Hindi parin matanggal sa isip ko iyong nangyari kahapon sa garden ng school.
Oo, pwedeng hindi ako mapanaiwala. Pero iba kasi iyon eh. Imposibleng sabihin niya sa akin na mahal niya ako e kakakilala lang namin. Atsaka naiinis din ako sa sarili ko kasi hindi ko iyon maalis sa isip ko. Bakit ba napaka big deal nun sa akin? E hindi lang naman siya ang lalaking umamin sa akin sa 17 years of existence ko!Nasa kalagitnaan ng seminar ng biglang dumating ang isang lalaki - nakaka star struck lang. Nakakalaglag ng panty. Putspakels. Ang gwapoo!😍
"So, we've met again, Mr. Nauchi." Sabi nung seminarian namin. Nauchi?
"Anneyeong hasseyo, sorry I am late." Sabi ng lalaking nasa harap namin ngayon. Teka, kaya pala kakaiba ang apelyido niya kasi korean siya.
"So, Students, meet Justine Nauchi. He will be the one guiding you to your tour in Baguio. Justine is the son of the school's principal, Tan Nauchi. (Now-chi)"
"Nice to meet you." Sabi ni Justine at umupo sa likod na upuan. Himdi ko maalis ang tingin ko sa kanya. Ang gwapo niya grabe.
"Miss, wag mo ako masyadong titigan. Baka matunaw ako niyan." Biglang sabi niya nung tumigil siya sa harap ko. Literal na namula ako sa sinabi niya. Aba, magpatayan nalang kami ano?! Letche siya! Gwapo ng ang kapal na,an ng mukha!
Si Andrey at Marco? Aba, anong pake ko sa kanila? Si Andrey nasa harap. Si Marco nasa gilid. At wag kayo, nag dala na ako ng ballpen ko na isang pencil case at 3 notebook. Better safe than sorry.
"Kapal ng mukha. Akala mo kung sino." Inis na bulong ko. Halos mamatay tuloy ako sa gulat nung may narinig ako na bumulong sa likod ko.
"Manipis lang mukha ko. Sino ako? Ako si Justine Nauchi." Pilosopong sabi niya sa akin. Kingina nitong lalaking ito.
"Bwisit." I cussed. Letchugas! Panira ng araw! Akala mo naman close kami! Bwiseeet! Kung makasagot parang kilalang kilala ako. Pwe.
**
Natapos na ang seminar at agad akong lumabas. Nakita ko naman sila Bea at sila Jerry na nag hihintay sa akin sa tapat. Dinaluhan ko naman agad sila.
"Oh? Naligaw yata kayo?" Sabi ko.
Halatang nag taka sila sa tanong ko."Hindi naman ikaw yung hinihintay namin." Sabi ni Jerry. Nagulat ako. Kung hindi ako yung hinihintay nila? Edi sino?
"H-huh?" Sabi ko pero nilampasan na nila ako at nakita kong dinaluhan nila yung fuck. Yung Nauchi na lalaki! Bwiset! Lahat nalang! Paano na yng banda?! Kinginang iyan. Syempre joke lang. Imposiblemh sabihin sa akin nila Jerry iyon. Joooke!😝
"Hoy Yeleeenaaa!" Salubong ni Bea sa akin. Lokaret itong babaitang ito. Ang ingay.
"Pupunta kayong Baguio? Sama kami!" Masiglang sabi ni Carl sabay akbay kay Bea. Napa ehem nalang si Bea. Si Carl naman parang natauhan. Hahaha. Ayan kasi.😂
"Hen, Cleyah, Yel, una na tayo?" Pang asar ni Jerry.
"Oo nga. Tara na mukhang na istorbo naten yung iba diyan eh." Sabi ko. Humagalpak nalang kami sa tawa nang narealize nila Bea na sila yung pinaparinggan namin. HAHAHA."Mga ugok talaga kayo!" Sabi ni Carl at binatukan si Jerry.
"Alam mo ikaw Jerry, kaya hindi ka sinasagot ni Hen eh." Sabi ni Carl. Na pa nganga si Jerry at tumikhim."Alis na nga tayo." Sabi ko at nauna nang maglakad. Kakain pa kami sa McDo neto panigurado. Knowing Mysterious 6, lagi kaming gutom.
Nag dadrive ako ngayon papuntang McDo. Kaya siyang lakarin pero nakakatamad lang kasing maglakad. Kaya no choice kami kundi mag sasakyan kaya mga wala pang 2 mins nandun na kami. Tamang tama kasi gutom na din ako.
"Miss, 8 na Mcfloat, isang 8 pcs. bucket, 8 pcs extra rice tapos 4 na bff fries." Sabi ni Carl. Teka, 8? Sino yung ibang kasama?
