Dịch lộ lê hoa 2

1.3K 5 0
                                    

Lộ Dao đơn giản khai báo gã sai vặt vài câu, liền cùng hắn một đường hướng các ngoài đi một đường oán hận: "Còn không phải là những thứ kia Dược Điển tập chú, liên miên bất tận, không có một quyển hữu dụng. Ta hôm đó cơ hồ ngay cả 《 đạo trụ cột 》 đều có động niệm đầu! Ai, thật sự là váng đầu!"

Ân Lê Đình nghe ngược lại là hứng thú: "Ngươi nói đúng là từng bưng bá  《 đạo trụ cột 》? Kia đến là bản rất có ý tứ sách. Trong chiếu phản linh quang, quá một hàm thực phương. Hương thơm tán hoa cốc, buồn bực sinh tử phòng. Thiên Môn mở trời xanh, yên lặng hướng Ngọc hoàng. Biết lần này thì linh quang tự chiếu, trong cảnh khôn khéo vậy. Năm xưa ta đến đã từng đọc qua."

"Có ý tứ? !" Lộ Dao vỗ trán thở dài, "Lục ca ngươi sẽ không nói cho ta biết ngươi tin những thứ này đi? Trên sách kia còn nói cái gì lấy khí sinh dịch, hoá lỏng vì máu, máu hóa thành tinh, tinh hóa thành châu, châu hóa thành thủy ngân, thủy ngân hóa thành sa, sa hóa thành Kim Đan? Loại này bốn sáu không đến chỉ do vô nghĩa luận điệu, lần trước phổ tế y hội lại có người đại phu cầm nó đi ra nói chuyện!"

Ân Lê Đình thấy Lộ Dao lúc này một ít giao rất có điểm nghiến răng nghiến lợi, nắm quả đấm thở phì phì vẻ mặt, nhịn không được buồn cười: "Bốn sáu không đến sao? Kia tiểu Dao ngươi nói ứng là như thế nào?"

Lộ Dao vỗ cái hòm thuốc, đang muốn thao thao bất tuyệt tâm huyết vận động luận, đột nhiên nghĩ đứng dậy bên cạnh người đúng là đứng đắn Đạo gia Võ Đang xuất thân, cho dù không phải là đạo sĩ, nhưng từ nhỏ phỏng đoán xem không ít loại sách này. Nàng một hơi mắc kẹt, thè cổ một cái, cuối cùng than thở một hơi, ôm lấy cái hòm thuốc dở khóc dở cười nói: "Coi như quên đi, không trong nghề không biết tình hình nghề đó kia! Lục ca ngươi đồ đệ này ta nhưng không thu, hay là giáo tiểu hàn khá hơn một chút."

Một câu nói làm cho Ân Lê Đình nhớ tới ngày xưa tại núi Võ Đang thượng hai người mĩm cười nói muốn chính mình cùng nàng học y chuyện tình, cười khẽ một tiếng.

Đang nói hai người liền đến vượt qua đường bên cạnh bờ.

Cỏ mịn gió nhẹ bờ, lượn lờ nước phong mang theo chút ít men say chạm mặt mà đến, Lộ Dao ném xuống cái hòm thuốc, sở trường thở ra một hơi giang hai cánh tay nhắm mắt lại, cực hưởng thụ duỗi lưng một cái, trực tiếp nằm vật xuống ở trên bãi cỏ ven hồ, mà Ân Lê Đình tại bên người nàng ngồi xuống. Cho tới nay hắn đều thích xem nàng bừa bãi bộ dáng, phảng phất chuyện lớn hơn nữa cũng nhiễu không đến nàng, giữa thiên địa nhưng hơn nước bờ gió nhẹ, trong sáng vô hạn.

Ân Lê Đình cũng không nhịn được nhắm mắt lại, hít một hơi thật dài khí, quả nhiên khẽ hương sen theo gió mà đến thấm tâm nhuận tỳ. Nước hồ rung động, chạy bằng khí ngọn cây thanh vang lên giữa xen lẫn trận trận chim hót thanh âm, bưng vô cùng sảng khoái thích ý. Lúc này, hắn lại chợt nghe phải Lộ Dao nhẹ nhàng hừ hát lên:

Bức tranh đường mùa xuân ấm áp màn thêu nặng,

Bảo triện hương khẽ nhúc nhích.

Ngoài ra hư danh muốn có ích lợi gì?

Cơn say giữa, đông phong tỉnh lại Lê Hoa mộng.

Kim Dung ĐNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