Prologue

37 6 0
                                    

"Tagay ka pa kasi, Yel." Sabi ni Bea sa akin dahil naandito kami sa bar ngayon. Umiinom kami ng vodka at ako naman ay nakatunganga lang. Nakaka inis lang kasi yung kutong lupang lalaki na iyon! Akala mo kung sino!

Nasa school kasi ako ngayon. Na detention ako kasi may lalaking humihipo sa akin. Edi sinapak ko. Eh walang naniniwala sa akin. Kaya detention ako.

Isang araw na pag ka kulong sa detention room ang parusa. Edi wow. Sanay na ako noh.

"Miss?" Dinig kong sabi ng isang lalaki mula sa likod ko. Mayaman to, panigurado.

"Ano?!" Irita kong sabi at tumunganga nalang ulit.

"Magtatanong lang sana ako kung saan ang Clinic? May nang sapak kasi sa akin kanina." Sabi niya.

Teka teka, kilala ko to eh.

Kilala ko talaga toh..

Eto yung manyak kanina eh! Aba't!

"Anong ginagawa mo ditong manyak ka, ha?!" Sabi ko at tumayo para sana dumugin siya ng suntok pero hinawakan niya ang kamay ko.

"Una sa lahat, hindi ako manyak. May papel lang talaga malapit sa iyo. Kaya iinuha ko. Eh baka mapagalitan tayo ng terror na prof natin kaya pa simple kong kinukuha. At isa pa, sa gwapo kong ito, magiging manyak ako?" Payabang niya sa akin.

Gwapo siya, pero manyak parin siya! Ang yabang yabang akala mo kung sino! Pwe.

"Hindi ka gwapo wag kang mangarap." Sabi ko sa kanya at tu alikod na sa akanya at umupo pero nag salita siya ulit.

"Hindi ako nangangarap! Gwapo talaga ako!" Sabi niya sa akin at tinabihan ako sa upuan.

"Nanaginip ka? Eto para gumising ka na." Sabi ko at sinapak siya sa bibig. Bahala na kung may punishment pa ulit. Letche kasi siya.

**

Amd it turns out na si Ken James Gomez ang sinapak ko, ang nag iisang anak ng presidente ng Pilipinas.

Ruined Lanes (Book 1 - Lane Trilogy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon