After 6 months
Yes, I'm back Philippines!
"Oh my god! I miss this polluted air!" Sabi ko atsaka ko tinanggal ang fedora hat ko.
"Hindi mo naman na miss ang Pilipinas n'yan, Babe?" Sabi ng boyfriend ko.
"Ano ka ba, babe! Syempre naman namiss ko! Ang kj mo talaga!" Sabi ko sa kanya. He pinched my cheeks.
"Ang cute mo talaga." Gigil na sabi niya sa akin.
"Of course, maganda pa ako 'no!" Sabi ko and I flipped my hair. Marco just laughed at me. Ang sama talaga nitong boyfriend ko na 'to. Pero mahal ko siya..☺️😍❤️
"Oo nalang, babe." Sabi niya at chineck in na ang mga gamit namin.
Marco and I decided to go to New York and stay there for good. Pero, unfortunately, kailangan n'yang bunalik dito sa Pinas for some business matters. Going strong ang romantic relationship namin. And yes, for a short period of time, natutunan ko na kung paano siya mahalin. It's not so hard to move on and love again after all.
"Babe, sa bahay tayo agad or gusto mong kumain muna?" Sabi n'ya sa akin sabay hawak sa kamay ko nang nakalabas na kami ng airport. Sinuot ko ang shades ko at inayos ang suot kong Cardigan para mas presentable ang ayos ko.
"Hm, Pwedeng mag mall muna tayo? Papauntahin ko sila Bea at sila Jerry.." Sabi ko.
"Hm, sige. Pero baka ikaw nalang babe, a? Kasi 'yun nga.. May emergency meeting." Sabi n'ya. Hm. Puro nalang siya business! Pero okay lang, atleast it's for our future.
"Okay. So.. You'll just drop me there nalang?" Sabi ko pag ka sakay ko sa front seat ng kotse n'yang Mercedez-Benz.
"Okay. So, sa Megamall nalang tayo? Or may gusto kang ibang mall?" Sabi n'ya at nag simula nang mag patakbo ng sasakyan.
"Well, ka chat ko si Bea kahapon.. Sabi n'ya sa Aura daw.. So.. Sige. Sa SM Aura nalang tayo.." Sabi ko pag kalagay ko ng seatbelt ko.
"Okay." Sabi n'ya at drinive namin ang kahabaan ng byahe.
SM Aura is a mall located near Market Market in Taguig City. Binaba lang ako ni Marco sa Tapat ng mall. And weew. Namiss ko 'to!
"Bye babe!" Sabi ko pagka halik niya sa akin sa noo. How sweet my boyfriend is.
"Take care, aryt?" Sabi n'ya.
"I will." Ngiting sabi ko.
"See you later babe.." Sabi n'ya at pinaandar ang kotse n'ya. Pumasok na ako sa loob ng mall. Nag text agad ako kay Bea,Bea
Bea, meet me at SM Aura NOW.
Agad naman na nakapag reply si Bea. Pero di ko na chineck. Hanggang sa may nadinig akong kumakanta..
Dati Rati
Sabay pa nating..
Pinangarap ang lahat..
Unaawit pa sa hangin
At amoy araw ang balat..🎵Naalala ko pa non
Nag aagawan ng nintendo..
Kay sarap namang
Mabalikan ang ating kuwento..🎵Is the singer... Is the singer..
That voice.. That low but loving voice..
It's his.. I know it's his..
"Yeleenaaa!" Tili ni Bea kaya sinalubong ako ng yakap ng Mysterious 6.
"Oh my god! Yel! Ang ganda mo na!" Sabi ni Hen at tinignan ang fedora ko.
"Oo nga! Yo have the curves at the right places na! Dati ako ang pinaka maganda, ngayon ikaw na!" Ani ni Bea.
Kruu~ Kruu~
Wala kasing umimik. Sinamaan ng tingin ni Bea ang boyfriend n'yang si Carl.
"Pero para sa'kin, syempre 'kaw pa din Beatrice ko." Sabi ni Carl. Tumawa nalang kami. Loko loko talaga 'to.
"Bumabawi?" Sabi ni Jerry. Tawa pa rin kami ng tawa. Kaloka.
"Wait.. Err, guys, sino... Sino yung.. Kunakanta?" Utal na tanong ko.
Nag ka titigan silang lahat. Ito na nga ba ang sinasabi ko e..
"Si.. Si.. Ken 'yan."
**
Ken
I knew it. I knew she'll come back. I've waited 6 fcking months. I know she'll come back. I don't care who she is with. But I'm confident and fcking serious on getting her on my side, back.
6 na buwan akong na lulungkot. 6 months of being wasted. 6 fcking months but it felt 6 fcking years!
I stopped dating and fcking girls for those months. Anong silbi nun kung wala naman ang pinag seselos ko.. Yeleena's back.. I know Yeleena loves me.. Because I'll chase her... I'll chase her until the end.. Until I know that she'll be mine.. And that's soon.
"Ken.." Sabi ni Ria. Ria is my cousin's wife. She's pregnant, at anyways, hindi ako ang ama ng bata! For God's sake, hindi ko siya bubuntisin! Ang kasama ko nun nung nasa Doctor ako ay yung Pinsan ko. Hindi ko yung ainasabihan na magiging ama na ako. Okay? Yung pinsan ko. Natetense lang ako nun kasi nga nung mga panahon na 'yun hindi pa sila kasal. Kaya ganun ako maka asta.
"Bakit Ria?" Sabi ko.
"Si Hubby ko ba, nakita mo?" Sabi n'ya."Bumili ng Dinuguan flavor na Ice Cream. Nirequest mo raw?" Sabi ko. Grabe naman kasi ang pag momood swings nitong babaeng 'to! DINUGUAN FLAVOR NA ICE CREAM PUTANGINA. NAG ICE CREAM KA PA.
"Iiih.. Gusto ko naman ng Sampaloc na may ketsup tapos mayonnaise!" Sabi n'ya.
"Fck. Seriously?!" Sabi ko.
"Oo e.. Hehe." Sabi n'ya sabay himay kay baby Lianna Mariella. It's a baby girl. 2 months nalang manganganak na si Ria.
"Sige. Gagawan nalang kita." Sabi ko.
Pero one thing strucked my eyes.
Marco Leonne Moore
I'm back with my girlfriend!Tapos picture ni Yeleena na naka yakap sa kanya at siya na naka kiss sa noo ni Yeleena KO.
I should be that one.. Ako dapat 'yan.. That should be me..
BINABASA MO ANG
Ruined Lanes (Book 1 - Lane Trilogy)
Teen FictionMeet Yeleena Flores, she's a girl na mulat sa ginto. Lahat ng gusto niya nakukuha. She's the black sheep of the family. Pati nga pag inom ng alak nagawa niya. Pag dadrugs, pag bar, pag shabu, nagawa niya lahat yan. She was turning into her ruined la...