Transferee

1.1K 16 1
                                    

"Good Morning everyone, i want you to meet your new classmate"

Bungad ng History teacher habang kasunod nito ang pagpasok ng isang dalaga na may angking ganda pero halata sa mukha nito ang pagka mataray. Lumakas ang bulungan karamihan ay mga babae na tila hindi handa sa bago nila kaklase sa gitna ng school year.

"Introduce yourself"

Kabaliktaran ng ngiti ng teacher ang walang reaksyong mukha ng bagong estudyante.

"Good Morning everyone, I'm Trixie Isabella Sebatian, nice to meet you all"

May ilang pumalakpak pero tila madami ang nagtatanong at nagtataas ng kilay.

"Go and have a sit. Girls move kayo likod from Ms. Sumaling adjust ng isang seat para sa new classmate"

Habang kumikilos ang mga girls,

"By the way class, Ms Trixie Sebastian is the grand daughter of Ms. Zenaida Sibayan the Vice president of academic affaires ng college department. So better watch out!"

Ito ang tila sumagot sa mga bulong ng mga bagong classmate. Pag upo pa lang ni Trixie ay mga bulong sa likuran nya ang sumalubong sa kanya.

"Kaya pala pinayagan mag transfer kahit mid na ng school year. Mataas pala ang backer"

Sulsol ng chismosang sulsol na classmate.

"Wag ka girl! Sa star section agad napunta. Panigurado lakad na ang grades nya dipa tapos ang school year"

Sabi ni kanang kamay ng kontrabida.

"I don't think she'll enjoy her stay bwahahaha"

Sabi ni kontrabida girl na papangalanan nating Cathy.

"At sisiguraduhin kong di na nya matatapos ang school year na to. Because this university will be a living hell bwahahhaa"

Tumayo sya na may pagkidlat at kulog pero napatigil sya ng tawa ng batuhin sya ng chalk ng teacher nya.

"Isang ingay pa Cathy yung blackboard na ibabato ko sayo"

Tumigil sya at sinisi nya lahat ng nangyati kay Trixie. Kawawa

Bell ring....

"Get ready for uou long quiz tomorrow guys"

Huling bilin ng teacher nila bago sila iwan. Dito na nagkaroon ng chance si Cathy para guluhin si Trixie. Nakapamewang sya at ang dalawa nyang alipores sa harang ng upuan ng bagong trasfer.

"So! Your the apo of Ms Sibayan?"

Tumingin lang si Trixie at tinaasan nya bg kanany kilay ang tatlo epal sa harap nya. Gusto nyang dagukan pero kinokontrol nya ang sarili.

"What do you want?"

Mahinahon na wika ni Trixie.

"Ang umaaa-aaaraaaay ano ba?"

Magsasalita pa sana si Cathy ng sumingit si Yvonne at itulak sa mukhang ang berat na kontra bida.

"Can you olease stop being a brat Catherine Zulueta!"

Ex with BenefitsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon