Chapter 6.1

1.2K 28 3
                                    

CHAPTER 06.1

[AIRI’S POINT OF VIEW]

“Tara Airi, sabay na tayong umuwi!”-Arika

Nauna na kasing umuwi si Steff.

“Right, let’s go out to eat!”-Canada

Pagkain na naman. -____-

Tapos naramdaman kong tumayo ang katabi ko sa kinauupuan nya.

Tumayo na din ako. Nasa may pintuan na si Alex nung bigla syang nagsalita pero di nakatingin sakin. “Are you coming or what?”

Napatingin sina Arika at Canada kay Alex tapos napatingin sila sakin.

“Teka lang, eto na susunod na!”-ako eh nakalabas sya ng pintuan. T__T

“Ayeeeh! May date pala kayo eh!”-Arika

“True! Sorry, istorbo pala kami, sige bye!! Goodluck sa date nyo!!! Mwaaah!”-Canada

=__________=

Date kayo dyan. Di toh date noh! OPLAN nga lang toh eh. Pssshh.

Nakita ko sya dun sa may gate.

“Sorry inayos ko pa kasi ung gamit ko eh. Tara na?”-ako

“Saan ba tayo pupunta? I’m not a free person.”

I’m not a free person daw eh ba’t sya nandito. Asus palusot nito di epektib. XD

“Malalaman mo din!”

“TADA!”-ako

Tinitigan nya lang ung pinakita ko. “EK?”

“Yup! Tara sa loob.”Hinila ko sya papasok sa loob.

“Uwaaah! *o* Daming rides! Tara sa Space Shuttle!”-ako

Ako na matapang. Wild ride agad. XD Hahaha!

“Ikaw nalang.”-Alex

“No way, sasakay ka din! Kaya nga kita dinala dito para magpakasaya eh.”Kinuha ko ung librong hawak nya. “Bawal muna ang libro, it’s time to enjoy.”Nginitian ko sya at pumila na kami.

=__= At ang mga tingin ng babae? Ayun, hahalayin na sa tingin tong si Alex. Ba’t ba ang daming na-aattract dito? Di naman sya kagwapuhan. -___-

Sa wakas kami na din ang sasakay. At magkatabi kami. Hayaan na, ako naman ang nagdala sa kanya dito.

Hayan na! Hayan na, umaandar na!! Umaakyat na!!

Napahawak ako bigla sa kamay ni Alex. Uwaahh! Ang taas pala nito! @__@

“KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHH!!!!!!!”-ako nung biglang umatras ung ride at nagloop.

Napahigpit naman ang hawak ko sa kamay nya. Tamo tong si Alex, no expression. -__- Ang tapang ha.

@__@ Sa wakas at natapos ang nakakamatay na ride na un. Akala ko di na ko mabubuhay eh! Phew!

“Saan mo naman gustong sumakay?”-ako

Sya naman kasi talaga ang dahilan kung bakit ko sya dinala dito.

“Anywhere. You choose.”-sya na walang ganang sabi.

Sobrang energetic nya eh. NOTE THE SARCASM.

=___=

“Tara sa Haunted House! *__*”-ako

“You sure?”-sya sabay tingin sakin.

“Syempre! Or.... natatakot ka noh?”Mwahahahaha! Takot ata toh eh! Kalalakeng tao!

“Ako? Tsk, as if. Baka ikaw ang takot dyan.”-sya

“Asaness. Di kaya. So tara game? Pasok tayo sa loob.”

*huff huff huff*

Walangyang haunted house yan, akala ko pipitsugi lang ang mga multo pero bakit parang totoo?!?!! Takte!! Muntikan na kong mamatay sa gulat eh! Akala ko mamamaos na ako sa kakasigaw. =___=

“Sino satin ang takot ngayon?”Sabi nya ng naka-smirk. GRRR. +___+

“Pssh, oo na! Nakakakatakot na! Happy?”

Natawa naman sya. +___+ Maubusan ka sana ng hangin.

“Grabe nakakatawa kang panuorin kanina! Parang nanunuod lang ako ng comedy, ang tapang kanina eh tapos matatakutin din pala. Tapos sino tong yakap ng yakap sakin kanina ha? Nananatsing ka ata eh.”

Penge ng itak, chochop chopin ko tong lalaking to eh.

“EXCUSE ME ALEXANDER SKYE LEE? Oo na, nakakatakot na. PERO di ako nananatsing, eh sa ikaw ang una kong nakitang kakapitan eh nakita mo na ngang takot na takot eh. Psssh.... dyan ka na nga! Bwisit! +__+”

At inunahan ko syang maglakad. Umupo ako dun sa malapit na bench. Walangyang Alex na yan, kala mo kung sino. -___-

“Here.”Tapos naramdaman kong may tinapat syang malamig sa pisngi ko. Nakita ko si Alex na may hawak na softdrinks na nasa can.

“Drink this. Alam kong uhaw ka na matapos ka sumigaw ng todo kanina.”Tapos umupo sya sa tabi ko.

Pinagtitinginan kami dito ng mga babae oh. =__= Parang nanunuod lang ng TV. Gusto ko talagang palayasin si Alex sa tabi ko eh, ako ata mabubugbog ng mga babaeng toh sa sama ng tingin sakin.

Matapos nun nagpunta pa kami sa Rio Grande.

“Waah! Basa na uniform ko! T__T”-ako

“Malamang mababasa ka talaga. Common Sense kasi.”-sya

Psshhh... ang yabang! Porket di lang sya nabasa eh!

OO, di sya nabasa. Bwisit. Takot ata ung tubig sa kanya kaya di nabasa, saakin napunta tuloy. Parang naligo tuloy ako. =__=

“ACHUUU!!” *sniff* sisipunin pa ata ako.

Naramdaman ko nalang na may nagpatong sakin na.... uniform?

Napatingin ako kay Alex. “Baka magkasakit ka pa, ako pa sisihin mo. Tss.”Tapos naglakad na sya.

Kasi dalawa ang uniform ng boys, magkapatong, polo na puti tapos ung pinakauniform na color black. Ung black ang binigay nya saken.

Biglang naging abnormal ang takbo ng puso ko. Hala baket? T__T

Pero infairness.... ang panget pa rin nya kahit nakaputing polo lang. -___-

Anong akala nyo? Sasabihin kong gwapo o mabait yan? Tss... Asa kayo noh!

A Love Tale(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon