#6

741 33 40
                                    

-Xyla-


"Weh?! 'Di nga?! Kayo na?!" Gulat na tanong ni Thea. Nakatulala lang ako habang patuloy na nag-e-echo ang sinabi nya.


Yung feeling na kami na pala tapos 'di ko alam?! Alam nyo, nakakap*ta masyado.


"Omo!!! 'Di ka na single!! Waaaaaah dalaga ka na Xyla!!" Tili nya sabay yugyog sa braso ko.


"Matagal na akong nireregla Thea kaya pwede ba, pakihinaan 'yang boses mo!" Umirap ako saka bumuga ng hangin.


I, Xyla Peach Montero, age 17 is officially V's girlfriend.


**


"KYAAAAAAAAH!! My VXy feels!!" (Kailly)


"Anong VXy?! Hoy! VLa 'no!!" (Beth)


Sila na ang masaya.


Andito ako ngayon sa bahay nila, sa sala, to be exact. Tinawagan kasi ako ni V at gusto daw nya akong makita. Muntik na nga akong mabulunan sa sinabi nya. Ito rin 'yong phone convo namin.


X: Hello?


V: I love you, too.


X: Nyemas naman V! Sasagot ka nang maayos o itatapon kita sa Mars?!


V: Eeeeh!! Mag-I love you ka muna!!


I'm sure nakapout sya.


"Yuck!! Kadiri ka V!" (Epal ni RapMon)


"Bwahahaha. Hihiwalayan ka nyang si Xyla 'pag nakita nya 'tong abs ko!" (Tawa ni Jimin)


Narinig ko na lang ang pagbatok nya sa kanila.


X: Ano ba kasing kelangan mo Mr. Kim Taehyung?


V: Ahem! It's 'honey', Ms. Xyla Peach Montero-Kim.


Woah! Ano na naman 'to?! Kasal kami tapos 'di ko rin alam?!


X: Excuse me BEE, pero 'pag 'di ka sumagot nang maayos eh ibabalibag kita sa inidoro nyo!


V: Aha! May endearment na tayo!! Tawag mo sa 'kin BEE tapos ako HONEY!


"EWW!! PLEASE LANG LORD!! NANDIDIRI NA AKO!" (Naiiyak na sabi ni Kailly)


Waaaah I feel you!


So heto ako at nakabusangot habang nakatingin sa kanila. Gustong-gusto ko na talagang tumalon mula sa Eiffel Tower pero 'di ko afford ang pamasahe papunta dun.

Courting The Wrong Guy (BTS): D I S C O N T I N U E DTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon