Part 55

4K 151 10
                                    

Chazandra

Hindi ko alam kung ilang timba na ng balde ang naiyak ko pero ngayon feeling ko ay hindi pa ko pagod umiyak, ito lang naman ang magagawa ko e ang iyakan nalang sila dahil hindi ako makalabas sa kulungang ito.

Niyakap ko ang mga tuhod ko ramdam ko ang lungkot ng mga elementong nasa paligid ko, feeling ko binibulungan nila ako na bumangon ka kasi may pagasa pa kaya lumaban ka, but how can I?

How can I fight kung dito pa nga lang hindi na ako makalabas, I'm useless. I'm still the Chazandra who is stupid, ignorant, clueless, weak at everything.

Mas naging intense naman ang usok ng itim na elemento. Feeling ko nagugustuhan neto ang pagkadown ko sa sarili ko pero hinayaan ko nalamang ito.

"Miracle! Naririnig mo ba ko?! Makinig ka sakin! Ahh!--"

Nanlaki naman ang mata ko nung makarinig boses. It made my heart beat a little more faster sa tuwa na nararamdaman ko. I know that voice. Napalingon ako sa gilid gilid pero wala namang tao.

"Hello?! Sinong nanjan please let me out!" ako.

"Miracle!"

Bigla ko namang naalala si Zhyron, boses iyon ng lalaking mahal ko.

"Miracle wake up! Pakinggan mo ko! Ugh--!"

Nagulat naman ako nung marinig ko talaga lalo si Zhyron. Parang hirap na hirap siya.

"Z-Zhyron?! Asan ka? Zhyron nandito ako!" sigaw ko.

Napalingon ako sa elemento ng tubig at kahit feeling ko nababaliw na ako kinausap ko ulit ang elemento.

"Tubig! Nasaan si Zhyron? Ipakita mo siya sakin!" ako.

Nakita ko namang nahihirapan ding iimahe ng elemento ng tubig ang kinaroroonan ni Zhyron laking gulat ko ng makita kong nakaluhod si Zhyron sa harap ko nahihirapan atang tumayo pero ako ay nakangisi. Nakita ko rin ang mga tao na lumalaban, sila Kiesha na nahihirapan. No. That's not me.. N-no!

"That's right my Heir if he really want to stop you then kill him first, next is Almada and lastly these people, we shall destroy this world and together we will rule! HAHAHAHA!" sabi naman ni Dark na ngiting ngiti na nakaupo sa throno niyang itim sa gitna ng laban.

Hindi.. Hindi maaari master! .. Zhyron! Zhyron I'm sorry hindi kita matutulungan. Bigla naman akong naluha ulit. Zhyron..

"C-Chazandra kahit saktan mo ko hinding hindi kita sasaktan at hahayaang patayin si Almada pati ang mga taong ito, ang tunay na Chazandra na kilala ko ay hindi ako o si Almada at kung sino mang taong nandito na makakayang patayin kasi mahalaga kami sakanya, she cares about us because she's our Heir, siya ang nakatakdang protektahan kaming lahat sa dilim!" sabi ni Zhyron pinipilit tumayo.

Mas lalo naman akong naiyak si Zhyron nagtatagalog.

"I-I'm sorry, hindi ko alam kung pano makalabas dito, mahina ako, wala akong kwenta lagi nalang akong nililigtas ng iba" pahikbi hikbi kong sabi kahit alam ko hindi niya ko maririnig.

"Miracle! Noong una palang na makita kita alam ko nang may malakas na pwersa na bumabalot sayo, there is something in your eyes that bothered me it was like a beautiful ocean but it's empty.. like there's no fishes or corals in it kaya mukhang malungkot ito, kaya binangga kita ng sadya noon para mapansin mo ko I don't know why but I felt like I wanted that ocean to be filled with fishes and corals but how can I? We just met that day we are strangers to each other that time kakalimutan na sana kita but I didn't know you entered Avalon, the next day I saw you back then I felt something I didn't felt before Ahh--!!"

Heir Of Zonadia [COMPLETED]Where stories live. Discover now