"Carl, bakit 8?" Tanong ni Cleyah.
"May kasama tayo. Ayun na sila oh." Sabi ni Carl at tinuro ang isang mukhang ingrown na kulay pula ang buhok at isang kutong lupa. Halatang nagulat si Ken kasi akala niya siguro hindi ako kasama. Tse, I need to show you na wala ka sa buhay ko! Na hindi kita kailangan! Pwe!Nag lakad ako papunta sa isang table. Dala ko yung bucket tapos magkatabi kami ni Bea tas kaharap ko si Hen. Sa gilid kasi ako umupo. Ayoko sa giyna baka mamaya magkatabi pa kmai nun.
"Ken, Lyn, ito pala si Hen, Jerry, Bea, Cleyah at syempre si Yeleena." Sabi ni Carl. Nginitian namin sila at ako den, pero half smile lang. Sayang lang ang ngiti kung sila naman ang ngingitian, diba?
Tela, Lyn?
"I love you, Leena." Uhuh! Kaya siguro Leena yung sinabi niyang panagapan ko kasi akala niya ako yang Lyn. Aba, bulag siya kung ganoon. Kahapon, isang Charlotte ang kasama niya. Ngayon naman, isa namang Lyn?! Ano bukas?! Ingrown na kulay dilaw ang buhok?! Pinag loloko naman yata ako nitong lalaking ito bwisit siya! Pinapaasa niya ako eh!
"Hi! Ako pala si Klei Andleena Sanches. Nice to meet you." Sabi ni Lyn. Kaya pala Leena kasi Adleena. Aba, ayos tong playboy na ito ha. Pwes, kung gusto noyang mag laro, sige mag lalaro ako. Kilala akong playgirl. Kilala akong dakilang ex. Kaya hindi na sila magugulat kung may tatawag pa sa akin ngayon.
Nagkunwari akong may ka text. Tumatawa ako, ngingiti, tapos mag hahalumpasay sa kilig. Alam kong napapansin na nila iyon lalo na ni kutong lupa.
"Okay ka lang, Yel?" Tanong ni Bea.
"Oo naman. Kasi si Charles eh. Nakakakilig." Sabi ko at ngumiti pa tapos nagkunwaring kinikilig.
"Aysus, ikaw girl ha. Bagong boylet nanaman?" Asar ni Hen sa akin.
"Hindi lang siya basta boylet. Seryoso ako." Sabi ko ha kina bulunan ni Ken. Ayan, magselos ka tangina mo. Fuck you.
"Okay ka lang hon?" Sabi ni Lyn. Yuck. Nakaka suka. Eew.
"Ah ano. Okay naman ako. Halika hon. Subuan kita." Sabi ni Ken at sinubuan si ingrown na may pulang buhok.YUCK. EEW. KADIRI. EEW. YUCK. KADIRI.
Nag kunwari ako may tumatawag sa akin.
"Hello, Charliiie?" Sabi ko at ang kunwaring may name basis kami nung kausap ko.
"Okay lang naman ako. Ikaw ba?" Sabi ko at nag kunwaring nahihiya.
"Asus, si sweetie talaga oh.." Sabi ko pa. Na hagio ng gilid ng mga mata ko si Ken na naka half open ang bibig at nanginginig na nakatingin sa akin. Tse, bahala ka dyan."Okay bye. I love you too." Sabi ko at nagkunwaring nag end ng tawag. HAHAHA. LAUGHTRIP YUNG ITSURA NI KEN.
"Hon, okay ka lang?" Sabi ni Adleena aka ingrown na may pulang buhok kay Ken.
"Yes hon. I am. Uhm, mauuna na kami, Carl. Thankyou." Sabi ni Ken.
"Ingat kayo!" Sabi naman nila Carl.
"Ikaw ha. May Charles ka na pala." Sabi nila Bea.
"Wala. Wala. Wala!" Bwisit kong sabi. Akala ko pa naman babalewalain niya si Adleena para sa akin. Pero hindi. Hindi niya ginawa iyon. Bweset.Bakit ka ba nag kakaganyan, Yeleena?
Hindi ko alam! Hindi ko alam!
Gusto ko na kaya siya? Oo, gusto ko na siya. Gusto ko na si Ken James Gomez. Mahal na mahal ko na siya.
BINABASA MO ANG
Ruined Lanes (Book 1 - Lane Trilogy)
Teen FictionMeet Yeleena Flores, she's a girl na mulat sa ginto. Lahat ng gusto niya nakukuha. She's the black sheep of the family. Pati nga pag inom ng alak nagawa niya. Pag dadrugs, pag bar, pag shabu, nagawa niya lahat yan. She was turning into her ruined la...