CHAPTER 07.1
[AIRI’S POINT OF VIEW]
Coz it’s Friday todaaaaaaaay~~ Walang pasok bukaaas~~~~~~
Parati akong masaya tuwing Friday. *__* Kasi rest day na pagka-naggabi! *U*
Two days ago pa ung nagpunta kami ni Alex sa EK. At kinabukasan nun?
Syempre automatic na in-interrogate ako ng tatlong kaibigan ko. =__= Sino pa ba?
Sina, Arika, Steff at Canada.
Nasan na naman napadpad ung katabi ko at wala na naman? -__- Di naman sa concern ako pero... magcucutting na naman un? :/
Nako, kung sobrang excited ung mag-college, di un papasok sa Dean lister. Palaging wala sa klase ngayong highschool palang eh. Lalo na’t gagraduate na. Tsk tsk tsk...
Pumasok si Mam Aguinaldo. Bumati sya kaya bumati rin kami.
“Next week Wednesday, you’re aware naman diba na Fieldtrip nyo na?”-Mam Aguinaldo
“Yes Mam!”sagot namin.
Dahil nga sa gitna ng taon ako pumasok, fieldtrip na! XD De joke lang, pero totoong fieldtrip na namin. ^____^v
Saan kami pupunta? Sa heaven daw! *o* Joke lang ulet! XD
Di ko din alam kung saan kami pupunta. Kasi sabi ni Mam sa ibang bansa daw. 1 week fieldtrip daw un. *__* Ganda ng school naming noh? Out of the country ang field trip.
May sariling plane daw tong school eh. Sponsored din daw sabi ni Canada ng family nila Alex. Ang yaman!
Sa wakas lunch na!
At imbis na dumiretso ako sa kitchen, oh well, everyday routine ko na ang pagtambay sa rooftop. XD Para ngang naging Montez and Lee property eh. Kaso wala akong share. At di rin naman ako pinapalayas ni Alex dun kaya.... ba’t ako aalis? XD
*krriiikk* <<<---- Metal door ng rooftop
Napansin ko lang noh? Kung gabi at pupunta ako sa rooftop, ang creepy ng tunog ng pintuan na toh. -____- Ba’t ba kasi metal door toh. Ang chooseh naman ni Alex.
Nakita ko si Alex dun sa may gilid, nakasandal ulit sa railings at.... nagbabasa. Ano pa nga bang bago? Kung di yan nagbabasa eh di tulog.
After two days? Si Alex? Ayun buhay pa din. =__= Nakakapagtimpi pa rin naman ako sa kasungitan nya pero gusto ko pa rin syang sapakin kahit isa lang.
“Here, sabay tayo kumain.”Nilapag ko ung bento dun sa tabi nya na nakabalot sa handkerchief. Tiningnan nya lang ung pagkain at nagbasa ulit. ~__~
Di ako makakapapayag na binabalewala nya lang ang biyaya ng Diyos.
Hinablot ko ulit ang libro nya. Nadiscover ko nga yan kahapon eh, para lang makuha mo ung atensyon o di kaya mapasunod mo yan kapag nagbabasa, hahablutin mo lang ang libro nya.
Kapag tulog naman sya? Oh well, dinidiscover ko pa.
“Kakain o hindi?”-ako +___+
“Tss...”Kinuha nya ung chopsticks dun sa tabi at nagsimula na ding kumain. Oh diba, sabesenyoeh!
Para tuloy syang under saken. XD No choice yan eh. Makulet ako. *U*
Wala syang magagawa. Mwahahaha!!
Tiningnan ko naman ung binabasa nyang libro.
O___O
>__<
O__<
>___O
>__<
O___O
*O*
^____^
At ang binabasa nya pala ay ang Kaichou wa Maid-sama Volume 5!
Buti naman at binabasa nya. Na-touch naman ako kahit papano. Ayeeeh~~
Pinagmasdan ko sya na kumakain habang ako’y nakangiting ewan.
Napansin nya ata ung pagtingin ko sa kanya kaya napatigil sya.
“Alam kong gwapo ako, but it’s rude to stare.”
+___+ Ipa-salvage ko na kaya toh? Ilang beses ko na kayang napagisipan na dalhin toh sa kabilang buhay eh.
“Ang hangin naman dito!@__@”
“Malamang nasa rooftop ka. Mahangin talaga. Talk about common sense.”
Pigilan nyo ko! PIGILAN NYO KO! Masasakal ko talaga tong pesteng lalaking toh!
*Nikki Lim tone* He’s so G-R-R-R talaga!
“Tsk... ang yabang talaga. Mabilaukan ka sana!”-sabi ko sa kanya saka ako kumuha ng isang tempura.
Ang lalaking toh, puro kayabangan ang nasa utak. -___-
“Nga pala saan ung fieldtrip? May rumour kasi na ikaw daw ang nagdecide kung saan.”Curiousity kills kase! XD Sana nga macurious kahit one time tong si Alex para ma-kill na sya. SYEMPRE JOKE LANG!
Di naman ako ganun kasama noh. XD
“Top Secret.”Sabi nya sabay smirk at tingin saken.
Ano toh, parang CSI? FBI? CIA? May top secret pang nalalaman? Pssshh...
“Okay payn! Wateber! Kakain nalang ako ng matiwasay kesa mainis sayo. Sayang ang masasarap na pagkain.”At un nga, kumain nalang ako kesa makipag-away sa kanya. Anong mapapala ko ba? SAKIT NG ULO.
BINABASA MO ANG
A Love Tale(Completed)
RomanceCompleted || Longing for his lost saviour, magugulantang ang tahimik na mundo ni Airi ng makilala nya ang prodigy na si Alex. Tahimik, gwapo, matalino pero walang kapaki-pakialam sa mundo. Kakayanin kaya ng pasensya ni Airi na baguhin ang napaka-ar...