Chapter 24: Park

135 12 1
                                    


Bakit andito si Shon.

teka lang shems. Nakalimutan ko naghihintay pala siya sa akin, Lagot sigurado ako galit na siya sa akin!!

Nakaupo siya malapit sa Gate ng school nag yoyosi nanaman , akala ko bang hindi na siya Nag bibisyo.. kakatapos palang niyang Mag practice mag basketball Pawis na Pawis siya promise.

Oo. Kasama siya sa Top team ng Basketball dito sa school namin, Best MVP PLAYER magaling siya according into my source, Pero hindi ko naman siya pinapanood mag Basketball volleyball pwede pa..

"MAUNA NAKO Simon!"Bumaba nako sa Motor ni Simon Para puntahan si shon, shocks! ako kasi Iba na naman makatingin ito sa akin, galit ka nanaman ba shon.

"WAIT" papaalis nako ng bigla niya akong pinigilan at Kinuwa niya yung kamay ko, Dahilan para ma pa lapit ako sa kanya
Enebe Kini-kilig neko.

"Eh"

"Yung Helment ko" shems, nakakaiya naman bakit ba kasi hindi ko agad napansin yun, Ikaw kasi simon pinapakilig moko e ><

"Ahh ehh---" tatangalin kona sana kaso bigla niya akong Pinigilan.

"AKO NA" tinangal niya yung helment ko sa ulo tapos ng smile siya, alam mo yung leteral na Sasabog nako sa sobrang kilig sheta. Bat hindi nalang kasi ako Simon whuuuu.

"PAANO BA YAN, Tan! Aalis nako, ingat ka lagi. See you tommorrow ulit! Zhutem" *Iloveyou*

Nag suot siya ng helment at Pina-andar niya yung motor niya pero ako naman tong naiwan tulala, bakit ganito si simon napaka sweet niya. Sana ganon din si Shon.

Teka lang ! Oo nga pala si shon Lagot nako nito sakanya, lumingon ako kung saan ko nakita naka upo kanina pero wala na, Saan na ba kasi yun?!

Takte ayun Nag lalakad na siya iniwan nanaman ako, bakit ba kasi hindi ko siya naisip whuuu,

Kinuwa ko muna yung pag kain ko sa Bag Yung Brownies ko na ibinigay ni simon. sempre si Simon naman talaga yung nag tetext skin, Now i know!!

"Wait lang Shon hintay !!" Tumakbo ako ng Mabilis para maabutan siya..

Huminto to siya sa pag lalakad at hinintay niya ako. Yes! Buti naman.

"Napapansin ko Lagi ka nalang may nag Bibigay ng sayo ng pag kain" habang naglalakad kami dalawa ni shon, pero pansin kong may galit nanaman ito sakanyan pananalita.

"Tsaka napapansin ko Hindi kana din, sumasama sa amin sa cafeteria lately" Nakatingin lang si shon sa akin ngayon habang ako naman kuma-kain while Walking.

"Sino ba yung, lalaki kanina! Lagi ka nalang Suma-sama kani kanino" may halong galit yung kanyang boses Dahilan para matakot nanaman ako whuu

"Wala naman masama dun hindi ba, tsaka Nakakapagod kaya mag lakad" Huminto ako sa pag lalakad at tumigin sakanya, Habang kumakain.

"Eto oh,!! " inabot ko sakanya yung Pagkain.

"Tulungan mo akong Matapos ito sayang lang kasi" tumingin siya sa akin bakit galit nanaman siya.

"Hindi ko kailangan yan!!" Hinampas niya yung kamay ko dahilan para Mahulog yung pagkain na dala ko.

Tsk. Birthday ko tol! Pero ano nanaman bang nagawa ko.

"P'shon, hintay Mianhae" }
[Sorry] pinulot ko yung mga brownies na natapon Sayang lang kasi.

Tumakbo ng napaka bilis si shon hindi ko na siya naabutan! Sheta..

Wala man lang akong magagawa kasi Sa mga pang yayaring ito masasabi kong Hindi pa talaga siya ng bago, note to self Bawal mapagod!

>>

May nagawa nanaman ba akong mali kaya nagalit nanaman sakin yung mokong na yun, Hindi ko naman sinasadyang Mag hintayin siya ng ganun katagal eh.

Minsan talaga napaka Bipolar ng taong yun.

Andito lang naman ako kung saan Tuma-tambay kami ni papa dati nung nabubuhay pa siya. dito kaming madalas mag bonding kaming mag papamilya, Nakaupo ako ngayon sa isang Bench

Nag mumuni muni, Hindi padin ito ng babago infact Mas lalo pang guma-ganda ang lugar nato, Yung view Yung Lights tsaka yung sariwang Hangin na ng gagaling sa dalampasigan.

Tinataas at binababa ko yung mga paa ko Para naman akong bata whaaa, Habang kuma-kain at nakatingin Asul na dagat at Sunset ..

Ganda ng pag lubog ng araw, at ang ganda talaga dito sa Luneta Park.

Tumingin ako sa langit asul na kalangitan "PAPA I MISS YOU SOBRA !!"i murmured

"Paapaaah papaaaah!! Gusto ko ng ganun oh! Ice cleam ice cleam" napatingin ako dun sa batang babae at napangiti Habang dumadaan sila sa Harapan ko nakahawak siya sa kamay ng papa niya, tinu-turo niya yung nag titinda ng icecream at may dala Itong Lobo nakatali sakanyang kanang kamay.

Minsan na Naiisip ko ano kaya ang feeling kapag kasama mo si papa, tapos naglalakad kayo and Nag kukwentuhan. Pero Hangang sana nalang yun kasi He was gonna.

Masakit pero kailangan tanggapin.

"Papaaaah!! Huhuhuhu" napatingin ulit ako dun sa batang babae, nadapa siya at umiiyak .

"Tumahan kana, sa susunod Mag ingat ka ah" Pinuntahan nung tatay yung bata Habang Patuloy pa din itong umiiyak. Niyakap nung tatay yung batang babae Dahilan para huminto sa pag iyak yung batang babae.

Minsan Naiisip ko Ano kaya feeling kapag niyayakap ka ng papa mo, Hindi ko feel yun eh. Kasi Bata pa nga lang ako namatay na yung papa ko..

Ano ba to! Less drama more in Happiness and Love .

Ano kaya magandang gawin, kinuwa ko nalang yung phone ko sa bag, nag babaka sakaling may nakaalala man lang sa aking kaarawan.

Hindi nako mag tataka kasi palagi nalang yung Globe yung nag tetext skin. Whaaa, ayoko na din mag paload eh.

Napansin ko din na Gabi na wala ng tao bukod sa akin dito sa park natatakot naman akong umuuwi sa amin para saan pa mag aaway lang kami ni Shon, ayoko na pagod nako.

" Shon" parang bumilis yung tibok ng puso ko ng Mabanggit ko yung pangalan niya. Ano ba to weird or Love?

May nararamdaman naba ako para sakanya? Shems. Ibig sabihin Mahal ko na siya? Pero kung totoo nga yung sinasabi nila

"Love is not about gender, kung mahal mo mahal mo!"

Pero Pareho kami tsaka Lalaki siya Bakla ako, Hindi naman niya ako mamahalin kagaya ng pag mamahal niya kay danella, tsaka Paano pag Nalaman niya na Mahal ko siya? Tatawa lang yun or other wise Madidiri lang yun sa akin.

Pero napaka bilis naman ata ng Panahon at nainlove ako sakanya, Bakit siya pa. Pwede naman si Simon hindi ba, shems.

Whaa. Bakit sa taong hindi pa ako gusto dun pa ako nafall, bakit sa taong hindi kayang pahalagaan yung nararamdaman ko? Shems.

Tapos Lagi ka nalang sinasaktan never pa niya akong Pinahalagaan ... Sana minsan maisip mo may halaga din ako sa buhay mo.

100 Days For His Happiness (BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon