Part 32

5.6K 171 9
                                    

Chazandra

Naglalakad kami papuntang training room para sa semis, siguro para akong tangang nakangiti ng sobra sadyang masaya lang kasi ako.

May mga bago akong kaibigan na natulong sakin and I'm so shocked that Margarette's in that too. Pero teka nasaan na kaya yung kambal na lagi niyang kasama? Lumapit naman ako sakanya na ikinagulat niya kasi sinabayan ko siyang maglakad.

"Marga--" Umubo naman siya nung muntik ko ng masabi ang buong pangalan niya.

"You're lucky I still have red days, what is it?" nakacross-arm niyang tanong habang naglalakad.

"W-Well I'm not really into meddling other's business pero naisip ko lang para kasing hindi ko na kayo nakikitang magkasama ng kambal bakit?" tanong ko naman.

Napatigil naman siya sa paglalakad na muntik ko ng ikinasisi nagulat naman ako nung bumuntong hininga siya.

"T-There are people who will just leave even though you're friends with them, they chose that and I accepted it they weren't worth it after all they weren't really the true friends for me" sabi niya naman atsaka nag patuloy sa paglalakad.

"I-I'm sorry" nalang ang nasabi ko ayoko ng magtanong pa it looks like I just hit something that made her looked so gloomy.

I wonder why they left her. Alam kong may pagkamataray at may pagka-sama tong si Margarette but I feel like they have known each other for long to end that friendship sayang naman. Parang gusto ko tuloy malaman kung bakit..

Napasapo naman ako sa noo bakit ba ko namomoblema sa lahat?

Inisip ko naman ulit ang sinabi ni Kiesha na Jam Whis-tle ang name ng nagmamay-ari ng book hindi kaya si master talaga siya?

No.. I hope Master will explain everything from me. What's so hard in that right?

"Good luck satin guys no hard feelings" sabi naman ni Tyron pagkapasok namin sa training room.

Napatango naman kaming lahat, lahat kasi kami pasok sa semis saka lang akong nagworry na mahirap pala kung isa sakanila ang makakaharap ko, hindi ko ata kaya yon.

Naghiwa-hiwalay naman na kami, si Kiesha naman ang kasama ko hindi na ko nagtaka pa nung medyo hindi na ganon karami ang mga students dito 50 nalang kasi kaming lahat ang nandito at ang matitira nalang mamaya ay sampu.

"Nandito na lahat ng students?" tanong ni Ms. Alyanna sa gitna kaya tumango naman kaming lahat.

"Today is the semi elimination of Avalon Elemental Maze in Section A! You're lucky guys your tests are going to be easy!" sabay ngiti niya sa amin.

"Like we all know it's really the exact opposite" bulong ni Kiesha sakin na muntik ko ng ikatawa.

"Your tests is simple like this" gumawa naman si Ms. Alyanna ng spada gamit ang earth element niya na ikinagulat naming lahat.

"Lahat kayo ay iisip ng pwede niyong gawing weapons sa element niyo simple as that" sabay ngiti niya ulit sa amin.

Nagdaldalan naman ang ilan at naririnig kong madali nga lang daw. Seriously wala pa kong naririnig na 'but' kaya hindi pa ko pwedeng magpakampante.

"All students line here straight in front of me and all of you wear your HP bracelets" sumunod naman kaming lahat atsaka pumila sinuot ko na rin ang HP bracelet ko.

Heir Of Zonadia [COMPLETED]Where stories live. Discover now