"Ano na naman ang nangyari?" my asshole cousin asked, I smirked and drink the remaining drink on my glass. Napangiwi ako sa pait, this is what I needed anyway. Strong drinks to make myself numb from everything—from pain.
"Messed up again," I answered as I stood up. Hinawakan niya ang balikat ko at pinaupo ulit. Irritation filled my face, alcohol kicking up my system. Gusto ko siyang suntukin!
"What?" iritado kong tanong.
He looked at me, pula na ang kanyang mata. Malakas na rin ang tama. I would probably leave him here at babalikan ko nalang siya kinabukasan. I'm already drunk, and I can't handle my drunk ass and this asshole's drunk ass tonight. Bahala siya! Umiwi siya magisa!
"Ano ba talagang nangyari? C'mon tell me, Ezekiel! We're already wasted anyway..." napatawa ako.
Ikaw lang, asshole!
Ngumisi ako habang kinakamot ang aking batok, What to tell?
Even if I tell him the whole story, he won't just get it anyway because he's drunk! He'll not remember what I will say tonight!
Tinapik ko ang kanyang balikat, "Let's just summary all my shits, okay?"
Tinanggal niya ang kamay ko. Muhka lasing na lasing na talaga dahil nakaubob na, napailing ako. I spat out a heavy breath.
"Okay..." sagot niya, lalo akong napailing.
"Well, we fucked up again—" nagulat ako nang sumabat siya, lasing ba talaga 'to?
"Kayo o ikaw lang?" gusto ko siyang sipain!
"Gago!" asik ko at tumawa siya. He raised his middle finger up in the air saka umayos ng upo.
"Ituloy mo..."
Huminga ako ng malalim at inilala ang lahat. Napangiti ako at tiningnan ang lasinggero kong pinsan, "We tried fixing but we failed."
BINABASA MO ANG
Fixing You
RomanceWill you still lay your cards just to be fixed? You #2 of You Duology © 2016 by Chancymoon