Chapter 17: Promise

145 11 0
                                    


Nagising nalang ako nasa isang kwarto na pala ako, naka ramdam nanaman ako ng gutom kaya nanyari yun. oo sguro nga gutom lang yun.

Nasaan naba ako?

Lumingon ako sa paligid Alam ko yung Last na pagkakatanda ko nasa Hallway ako nun at Tumatakbo tapos ngayon nasa isang kwarto ako.

Sinubukan kong tumayo pero Hindi pa din kaya ng katawan, Pero hindi ko pa kayang tumayo kasi Mahihina padin ako.

"Nasa Emergency Room  ka. Nasa School ka padin" lumingon ako mula sa Likuran ko may nakaupo pala dun sa isang chair, pag tingin ko, OMO bakit andito to.

"Ba-----"

"Bakit Hindi mo sinabi Tan na may Sakit ka pala!!. "

That point  Hindi kona dinaya yung sarili ko umiyak nako sa Harapan niya,

"kaya ko lang naman nagawa yun kasi ayaw ko kayong mag alala" (cried)

"Eh. Tanga ka pala eh,!! mamamatay ka na nga lang tapos kapakanan pa ng iba yung iniisip mo!! Alam naba ang tungkol dyan ni Shon!"

"Hindi Pa. Ayen "

"Loko pala yun eh! Humanda sakin yun Bakit kaba niya pinahi-----"

"Wag mo siyang sisihin. Kasi ako lang naman tong May gusto eh. Tsaka Ayen! Saatin nalang to. Natatakot ako Sabihin sa kanya kasi Wala naman siyang pake saakin eh" umiyak nako Wala akong pakialam, basta ako Na express ko din yung thoughts Kahit Ngayon ko lang siya nakilala pero magaan yung loob ko kay ayen.

"Tumaan kana. Magiging okey din ang lahat"

" Im sorry. If nag Lie ako! Napaka selfish ko diba, alam mo ba Ayen! Nag punta lang naman ako dito sa pilipinas kasi para sa kuya ko, Kasi Konti nalang ang buhay na meron ako. Gusto ko lang naman  Makasama siya eh..."

"Pero nung time na Aksidente kong nakita yung pag bre-break nila nung danella yun, Nag iba yung tingin niya saakin. naging wild siya sobra. Wala naman Mali sa Ginagawa ko diba..."

"Na iintindian kita."

"Bakit Ganun ayen. Hindi ba niya Alam na may mga taong,  Nasasaktan ng dahil sa mga pinag gagawa niya. Ako na nga tong nag eeffort tapos ako pa tong mali, Ako na nga nag cacare sakanya pero hindi man lang niya maappriciate Gusto ko lang naman na mag bago siya eh yun lang, Tsaka gusto kong ibalik yung mga ngiti niya sa labi yun lang. pero bakit ganun yung trato niya saakin Porket ba bakla ako"

Niyakap ako ni Ayen Wala akong pakialam sa mga reaction niya. Basta ako gusto ko lang ilabas yung sama ng sama at galit ko.

Ano kaya Ang reaction ng taong yung sempre masaya pa yun kasi May dakilang alalay at May mabubuly pa yun.

Tinangal na ni Ayen yung pag kakayakap niya saakin.

"Promise. Wala kang pag sasabihan kahit na sino na may Sakit ako ah"

"Promise. Bestie"

"Okey Thank you so much. I really appriciated"

--

Bumalik nadin kami ni ayen sa section namin Thank you sa kanya she  saved my Life for now on, Simula ngayon mag iingats nako Ayoko ko pang mamatay noh. Gusto ko pang mag ka BoyFriend!!

Bakit kaya may kalat dito, sino nanaman yung nakakalat sa Dest ko sheta talaga.

Asaan naba kasi yung bag ko,

Kinuwa ko yung bag ko tapos Nilagay ko sa taas ng dest ko. Nung buksan ko tae  bakit may mga basura sa bag ko!! Anak ng Pinapa. Sino nanaman kaya gagawa nito.

Gara; "Hi, tan! Bakit ngayon kalang  Asaan si Shon"

Ano ba ako. Hanapan ng nawawalang tao..

Me: " hindi ko siya nakita eh bakit" habang Habala ako sa Pag aalis ng mga basura sa bag ko

Me: "ahhh. Gara! Alam mo ba kung sino yung Naglalagay ng Basura sa bag ko."
O
Gara: "Hindi ko a-----"

"AKO May problema kaba!"

Nagulat ako sana Likuran ko lang pala siya, shems! Kagaya ng dati Kalma lang tan.

Me:"wala kabang Ibang magawa Bukod sa pahirapan ako?"

Shon:" hoy! Tumahimik tandaan mo yaya lang kita!"

Ang dami ng tao pati yung Mga estudyante nakatingin saamin. MyGosh. Hindi ako nakikipag away Ayoko ma Kick out!

Me: " Gawin mo nalang Yung gusto mong gawin sa akin. Master!"

Nag smile lang ako habang si Ayen nakatingin saakin. Nagpapasalamat ako kay ayen concern siya sa akin.. kahit ilan months palang kami magkakilala

Shon"Aba Lumalaban kana ah!" Tinaas niya ying kuwelyo ng damit ko. Shit eto na naman

Hindi Na bago saakin yung mga pinaggagawa niya. Sanay na nga ako Hindi ba.

Me:" Minsan kailangan mo na talagang mag move on!! para maisampal mo sa pagmumukha nya na hindi lang sya ang taong huling mamahalin mo."

Shon": Anong sabi mo!"

Hinigpitan lalo ni shon yung pag kakahawak niya saakin, pero Nagulat ako ng bigla niya sinara yung mga kamay niya.

Sheta. Susuntukin niya ako my gosh help.

Napapikit nalang ako that time..

Tulong...

100 Days For His Happiness (BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon