Hôm nay,Rin sẽ lại tới nhà Kagamine lần nữa để phỏng vấn và làm việc.Không biết là cô có lo hay không.Nhưng nhất định cô phải tới để có được công việc này,đu là thế nào,thì cô vẫn chịu chấp nhận.
•§•
Tan học rồi,Rin chạy vội vá về nhà.Lenka với Rinto thấy thế,liền hỏi.-Rin-nee,nee đi đâu mà vội thế?
-À,hôm nay nee sẽ tới nhà mà lần trước chị tới đó.
-Ơ rế,tới nữa sao?
-Ừm!
-Thế tụi em ở nhà,canh nhà cho,ha Rinto?
-Ok,Lenka-nee.
-Nee đi đây.
-Nee đi cẩn thận.
Cô đi đến nhà Kagamine,nhưng trên đường đi,cô cứ tốn thời gian với cái cửa hàng bán giày.Cứ ngắm mãi đôi giày màu đen kia,cho đến khi cô nhận ra là mình bị trễ.Cô chạy vội nhưng mọi người cũng biết đó,vì cái tính hấp tấp của cô mà cô đã va phải một người.
"PHỊCH!"
-Đi phải biết nhìn đường chứ.
-T–tôi xin lỗi.
Dù thế,nhưng Rin vẫn đứng lên chạy tiếp.
•§•
Đến rồi!Rin thở như là vừa bị ma rượt xong.Rin từ từ bình tĩnh lại,chỉnh lại tóc và quần áo,rồi nhấn chuông.Lại một lần nữa,cô bước vào căn nhà này,không,đúng hơn là "lâu đài".-Mời cô ngồi.Tôi sẽ đi gọi phu nhân.
-Ừm.
Lúc nào cũng thế,cô gái ra mở cửa và đón tiếp Rin,là một cô gái có mái tóc ngắn màu xanh lá.Cô ấy trông lớn hơn Rin vài tuổi,khá xinh.Rin cứ nhìn vào tách trà ở trước mặt mình,cứ suy đi nghĩ lại về việc mà mình đang làm."Mình làm thế này là vì gia đình,không được làm gì sai cả,Rin.Mày làm được mà."
Cuối cùng thì phu nhân Kagamine cũng xuống.Rin đứng lên,chào bà rồi ngồi xuống.Bà bắt đầu đặt những câu hỏi cho Rin.
-Tại sao cháu lại muốn làm việc ở đây?
-Thưa bác,cháu muốn làm việc ở đây là vì gia đình của cháu.
Trả lời rất ngắn gọn,không cần dài dòng,vì cô biết những người như phu nhân thì chắc chắn là không thích vòng vo,mà thích nói chuyện là phải vào thẳng vấn đề.
-Vậy gia đình cháu...là một gia đình như thế nào?
Trúng phóc!Cô bây giờ hơi bối rối vì không biết nên trả lời ra sao,với một đứa con gái có địa vị như cô,thì không thể so sánh với gia đình Kagamine này."Rin,mày hãy bình tĩnh đi,đừng nói dối,hãy trả lời sự thật,mày làm được."—cô tự khuyến khích bản thân.
-Thưa bác,gia đình cháu thì không thể so sánh với gia đình bác được.Vì gia đình cháu thuộc gia đình...hạ lưu.
Nói tới đây,chắc bà cùng hiểu cho Rin.Bà biết là cô không phải đàn khoe khoang mà là đang nói sự thật.Bà mỉm cười với cô một cái,rồi nói tiếp.
-Ừm.Ta hiểu rồi.Vậy bắt đầu từ ngày mai,cháu sẽ làm việc ở dinh thự này.
-Vâng!Cháu cảm ơn bác.
-Cơ mà,họ của cháu là gì?
-Dạ,là Kagamine ạ.
-Vậy là giống gia đình ta rồi.
-Vâng!
Bà bước lên lầu,tiếng đôi giày cao gót gõ "cóc...cóc" trên từng bậc thang.Mặt Rin đỏ nhẹ,cô cười rồi cảm ơn phu nhân rất nhiều.Vậy là ngày mai,cô có thể bắt đầu làm việc rồi,thật mừng.
Đi được tới bậc thang thứ 10,bà dừng lại,nói với Rin.
-À,còn một điều nữa.Cháu phải gọi ta là phu nhân,những người trong gia đình phải gọi là cậu chủ hoặc ông chủ,rõ chưa?
-Vâng!
-Cháu về được rồi.
Bà mỉm cười,bảo cô người hầu tóc xanh lá lúc nãy đem đồ ra cho Rin.Bằng một giọng dịu dàng hết mức,chị ấy đưa bộ đồ ra và nói.
-Đây là bộ đồ người hầu(hay còn gọi là nàng hầu),khi em làm việc nhớ là phải mặc nó.
-Em cảm ơn.
-Em là Rin phải không?Chị là Gumi,hân hạnh được gặp em.
-Vâng!
•§•
Rin vui vẻ đi về nhà cùng với bộ đồ làm việc của mình.Vừa về tới cửa,hai đứa em đã chạy ra,ôm chằm lấy chị của chúng như là chưa bao giờ được ôm ấy.-Mừng nee về nhà!
-Lenka,Rinto,hai đứa bỏ ra nào.
-Thôi,nee cho tụi em biết đi,thế nào?Được nhận không?
-Phải đó con,cho ba mẹ biết đi chứ.
Mẹ và ba cô cũng bước ra,giục đứa con gái cưng của mình vào nhà,cả nhà không ngừng hỏi đi hỏi lại là"Được nhận chưa?"Cuối cùng,Rin cũng chịu trả lời.
-Dạ được ạ.Con có đồ làm việc luôn rồi.
-Thế à?Con gái của mẹ giỏi quá,ba mẹ rất tự hào về con.
-Hihi.Vậy,mẹ làm bánh cam cho con nhé!
-Nee cho tụi em ăn với nha,đi mà Rin-nee.
Lenka và Rinto thì trưng mặt cún con ra để Rin đồng ý.Ba mẹ cô thì cười khúc khích.Cô đúng là "thiên thần" luôn mang tiếng cười cho cả nhà mà.
Đúng thế,từ ngày mai là cô bắt đầu rồi.Bắt đầu công việc mới,cuộc sống mới.Không còn phải lo về điều gì nữa,vì cô biết là bản thân cô,có thể làm được nhiều điều.Ngay cả khi phải chịu nhiều thiệt thòi trong đời sống xã hội,cô cũng chẳng bao giờ bỏ cuộc.Đó mới là Kagamine Rin.
"Rin,mày làm tốt lắm rồi.Rồi gia đình máy sẽ có cuộc sống mới,sớm thôi.Chắc chắn năm này,mày sẽ làm được nhiều việc có ích mà,cố lên.Bắt đầu thôi !!~"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Nàng Hầu và Chủ Nhân [Rin X Len]
RandomChuyện về một cô nàng đáng yêu,tên Rin,làm người hầu cho một gia đình giàu có.Vì hai đứa em của mình,và vì gia đình mình mà cô đã phải chịu nhiều thiệt thòi từ đứa con trai của gia đình đó,Len.Nhưng cô quyết không bỏ cuộc.Cô đã hứa là sẽ làm đến cùn...