Oh, Marco.."Hello, Baguioooo!" Sabi ko at sinuot ang shades ko dahil medyo maaraw pa dito ngayon. Kakarating palang namin ng Baguio at nasa Sm Baguio kami ngayon. Dito kami mag lulunch. 12 : 29 pm na kasi kaya gutom na kami.
"Oh? Anyare sayo te?" Sabi ni Bea at sinuot ang fedora hat niya na kulay white at yumakap sa braso ni Carl. Tch. Gusto kong maging bitter kasi alam ko naman na hundi din sila mag tatagal, pero kaibigan ko la din naman sila. What to do?
"Yeleenaa!" Sigaw ni Althea, isa sa mga ka trainee ko na kaka baba palang ng van.
"Bakit, Althea?" Sabi ko at nakiyakap na din.
"Si Andrey at Marco! Muntik nang mag bugbugan eh!" Sabi niya at tinuro ang van na kaka baba palang ni Marco. Nakita niya ako kaya kinawayan niya ako at kinindatan saka nginitian.
"Eh? Anong nangyari?" Sabi ko pero nag shrug nalang si Althea. Tinakbo napang niya sila Hanna dahil sila yung mag kakaibigan.
Hayy. Boys boys boys. Ano naman kaya ngayon ang problema nila
May biglang nag takip ng mata ko and before I knew it, everything went black.
**
Ken
Kinakabahan ako. Hindi ko alam kung ano ang magiging reaksyon niya pero kinakabahan talaga ako. Paano kapag nag oo siya? Magiging masaya ba ako o hindi? Paano kapag nag hindi siya? Magiging masaya ba ako o hindi?
Biglang bumukas ang pinto at lumabas siya.
"Mr. Gomez?" Sabi ng isang lalaki na may maputing coat na nakabalot sakanya.
Tumayo naman ako. "Ako nga po 'yun, doc." Sabi ko sa kanya at lumapit ng kaunti.
"The results are already clear..." Sabi pa niya na kinakaba ko. Paano na?
"It is Positive. Congratulations, Mr. Gomez! You're now a father."
No. This.. can't be real..
**
Yeleena
White. It is all white. What the fucking fuck is happening?!
"You.. By the light.. Is the greatest find.. In a world, full of wrong.. You're the thing that's right.
Finall made it through the lonely to the other side.."
Yan ang narinig ko at saka bumulagta ang 2 sa lalaking pinaka importante sa akin.
Justine and Andrey are dancing slowly with 2 girls infront of me.
Sinong kumakanta?😐
"You said it again my heart's in motion.. Every word feels like a shooting star.. I'm at the edge of my emotion.. Watching the shadows burnin' in the dark.." Pagpapatuloy pa nito at may sumabog na confetti.
Bumulugta ang puting kurtina at lumabas dun si Marco. He's the one singing..
"This could be good.. Already better than that.. And nothing's worse.. than knowing.. you're holding back.. I could be all that you needed if you let me try.." Pag papatuloy niya at unti unting lumalapit sa akin. Tears came down through my eyes.
"You said it again my heart's in motion.. Every word feels like a shooting star.. I'm at the edge of my emotions.. Watching the shadows burning in the dark.."
"And I'm inlove.. And i'm terrified.. For the first time and the last time in my only life.." Pagtatapos niya at bigla akong niyakap.
"Marco.." Pahagulgol kong sabi.
"Ssh.. Stop crying. I hate seeing you that way." Sabi niya at hinagod ang buhok at likod ko saka ako hinalikaan sa noo.
Oh Marco..
"Marco, what are you doing?" Sabi ko sa kanya at kumalas sa yakap. Ngayon ko lang napansin na nasa isang hotel kami. Marami ding mga tao ang nanonood.
"Surprising you?" Sarcastic niyang sabi.
"Sapakin kaya kita?" Sagot ko at nag ambang sasapakin ko siya.
"Geez. I'm just here para sabihin kung gaano kita kamahal." Sabi niya at hinalikan ang kamay ko.
"Marco?" Frustrated na sagot ko.
"Yeleena Flores!" Sigaw niya. "Gusto kong malaman mo kung gaano kita kamahal!" Sabi pa niya. "Kahit anong balakid, lalampasan ko makuha ko lang ang puso mo!" Sabi niya at lumuhod sa harap ko.
"Marco, tama na! Ano bang ginagawa mo?! Tumayo ka nga diyan!" Sabi ko at hinihila siya patayo pero masyado kasi siyang mabigat.
"Yeleena.." Sabi niya at tintigan ako sa mata. Yung mga titig niya... It's full of love and compassion. Oh, Marco..
"Please.." Sabi niya pa.
"Please be my girlfriend." Sabi niya at hinalikan ang kamay ko. Naghiyawan naman lahat ng tao. Hindi ko na alam ang isasagot ko..
O-oo ba ako? O hihindi? Pero.. Malinaw sa akin na si Ken ang gusto ko.. Pero.. Paano si Marco?
Nalilito na ako.. Hindi ko na alam ang gagawin ko.. Talaga bang kailan ko pang gumawa ng desisyon?
Dapat ko pa bang sabihin ang totoo kahit na masasaktan si Marco, o sabihin ang hindi totoo kahit na ako ang masasaktan?
"Marco.." Sabi ko at nag pipigil ng mga luha na muling nag aambang tumulo sa mata ko.
Gulong gulo na ako. Bakit ba kailangan na mangyari sa akin ito? Pwede namang iba nalang a? Bakit sa'kin pa?😭
"Sige.." Madiin kong sabi sa kanya.
"Yes, Marco. I'll be your girlfriend." Ngiting sabi ko sakanya.
"Yes!" Sigaw niya at nag tatalon talon pa. "Yes! Kami na ni Yeleena! Yes!" Sabi niya at hinalikan ako. Sa noo lang! Kayo yang mga utak niyo ha!
"I love you.." Sabi niya.
"I-i.. Love you too.." Alinlangan kong sabi sa kanya.
Matutunan din kitang mahalin, Marco.
BINABASA MO ANG
Ruined Lanes (Book 1 - Lane Trilogy)
Teen FictionMeet Yeleena Flores, she's a girl na mulat sa ginto. Lahat ng gusto niya nakukuha. She's the black sheep of the family. Pati nga pag inom ng alak nagawa niya. Pag dadrugs, pag bar, pag shabu, nagawa niya lahat yan. She was turning into her ruined la...