CHAPTER 19 [He can do anything]
(ACE'S POV)
Hindi ko inasahan at hindi ko akalain na umabot ako sa lugar na ito na halos lumalim ang gabi. As in! maghapon paano ba naman ako hindi makakaalis kaagad.
=_= Si Ryler...
"Hwehwehwehwe~ Ace pare!!!! H-Hindi talaga ako makapaniwala sa mga babaeng iyan eh!?" sabi nya sa akin. Habang halos pinagaagawan namin yung baso nyang hawak. Once na makainom si Ryler wala ng tigilan.
"Wait! Ryler stop it!" saway ko sa kanya.
"Hehehehe! O sige" sabi nya at binitiwan yung baso. "... titigil na ko sa pag inom kapag naubos mo tong isang bote!"
O__O Inilapag pa nya yung natitirang alak sa harap ko.
"Lokoloko!" sigaw ko sa kanya at inilapag yung basong hawak ko. Nasisiraan na to ng bait.
"HAHAXD GRABE ANG INIT SA LOOB!"
"AKALAIN MO NA UBOS YUNG PERA KO DUN!"
"SAYA!!!!!!"Ayan. Nagsisilabasan na sila mula sa kwarto. Ang titibay ng mga ito. Biruin mo nagawa na namin lahat ni Ryler nandoon pa rin sila sa loob. Dinadalhan na nga lang sila ng tubig at pagkain doon.
"S-sandali lang! Xander!! Pwede bang patulong ako kay Ryler?" tanong ko sa kanya. Napatingin ito sa akin. "Woooooh!??? O.O"
Nagulat ako sa dalang malalaking bags. As in, Eye bags.
"HeheheheheXD What??" tanong ni Xander.
"?.? Teka? Pumipikit pa ba kayo sa loob ng kwarto?" tanong ko sa kanya. Mukha namang bangag itong kausap. "Ehh?! Kasi yung mata mo... mukha kang puyat"
"Lasing ka na ba? malamang puyat ako... it's already 2 O'clock in a morning. I'm sorry hindi kita matutulungan sa kanya Ace. Uuwi pa ako eh..."
"Ano? Wait!!!"
"Com'on guys..." yaya ni Xander at mas mukha pa silang lasing na umalis sa lugar habang yung mga tao rito parang half alive na sa kaantukan.
Timang talaga tong taong to =_= Expected ko ako na yung malalasing then ito pa ang nangyare!? Kabaliktaran.
"Mukhang ikaw pa ang may problema sa ginagawa mong yan eh!?" inis kong sabi kay Ryler. Matawa tawa naman siyang nakayuko at hindi magawang maiangat ang ulo sa table.
"Easy-han mo lang! Here's my phone... tawagan mo si Trinity" sabi nya at kinapakapa nya pa ang cp nya sa bulsa.
"Sya? Bakit?"
"sabihin mo lasing ka na rin... hindi mo na kayang umuwi then sya lang yung naisip mong tawagan"
"Ano bang palusot yan?! Hindi ako lasing, Give me your phone" sabi ko sa kanya at inilahad yung kamay ko ng bigla nyang binawi ang pagkakaabot nya sa phone.
"Hindi ka lasing? Then inumin mo muna tong isang bote saka ko ito ibibigay"
"Sira! Hindi mo ko maloloko.... Lasing ka! Makukuha ko yan"
"Try me?"
Lumapit ako sa kanya at kinuha yung phone sa kamay nya ang kaso sa sobrang lakas nya feeling ko masisira na namin yung phone nya bago ko pa makuha.
"Ryler!!!!"
"Isang bote lang hehehehe" sabi nya.
*LATER ON
BINABASA MO ANG
[BOOK 2] Ms. Snob meets Mr. Kulit (COMPLETED)
RomanceA life na naging sila na. Sa paglayo ni Ace kay Trinity, maraming mga bagay ang sumubok sa pag iibigan nila. Love conquers all. Mapagumpayan kaya nila ang mga pagsubok sa relasyon nila?