*Ding Dong*
"Tantan!! buksan mo muna yung pinto At may bisita tayo"
"Opo kuya"
Ang sarap ng Upo ko tas uutusan ako Himala may naligaw na bisita ata ngayon si Kuya ko? Since andito ako ngayon ko lang Nadinig na may ng Doorbell.
Pag bukas ko . Nagulat ako has in literal na nganga 0,0 Isang matikas at Matipunong lalaki ang nasa Harapan ko ngayon Tapos wala siyang damit tanging Backser lang Shems, Totoo ba to? Or baka nanaginip nanaman ba ako. Pero bakit andito tong mokong nato? Close ba sila ni kuya? Parang hindi naman .
"Anong Ginagawa mo dito!!? "
"Andiyan ba si kuya Matt?"
Ano daw paki ulit? Kuya matt. Bakit Close ba sila para tawagin na kuya si Kuya ko ako lang ang may karaparan tawagin siya ng kuya.
"Sii kukukuyaaaaa baaa--"
Amputs bakit nauutal utal ako tsaka bakit ganito Tibok ng puso ko napaka bilis parang lalabas sa Katawan ko Pero Tantan!! Bawal Bawal talaga, Umayos ka tan.
"Si kuya ba? Wala siya dito okey so please stay away from me"
Tinulak ko siya papalabas sa Gate Sabay sara ng Pinto ang bad ng ginawa ko sa kanya Umagang umaga na beastmode ako Tapos Hangang ngayon diko pa siya kilala . Sino ba siya?
Hiningal nako nasa likod padin ako ng gate sabay hawak sa puso ko tae ano tong nararamdaman ko Ang bilis Nang tibok nito bigla akong Nahilo at Nakaramdam ng matinding sakit ng ulo Parang binibiyak Yung ulo ko sa sobrang sakit napa luhod nalang ako Bat ngayon pa Dumating tsk. Malas talaga Kuya Tulong kuya :(
Nag dilim na ang buong paligid ko At bumigay nadin pati yung katawan ko. Kuya Tulong kuya kuya...
--
Minulat ko yung Mata ko kasi nakakasilaw yung liwanag na ng gagaling sa araw, Napatingin ako sa paligid nasa kwarto ako ah. Ano ba kasing nanyari Umaga na pala Tumayo ako mula sa pag kakaiga . Nakita ko sa right side si kuya ko at tulog na tulog Napuyat ang kuya ko ng dahil sa akin tsk.
"Kuya! pacensia kana ng dahil sa akin kaya ka hindi naka pasok sa work mo . Wag kang mag alala matatapos din tong pag hihirap ko" Inawakan ko yung ulo niya sabay halik ko sa Noo niya Gusto kong umiyak pero para saan pa? Wala nakong magagawa kundi Ang tanggapin ang katotohanan Pero lalaban padin ako sa abot ng aking makakaya. Kaya ko to?!
nag lakad nako papunta sa kitchen para mag handa ng BreakFast
Habang si kuya naman Tulog padin sa kwarto ko. Habang akoy nag pri-prito ng Hotdog bigla kong naalala si kuya baka alam na niya? Omgf. Sana wag naman ayoko kasing kaawaan nila
Hangang Sa matapos lahat ng Dapat tapusin naka ready na lahat at Hinihintay ko padin bumaba si kuya.
"GoodMorning kuya" ang bati ko sa kanya habang pababa ng hagdanan puyat nga to laki ng Eyebags niya at parang lantang gulay nga siya.
"Wow!! Hinanda mo ba lahat ng to para sa akin? Magaling ka pala mag luto ah!!"
"Sempre naman kuya Mana lang sayo"
Ngumiti ako sakanya. Habang kumakain kami dalawa ni kuya Napansin ko may kakaiba siyang Ikinikilos Ehehe.
"Tantan May Dapat ba akong malaman !!?"
"HAYY PALAKA!"Eto na ano naman kaya ang Palusot ng Gagawin ko dami ko ng attraso sakanya
Natigilan akong kumain Anak ng patola ano naman ba palusot ko? Ayoko ko ng mag sinungaling dadating din sa point na malalaman din nila yung Katotohanan Behind the seen Wla naman lihim na hindi nabubunyag.
"Dala lang siguro ng matinding pagod kaya ako Nahimatay tsaka Hindi din ako Nakapag breakfast that time Kaya dahilan siguro na para ako'y nahimatay "
"Ganun ba. Sa susunod wag muna pabayaan.yung sarili mo ah. Mahirap na"
Para akong nabunutan ng tinik sa lalamunan ang galing Kong mag palusot kay kuya. Akala ko alam na niya, Hayy Gagawa karin lang naman ng kasalanan lubos lubusin mona. Tsaka ayoko ring maging pabigat pa, Sorry kuya . Huhuhu
"May Gift pala ako sayo tan!"
"Totoo kuya? Asan na Dali gusto kong ng makita " Lingon Dito Lingon doon Hinahanap ko padin yung Sanasabi ni kuya
" Makikita mo siya sa Labas ng bahay"
Huh? Sinunod ko lang sabi ni kuya ko nag lalakad lang ako dito sa Garden ng bahay namin Hinahanap padin yung Gift ni kuya.
"Saan naba kasi yun"
"Awww awww awww"
Isang aso ang nakawala Sa kanyang kulungan at papunta siya sa akin ngayon hindi nako nakatakbo kasi Tumalon siya at dinaganan niya ako.napahiga ako sa mga damo habang hinahalikan ako ng aso sa Mukha. Maputi Mabalbon tsaka Kulay blue yung eyes ng aso ko azkie Hugis lobo siya.
Okey lang yun Animals Lover naman ako kaya Maaalagaan ko siya ng Tama.
Inawakan ko yung katawan niya at Tinaas ko siya, Ano nga ba magandang ipangalan sayo,
"Pudel"
"Rooooo"
"Taray Go ikaw na ngayon ang pudel ko"
Pudel? Saan ko ba nakuwa yun. Di bale na nga Maganda naman hindi ba? Pinag mamasdan ko yung alagang aso ko Eto naba kaya yung gift sakin ng kuya ko? Napaka ganda I really i appriciated it sobra.
Binalik kona si Pudel sa Kanyang Dog house. May napansin ako Isang sulat dun sa lagayan ng kanyang pag kain. Kunuwa ko so na curious ako.
Dear Tantan
Please Take care of my Dog, Mahalin mo siya kagaya ng pag mamahal mo sa Sarili mo. Okey!Love : Matt
Okey sge Sge. mag simula ngayon siya nalang yung Gurdian Dog ko. Corny HAHAHA.
---
BINABASA MO ANG
100 Days For His Happiness (BoyxBoy)
RomanceWould you love someone just because you pity his Would you fall inlove with him and Shout to the Word that you Love him a lot.. that you'll gonna love a sick person Would you agree to love him not because of his Gender but because He change you.. Wo...