Vacation

2.1K 37 4
                                    

Chapter 5

Vacation


Naramdaman ko ang pagpalo sa may bandang pwet ko, I groaned with annoyance on my throat. Lalong lumakas ang paghampas neto. What the hell?


Agad akong umupo at ginulo ang buhok ko, "Ano ba Kuya!" Sigaw ko.


Ang aga-aga ay nanggugulo siya ng tulog! Sumandal ako sa headboard at kinusot ang mata ko para luminaw ang paningin ko, Tinanggal ko na rin ang kung anumang morning glory sa aking mata. I groaned when I see Kuya Ashton's face. Bakit siya andito?


"What are you doing here?" I asked. Hindi ko na tinanong kung papaano siya nakapasok, He have spare keys to my unit here.


"Kaya pala dito ka na umuuwi para 'di makita ni Daddy na binabasura mo na buhay mo, huh?" Sinamaan ko ng tingin si Kuya Ash.


"You asked for a month vacation to Dad pero ito lang naman ginagawa mo! Bakasyon ba ang tawag dito, Ezekiel!? Ang paglalasing tuwing gabi!?" Huminga ako ng malalim at ginulo ang buhok ko.


"Kuya, ito ang bakasyon sa akin! I want to have fun before entering our company, H'wag mo naman ako pagbawalan!" Asik ko. Tinanggal ko ang comforter sa katawan ko at umupo sa corner ng kama.


"Bakit ka ba nandito?" Inis kong tanong, Dito na ako umuwi sa condo ko. I have been doing this for a week already, Partying and going home with drunk ass. This is life, iyong wala kang iintindihin na iba!


"Nagsumbong si Cindy sa akin na ganito ang ginagawa mo," Aniya at inayos ang tupi ng kanyang sleeve. Umirap ako, kahit kailan napakasumbungera nung brat na iyon!


"Ezekiel, ilang taon ka na ba? Ano feeling mo, bumalik ka sa college days para magparty araw araw?" Sinamaan ko siya ng tingin, Kuya Ashton's jaw were clenched and that scares me. His expression are hard and it means seryoso na siya, Fuck it! Bakit ba kailangan pa nila makialam!?


"Hindi ko kailangan ng pangaral ngayon, Kuya," Mariin kong sabi. I gritted my teeth at ginulo ang aking buhok. Ramdam ko ang pagtibok ng ulo ko, Fucking hangover!


"Kung ayaw mo ng pangaral ay umayos ka, Ezekiel! Fix your fucking life before Dad find this out!" I can almost hear a growl from his voice, Umiling lang ako. All I did back there on LA was to work my ass off, Ni wala akong pahinga doon! Trabaho lang ako ng trabaho! And now, I just wanted to enjoy life ay pinagbabawalan pa ako!


Fuck this world who keeps taking away my happiness. Ganito naman lagi, hindi ba? Kung kailan nageenjoy at sumasaya ka na sa isang bagay ay bigla bigla nalang kukunin sa'yo!


"I'm happy with this, Kuya. Bakasyon ko 'to for pete's sakes! Magtatrabaho naman ako sa kumpanya at hindi ito malalaman ni Dad," Seryoso kong sabi at nakita ko siyang umiling.


"You're happy going home with drunk ass, Zeke? What's with you? May nangyari ba?" And now he's concerned! I love Kuya Ashton but sometimes he gets into my skin! Lahat nalang ay pinapakialamanan!

Fixing YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon