Kiesha
Naglalakad na kami ngayon papuntang office ni head feeling ko ako lang yung kinakabahan dito. I glanced on their faces again pero parang wala lang sakanila parang naglalakad lang sila sa school hallways well school hallway nga pala tong nilalakaran namin ._. Kasama na rin pala dito si Zhyron inantay kasi namin siya kanina sa cafeteria bago kami tuluyang pumunta sa office ni head.
Tumigil naman kami sa harapan ng isang malaking pinto bigla na lamang itong bumukas at kusa na kaming pumasok doon sa loob nagulat naman ako nung bigla nalang itong sumarado nung makapasok na kaming lahat.
Nakakapangilabot nung makapasok kami sa loob madilim dahil natatakpan ng black curtains ang mga bintana tas puro pula pa ang mga gamit sa paligid.
"So you're all here" napalingon kaming lahat sa nagsalita at nakita namin si Head Aerena na nakaupo at nakaharap samin is it just me pero bakit parang ang init dito?
Seryoso lang siyang nakatingin samin. Kabado ako, kabadong kabado!
"I want to know what happened" Head Aerena.
Parang bawat salita ni Head laging may command huhu nakakasuspense!
Tinignan ko naman ang mga kasama ko nakatingin lang sila kay Head na may iba't ibang ekspresyon sa mukha.
Humarap ulit ako kay head ganon pa din ang ekspresyon niya samin ang hirap huminga waaa the tension inside this place is killing meee!
"I don't want to blame anyone but it's Margarette's fault Head" napalingon naman kaming lahat sa nagsalita and it's Bleeze nakatingin siya kay Head, seriously parang sinabi niya na rin kung sino may pakana non eh!! Abnormal tong si Bleeze.
Pero si Margarette naman talaga kasi ang may kasalanan. Hays bakit ba kasi ang sama sama ng ugali neto?! Huhu kawawa si Zandra.
"They had this girl fight about... Us" Bleeze.
Tumawa naman si head na ikinatakot ko ng onti "Oh I see. Why did it went that far Margarette?" nilingon naman ni Head si Margarette.
Hindi ko maexplain ang ekspresyon ni Margarette sa mukha pero alam kong kinakabahan siya pero ang nasabi niya nalang "Y-Yes it was my fault to all that commotion that has happened earlier except for that ball of ice, it was not my doing I really don't know what happened to it" kalmado niya namang sabi.
Nagulat naman ako akala ko talaga siya ang may gawa ng lahat ng iyon pero hindi pala kung hindi siya.. edi sino?
"I was the one who created that ball of ice because I was trying to save Miracle" Zhyron, lahat naman kami ngayon ay nakatingin lang sakanya.
"But when I created that ball of ice that's just it I didn't do anything after that, I don't know what happened but I think someone's been controlling the ball after I have formed it" pagpapatuloy niya na ikinatahimik lalo ng buong lugar.
"Hmm but we can't conclude anything yet if we don't have any proofs that someone did it" seryosong sabi ni naman Head habang nagiisip.
Napatango naman ako doon bilang agree kay Head.
"We'll just figure it out soon atleast no one got hurt except for Zandra and I have an assignment for the five of you, I want you all to keep an eye out on her" sabi naman ni Head Aerena.
"What?! Bakit kailangan pa? Malaki na yon e!" pagrereklamo naman ni Margarette.
Ngumisi naman si Head "Just keep an eye out on her wag niyong hahayaang may mangyaring masama sakanya"
Wala namang nagsalita pang iba. Okay lang naman din sakin yon tsaka kasama ko naman lagi si Chazandra.
"Okay to be fair let's have an option since you're all involved to that incident plus the damage that was left in the cafeteria papaglinisin ko kayo buong school year every inch of our school must be cleaned everyday no using of powers you'll be cleaning traditionally.." ngisi naman ni Head Aerena.
YOU ARE READING
Heir Of Zonadia [COMPLETED]
Fantasy| TAGLISH | Chazandra Miracle is a special girl who was being trained by her Master Almada in the restricted areas of Zonadia. She doesn't know anything about her past or any of her parents. Her Master has been keeping many secrets from her. One day...