Part 31

5.4K 159 6
                                    

Chazandra

"Woah who's Diana?" nagtataka kong tanong.

Nagkibit balikat naman si Bleeze atsaka lumapit sakin para matignan kung nababasa na nga ang nasa laman ng libro.

"Dudee! Hindi lang pala puro kain ang alam mo?" Tyron.

Napairap naman si Bleeze na ikinatawa ko "Look who's talking shut up Tyron" tumawa naman si Tyron na ikinairap lalo ni Bleeze.

Unbelievable kung hindi pa siguro pumunta tong mga to sa dorm namin hindi namin malalaman ni Kiesha na ganto ang use ng mga ito.

"Maybe there's something special about this book, ginamitan siya ng matinding locks Truth of Light and Revealing Glass are one of the most powerful things that could make you keep something hidden for a long time and that cannot be just opened by someone or anything else" Bleeze.

"I don't know why Master have this things sabi niya lang sakin na dito ko malalaman lahat ng sagot sa mga katanungan ko but that's the exact opposite mas lalo lang dumami ang mga tanong" sabi ko na may halong pagkairita. I felt like everyone is keeping something important to me.

"Hmm.. Strange" sabi naman ni Bleeze na parang naguguluhan na din.

"How did you have this?"

Napalingon naman kaming lahat kay Zhyron na hawak ang susi na kasama nung Revealing Glass at ng Truth of Light galing sa box.

"Seriously?! Is that the key on the 4th floor of the library?" Margarette na parang gulat na gulat.

Nakakapanibago talaga si Margarette parang ang weird niya tsk but wait what? 4th floor of the library? Last na punta ko don ay hindi ako pinapasok ng mga bantay dahil bawal daw hmm.

"It is that key" sabi naman ni Zhyron.

"P-Paano niyo nalaman? Diba bantay sarado yon ng staffs sa University?" Ako.

"Wala ka ba talagang alam? Ang susi na yan ay matagal ng nawawala yan lang kasi ang nakakalock doon sa pinto tsaka kaya pinabantayan iyon dahil sa mga mahahalagang bagay na meron doon" sabi naman ni Margarette na ikinacurious ko.

"Anong klaseng mahahalagang bagay?" Kiesha.

"Yan yung susi sa pinto kung saan nakatago lahat ng files sa school na ito pati ang mga sekreto na hindi nalabas noon sa University sabi nila some of it were stolen by someone who hasn't been captured yet" sabi naman ni Tyron na ikinalingon naming lahat sakanya.

Ang dami ko talagang hindi alam nakakafrustrate!

Pumalakpak naman si Bleeze ng sobrang lakas habang natawa "AKALAIN MO YON DUDE?! MAY ALAM KA DIN?"

Lumakas naman ang ihip ng hangin at nakita kong gumawa ng air ball si Tyron.

"Shut up or I'll take all the oxygen inside your body and exchange it to carbon dioxide" sabi ni Tyron na ready to attack na.

"W-Woah woah woah chill guys" Kiesha na parang nagpapanic sa ginagawa niyang mga hand gestures.

"Oh yeah can you do that? You can't even steal my sandwiches" pangaasar lalo na sabi ni Bleeze.

"What if I can do it now?" sabi ni Tyron kaya lumakas naman lalo ang ihip ng hangin.

Hays mga pikon! Talaga ngang malaki silang tulong pero malaking gulo din sila!

Heir Of Zonadia [COMPLETED]Where stories live. Discover now