Chapter 5.2

1.3K 26 5
                                    

CHAPTER 05.2

[AIRI’S POINT OF VIEW]

<~Next Day~>

 

Hmmm... Ano ba ang mga bagay na makakapagbibigay ng definition ng HIGHSCHOOL LIFE?

Kaya eto ang peg ko ngayon, nakatulala sa aking mga gamit. Ba’t ko nga ba ginagawa toh?

Dahil merong isang taong nag-eexist dito sa mundo na hindi marunong mag-appreciate ng Highschool life.

Eto ang OPLAN IPAALAM KAY ALEX ANG SALITANG HIGHSCHOOL.

Napadako ang tingin ko sa shelves.

*TING*

Aha!!! Manga and Fictional Books! *V* Great Idea!

Kumuha ako ng limang copies ng manga sa shelves ko at nilagay un sa bag. Syempre ung kinuha ko ung English version since di naman siguro un marunong magbasa ng Japanese characters.

Hmmm.... ano pa ba??

Naalala ko ung soundtrip naming kahapon. Alam ko na!! Music!

Kumuha ako ng tatlong albums dun sa may kpop cd shelves ko kasi un ang IN ngayon.

Ano pa ba????

*TING*

Alam ko naaaaa!!! Today’s gonna be fuuuuuuun!

<~SCHOOL~>

 

“Airi! Andami mo naman atang dala?”Sabi ni Steff sakin. Nilapag ko ung bag at paperbag kong dala dun sa ilalim ng desk ko. Di pa dumadating ang aking non-existent Mr.College Freak na katabi ko.

“Wala lang! Masama ba?”

“Di naman pero....”Tiningnan nila ako ng seryoso.

“That’s soooo weird!”sabi ni Canada.

“Weird? Grabe naman kayo, madami lang dala weird agad. Di ba pwedeng marami lang gamit?”=__=

“Okay fine, whatever you say Airi.”Sabi ni Steff sabay alis nung tatlo at bumalik sa upuan nila dahil dumating na ung teacher.

Dumating ang lunch time at ako’y gumora sa rooftop. Dahil alam kong nandun si Alex. Di kasi sya umattend ng subject kanina eh. CUTTING. =__=

At katulad nga ng sinabi ko, nandito sya, natutulog. -_____-

Inalis ko ung libro na nasa nakatakip sa mukha nya at nakita ang peaceful nyang mukha habang natutulog.

*gulp*

In fairness... may itsura naman pala sya... kahit papano?

A Love Tale(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon