Seeing him
I'm currently at Bea's condo unit. Henniah is still angry with me. Hindi ko naman alam kung bakit. Pero as far as I know, Marco was her first love- before Chad.
"Natanggap ka daw sa Margoz?" Tanong niya sa akin, intently looking at me.
"Yeah. Kahapon lang," Sabi ko sa kanya. She nodded and congratulated me.
"Congrats! Sabi sa akin ni Cleyah, bihira lang ang pumapasa lalo na kapag si Miss Elizabeth ang nag iinterview!" Ngiting sabi niya sa akin, getting wine from her mini bar at her unit.
"The questions are super easy." I basically said.
She laughed at my arrogant attitude. Bea and Carl broke up when I came back and I don't know why. Bea's still not ready to open up to me. Siguro affected pa din siya. Hamakin mo, 2 years and 6 months sila tapos mag bebreak lang? Wala talagang forever.
"Carl called me earli-" She cried. Hindi ko pa tapos ang sasabihin ko pero she cried. I went to her immediately. Poor lady.
"Bea..." I said hesitantly.
"I don't know what to do now with my life, Bea! Iniwan niya na lang akong bigla- without saying any other word. He left me hanging! Akala ko mahal niya pa ako pero hindi na pala! Ang sakit sakit!" Umiiyak na may diin niyang sabi. She cried in my arms for like half an hour.
"Boys like that are not worthy of your love. Dapat inaalagan ka at hindi iniiwan." Sabi ko sa kany to ease up her pain.
"Pero bakit niya ginawa sa akin 'yun..." Hirap na sabi niya. Jusko
"Bea, stop acting like a fool. Move on. Carl isn't worthy to be with you. He's low class. You're elite. You know the difference." Sabi ko sa kanya. She smiled at me - I smiled at her.. Even though we both knew it's all not true.
Parehas kami ng limits - takot kaming magmahal ulit. Dahil na mindset na namin na 'Boys are Players of your Heart.' Dahil na rin sa experience namin ni Bea.
Sa totoo lang, ang hirap pala talaga dito sa Margoz! Ang dami nilang arte! Kesyo dapat daw perfect ang ganto ganyan at ganire. E pag fiercein ka pa naman sa gitna mg tuktok ng Tower? Mga bobo sila.
Nasa makeup room kami ngayon kasama nung ibang models. Ako na ang susunod kaya inayos ko yung buhok ko tsaka tinignan ang itsura sa salamin.
So the theme was a girl being left by a bastard man. Mas lalo ba nilang pinaparamdam sa akin kung gaano ako katanga sa pag papakatanga sa lalaking 'yon? Putangina.
"Fierce! Hatred!" Sigaw ni Vy. Ang baklang photographer na kasalukuyang nag pipicture ngayon. Ginawa ko ang sinabi niya, tapos mag iisip ng pose para ma perfect ko.
Hanggang sa may nagbukas ng pinto. Naka dark blue v-neck shirt na may dog tag at naka khaki pants na naka rubber shoes ang nakita ko. The models' eyes are all on him.
"Grabe! Ang gwapo talaga niya!" Sabi nung Stella.
"Oh my g! Why so pogi?" Sabi naman ni Rean.
Mga malalanding mahaharot! Akala niyo naman kung sinong maganda! Bwesit!
Mas lalo tuloy bumusangot ang mukha ko na nag pa tuwa sa mukha ni Vy. Inis!
"Perfect!" Sabi ni Vy nang matapos ang shoot. Halloween tapos hatred? Seryoso ba sila?
**
Inis! Bakit ba kasi nasira yung lesheng kotse na 'yon! Augh!
Nasa tapat ako ng supermarket at hindi ko alam kung pano ako uuwi dahil nasira yung sasakyan kong Vios. Ang dami pa naman nang pinamili ko! Si Andrey kasi, e! Nag away daw kasi sila nung girlfriend niya na si Kylle. Sapakin ko siya e! Nag papatulong na nga lang hindi pa ko hinatid!
"Shet!" Napahilamos nalang ako ng mukha. Ang init na nga tapos naka babad ako dito sa labas. Nyeta.
Biglang may sumulpot na Mercedes Benz sa harap ko. The windows scrolled down and a man wearing the same dogtag and dark blue v-neck shirt is whom I saw.
"Hop in." He said calmly. So feeling niya sasakay nalang ako bigla ano? Aba! Hindi ko nga siya ka ano ano diyan!
"Close tayo?" Tanong ko. Baka kasi hindi siya updated. He smirked.
"Sige, aalis na ako. Malamig pa naman sa kotse ko..." Nag aamba siyang isara ang bintana pero pinigilan ko.
"Oo na! Sasakay na! Mang iinggit ka pang kingina ka e!" Sabi ko sa kanya. His lips curved in the side.
Dinala niya yung mga pinamili ko sa likod ng kotse at ako'y umupo na sa shotgun seat.
Dinala niya ako sa condo ko na regalo ng FHM sa akin. It was a condo near Makati and I love the view kasi kitang kita mo talaga ang buong Manila sa tanawin na 'to.
"Thankyou..." Sabi ko nang makapasok siya sa condo ko. Kahit na ayaw kong makasama ng matagal ang mokong na 'to, kailangan ko pa rin tumanaw ng utang na loob.
"Ken! Wait lang!" Sabi ko. Lumingon siya at hinila ko siya sa palapulsuhan.
"Mag juice ka nalang muna." Sabi ko at hinili siya papasok ng condo. Wala na siyang magagawa dahil nakapasok na siya at napaupo ko na siya sa brown na sofa ko.
Alam kong gulat siya nang makita ang mga daring posters sa condo. Punong puno ang isang side ng wall ng mga picture ko nung nag phophoto shoot kami sa Thailand, Palawan, Maldives at Japan.
Puro mga naka one piece ako sa mga litrato na 'yon dahil beach places ang mga lugar. FHM ang may hawak sa akin.
"So nag FHM ka din pala..." Sabi ni Ken. Um-oo ako sa kanya nang sabihin niya iyon. Nilapag ko ang juice sa kanyang harap at humigop siya dito.
"Ang tagal mo ring hindi nag pakita a? Mga isang taon." Pag bubukas niya ng topic. Aba! Talaga pinapaalala niya ang nangyari noon na? Leshe.
"Oo. Nag Candy Mag at Summit ako nung nakaraan e," Sabi ko. Binabalewala ang nais niyang iparating.
"Kaya pala medyo pumayat ka at naging makurba ang katawan mo. Medyo nag tan din ang balat mo." Sabi niya looking at my arm.
So he was checking me the whole trip kaya napansin niya yon? Wow! Fuck boy talaga ang bwisit!
"Ah, iyon ba.." Pag tawa ko pa ng peke. Nakaka ilang talaga kasama ang manlolokong gago na kupal na kutong lupang 'to. Augh.
"So.." Sabi niya. "How were you?" Sabi niya. Nag kungwari akong hindi ko alam ang ibigsabihin niya sa tanong na yon.
"Ha? Ayos lang ako." Sarcastic kong sabi. He looked betrayed by his looks.
"Ah," pag tawa din niya. "So ayos lang sayo ang lahat?" Tanong niya pa. Ano bang iniisip niya at inoopen up niya ang bagay na iyan? Like, hello. Anong pake niya kung okay or hindi ako okay? Who is Ken James Gomez in my life after a year? Isang kupal na manloloko. Yun na yon. Tss.
"Ha? Alam mo I can't understand you." Pag pekeng tawa ko.
"Ay, ganoon ba?" Pag ngiti niya. But there's bitterment in his eyes. Para siyang pinatay sa mga tingin niya.
"Oo. Ganoon nga." Pag ngiti ko. Akala niya siguro maloloko niya ako sa kakanganyan niya. He's so fucking immature na akala mo naman kung sinong kangkong ang kaharap ko. Inis!
"Sige, una na ko." Sabi niya nang maubos niya ang juice na naka hapag.
"Sige! Salamat," Sabi ko at hinatid siya sa pinto ng unit.
"'Till next time," Kindat niya. Like eew. Wala nang next time next time.
"Sure!" Pangungumbinsi ko.
So... This is seeing him?
BINABASA MO ANG
Ruined Lanes (Book 1 - Lane Trilogy)
Teen FictionMeet Yeleena Flores, she's a girl na mulat sa ginto. Lahat ng gusto niya nakukuha. She's the black sheep of the family. Pati nga pag inom ng alak nagawa niya. Pag dadrugs, pag bar, pag shabu, nagawa niya lahat yan. She was turning into her ruined la...