Chapter 10

1.2K 26 1
                                    

CHAPTER 10.1

[AIRI’S POINT OF VIEW]

“Bunso gising!”

Zzzz...... Hersheys! Wag kang tatakbo, kakainin pa kita!! *Q*

“Airi! Huy!”

Marshmallow kooooooooooo!!!!!!

“Tulog mantika talaga tong kapatid ko. Teka nga... asan na ba un? AH! Ayun!”

*Q* Giant Black Forest Cake!! Uwaah! Come to momma!! Kakagatin na kitaaaa!!!

“HOY PANDAK! Gising!”

“Ay anak ng tofu!?! YAAAAH!”Sinigawan ko si Kuya Vin. Pano ba naman, sinigawan din ako sa tenga. =__=

Take note, di lang sya sumigaw, ginamit nya pa ung mega phone. Eh kung mabasag ang eardrums ko?!

“Tsk, kanina pa kaya kita ginigising.”

Tiningnan ko ung oras. 7:34 palang naman. “Kuya, 9 pa ang field trip naming, matutulog muna ulit ako.”Akmang hihiga ulit ako nung nagsalita na naman si Kuya.

“Ung sundo mo kaya nasa baba na. Di pa ba babangon?”

Huh? Sundo? May sinabi ba kong magpapasundo ako? O.o?

“Sundo? Kuya wala akong sundo noh.”

“Wala, eh andun ung kotse sa labas at sabi nung driver ikaw daw ang sinusundo.”

“Ha?”

Sumilip ako dun sa labas ng bintana. May kotse nga. Sino na naman kayang nagsusundo saken? >__< Inaantok pa ko eh! *yaaaawn*

“Sino daw nagsabi na sunduin ako?”Tanong ko kay kuya habang kumukuha ako ng damit dun sa closet.

“Ayaw sabihin eh. Kaklase mo daw.”Sabi ni Kuya. “Sige bunso, maiwan na kita, dalian mo ha!”Tapos umalis na sya ng kwarto at pumasok na ko sa CR para magshower.

“Kuyaaa! Patulong sa maleta! T__T Ang bigat!”Sabi ko kay Kuya habang sinusubukan kong buhatin ung maleta pababa. Kasi 1 week un sa ibang bansa! Kailangan ng maraming damit!

“Akin na nga! Tsk, ang weak mo talaga!”Sabi ni Kuya sabay kuha dun sa maleta.

“Anong weak ka dyan?! Nabibigatan lang weak agad?! Ihampas ko kaya sayo tong maleta eh!”

“Airi, eto oh, dun ka nalang sa kotse mag-almusal. Since nakakahiya naman na kanina pa naghihintay ung driver dun sa labas.”Sabi ni Mommy Alice sabay abot ng sandwich saken.

“Thanks Mommy.”

“Oh ung passport at Visa mo, dala mo?”Tanong ni Papa. Sasagot n asana ako nung biglang siningitan ako ni Kuya.

“Nako Pa, panigurado naiwan nya un sa kwarto nya. Burara pa naman tong si Airi.”Sabi ni Kuya sabay gulo ng buhok ko.

Aba’t!? Iniinis talaga ako ni kuya?! +___+

“Hoy! Burara ka dyan! Kitang ang linis linis ng kwarto ko eh! At dala kop o ang passport at visa ko noh! Inggit ka lang kasi ako pupunta sa ibang bansa, ikaw hindi! :P”Sabi ko kay Kuya Vin.

Bigla naman nyang pinisil ung pisngi ko.

“Aray Kuyaaaaaa!”

“Oh tama na yan, nakakahiya na dun sa driver.”Lumapit ako kay Mommy Alice at Papa para makipagbeso. “Bye Mommy, Bye Pa.”

Ung kambal? Ayon, tulog pa pala. XD

“Saken? Di ka magba-bye?”Sabi ni Kuya.

“Goodbye world, gusto mo?”Pagbabanta ko kay Kuya. Natawa naman sya.

A Love Tale(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon