***Fleshbeck****
"meron tayong bagong tagpuan honey!"
Parang excited na bata si Adrian na tila nakakita ng kendi sa tindahan
"ssshhhh wag ka maingay. Baka palabasin tayo!"
Iritableng bungad ng dalaga sa kasintahan. Nasa library si Irene at gumagawa ng research
"sorry. Ganda kasi doon tapos hindi madaling makita lalo ni mama mo"
"ayoko nga. Last time na sinabi mo yan sa motel mo ako dinala. Malamang di talaga tayo makikita doon ni mama at di naman nag momotel yun. Sira ulong to"
"iba to! Come on!!"
"ssssshhhhhhhh!!!!!"
Saway ng librarian.
"nagreresearch ako. May quiz kami may report kami mamaya"
Pabulong ni Irene.
"quiz or report? Ano ba talaga?"
"basta wag ka tumitig kilikilig ako"
"what?? Gulo neto. Basta after ng class mo. I'll pick u up"
"naks may kotse ka at manunundo?"
"wala pero pogi naman ako. Di ba pwedeng sapat na yun?"
"o sige. Sa mukha mo ako sasakay"
"honey ang bastos mo. Wag dito sa motel natin gawin yang pagsaksakay na yan!!"
With grin smile. Isang malakas na kalatok ng libro sa ulo ng Adrian ang nagpapukaw ng atensyon sa lahat.
"laaabaaaasss!!!!!!"
Bulyaw ng galit na librarian sa ingay nila. Kamot ulong tumayo si Adrian.
"tara!"
Aya ni Adrian kay Irene.
"kuya di kita kilala."
Puno ng pagkaasar at kaba ang mukha ni Irene. Nakatitig lang si Irene sa Librarian.
"Ma'am diko sya kilala"
"eh bat kayo magkausap"
Mataray nitong pambabara sa dalagang kausap.
"nagbebenta sya ng pastillas. Pang suporta sa pag aaral nya"
Palusot ni Irene wag lang paalisin sa library dahil sa dami ng tinatapos nitong schoolworks. Lumapit at bumulong ang librarian sa dalawa.
"pagkatapos nyong mag usap ng sakayan at motel di kayo magkakilala!!!"
Huming ng malalim ang masungit na librarian at sumigaw ng...
"Laaaaaabaaaaasssss!!!!!!!"
Patakbong nilisan ng magkasintahan ang library. Huminto sila sa di kaluyan na habol hininga. Sinuntok ni Irene ng halos wala ng lakas si Adrian sa braso dahil sa pagtakbo nila.
"Nakaka asar ka!!"
"aray!! Bakit ba?"
Habang hinihimas ni Adrian ang braso.
"ayan di na ako nakatapos sa gagawin ko! Ikaw kasi"
"bakit ako? Tsimosa yang mga librarian na yan kung di sya nakinig di nya tayo sasawayin"
"nanisi ka pa!"
"punta na tayo sa bago nating tambayan"
"ayoko!"
Patakbong iniwan ni Irene si Adrian. Dumeretso ang dalaga sa building ng Educ department kung saan may isa pang library kaso puno ito dahil maliit lang at wala doon nga hinahanap nyang libro. Kasunod pa rin nya si Adrian.
BINABASA MO ANG
Ex with Benefits
Romanceunti unting nalilito si Irene kung ano ba ang nararamdaman nya ng muling iparamdam sa kanya ng dating asawa ang matagal na nyang di nararamdaman? LOVE O LUST???