche bag.. He played with me.. He broke my heart.. I'm Dra...