Lane 13

5 0 1
                                    

You broke me first

"Ohmygod! Kinikilig talaga ako kanina, Yel! Buti naman sinagot mo si Marco! I bet him talaga!" Sabi ni Hen at nag tititili pa sa kwarto niya.

Nasa hotel kami ngayon na tinutuluyan nila Jerry. Ako kasi sa Resthouse nila Marco. My boyfriend.

"May boyfriend ka na, Yel! Ohmygee!" Kinikilig na sabi pa ni Bea.
"Congrats." Sabi ni Carl at Jerry.

"Salamat." Sabi ko at nginitian sila isa isa.

"By the way, hindi pa ba nag tetext sa iyo yung boyfriend mo?" Sabi ni Hen sa akin. Chineck ko naman agad ang cp ko at 18 messages and 3 missed calls na.

Me:Sorry, Marco! Nag enjoy kasi ako dito eh! Sorry!😁

Nag reply naman agad siya. He.. Loves me that much..

Marco: It's fine with me. Susunduin ba kita?

Me: Yes, sure.

Marco: Okay. I'll see you in 20.😘 I love you girlfriend.😝 Kinikilig ako Yel😁

Napatawa naman ako sa conversation namin. Loka loka talaga siya. Mahal na mahal niya ako..

Masusuklian ko kaya?

Me: See you, Marco.

**

Nasa labas na ako ng hotel. Dala ko ang sling bag ko at hindi pa din ako nakakapag palit ng damit. Hinihintay ko si Marco dumating.

Pero isang sports car na kulay itim ang sumalubong sa akin.

"Hop in." Ma awtoridad niyang sabi sa akin.

Pumasok ako. Hindi ko alam kung bakit. Pero.. Is he like controlling me or something? Geez, this man is so fck!

"What do you want?" Inis na sabi ko sa kanya.

"Your.. In a relationship with Marco already.." He said. It's not a question. It's a sentence. It's full of confidence.

"So? Anong pake mo?" Sabi ko sa kanya. Inistop niya ang kotse sa gilid at galit na hinarap ako.

"Oh geez, Yeleena Flores! How many times do I have to tell you na mahal kita, ha?!" Sabi niya sa akin.

"Wow." Sabi ko at punalakpak in a sarcastic way. "Just wow, Ken. Just wow." Sabi ko at hinarap siya. My eyes full of anger and pain- and tears.

"Mahal? Anong klaseng pagmamahal iyan, Ken?!" Sabi ko at hirap na din akong magsalita dahil sa mga putanginang luha na ito. "Alam mo, napaka tanga ko at naniwala ako na mahal mo ako." Sabi ko at dinuro siya. "Hindi mo alam kung gaano kasakit ang makita ka na may kasamang iba. Hindi mo alam!" Sabi ko at napuno ang sasakyan ng puro katahimikan.

"Sa totoo lang, napaka tanga ko. Hindi dahil sa naniwala ako. Kundi dahil minahal din kita! Minahal kita Ken! Kung alam mo lang!" Hindi ko alam kung paano pa ako makakapag salita sa kalagayan ko na 'to. Nasasaktan na kasi ako ng sobra. Kumbaga, hindi ko na kaya kung ako nalang ang makaka alam.

"Girls, Ken. Girls! Yan ang hobby mo. Getting and playing with girls. I thought I'll be different from the girls you treat. I thought I'll be different." Sabi ko at sinampal ko na siya.

"Lagi ka nalang may kasamang ibang babae habang ako nag dudusa! Bakit kailangan masaya ka sa mga panahon na nag luluksa ako sa pag aakalang mawawala ka na sa piling ko?" Sabi ko at umiyak na. I give up.. I give up. "I hate myself for falling inlove with you. I hate the fact you're with someone else's presence.. I hate the fact you can't see that I love you.." Sabi ko pa.

"I thought you love me.." Sabi ko sa kanya.

Hinagod niya ang likod ko. Pero nabigla ako sa sinabi niya.

"No. You broke me first, Yel. You broke me first.." Sabi niya at ang byahe namin at napuno na ng katahimikan.

**

Nalilito pa rin ako hanggang ngayon. Bakit sinabi ni Ken 'yun? Wala naman akong naalala na nangyari? May pa 'you broke me first broke me first' pa siya.😒

"Yeleena?"Katok ni Marco sa kwarto ko. Hindi na din naman ako nabigla na kakatukin niya ako dahil hindi siya ang naghatid sa akin.

"Sinong nag hatid sa'yo?" Sabi niya at umupo sa kama ko.

"Si.. Ah. Nag commute ako. Kasi baka matraffic ka pa. Kaya nag commute nalang ako." Sabi ko at ngumiti sa kanya.

Sana maniwala sana maniwala..

"Ah? Ganun ba? Ang sweet naman ng girlfriend ko.😍" Sabi niya at niyakap ako.

Matutunan ko ding suklian lahat ng sinasabi at ginagawa mo, Marco..

**

Justine

She's not happy. I know it. Damn. Dapat pala hindi nalang ako pumayag na mag propose si Marco sa kanya. I know she likes Ken. Alam ko 'yun. Pero bakit ba ako pumayag kung hindi naman siya sasaya sa piling nung Marco na 'yun? This is fck as fck!

"Justine.." Pabulong na sabi nung babaeng kasama ko ngayon sa bar. Nag lalasing ako. I am a damn playboy. Pero.. It's because of Yeleena.. I thought if I can be a playboy.. She'll knew my importance..

Why the fck did I even thought that our love story will be like some stupid cliché stories?! This is so gay.😒😑

Ken.. Ken.. Ikaw nang bahala.

Ruined Lanes (Book 1 - Lane Trilogy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon