Part 39

5.1K 165 5
                                    

Chazandra

Sa sobrang bilis ng galaw ni Aron hindi ko siya maaninag. I can only hear the shrieks sa mga kasama namin nila Bleeze at Tyron.

"Zandra dito ka sa tabi ko!" rinig kong sigaw ni Tyron na stress na stress na kakaprotekta sa iba na nanghihina na.

Kinakabahan ko namang hinahawakan ang pendat ko the one thing that conceals my true tattoo, using air won't help me that much, I can feel from his presence that he's really powerful and dangerous, I need to use all of my elements. I can't risk their lives just for this..

"Zandra! A-Aghh!" bumagsak naman si Tyron na ikinasigaw ko.

"S-STOP.. ARON I'LL DO IT!"

Isa nalang ang option ko ayoko ng may masaktan pang iba tinanggal ko naman ang pendant ko tiningnan ko ang wrist ko nareveal na muli ang Z kong tatoo at ang black and white na circle sa gilid ng braso.

"Happy now?! Why are you doing this? Tell me!" sigaw ko kaya ngumisi naman siya.

Tinignan niya lang ako atsaka iyon bumaba sa wrist ko.

"I'm not satisfied yet" sumugod naman sobrang bilis niya dahil hindi ko siya gaano makita.

Nagsummon naman ako agad ng earth barrier atsaka shienildan ko ang mga tao na kasama ko. Sakto namang nahampas yon ni Aron pero hindi ito natibag.

"HEY I TOOK IT OFF YOU PLAY DIRTY!" sigaw ko naman nang-gigigil.

"I knew it, it was really you" sabay halakhak niya. This guy.. what is he talking about?

"WHAT! ZANDRA? PAANO KA NAKAKAGAMIT NG EARTH ELEMENT!?" rinig kong sigaw ni Tyron na nanghihina sa loob nung barrier pero hindi ko na siya pinansin.

Naramdaman kong sinugod ako ni Aron kaya gumamit naman ako ng apoy para maghagis ito doon sa kanan. Inaangat ko naman ang sarili ko sa ere atsaka binato siya ng ice blades gamit ang element ng tubig.

How I miss using this three pero hindi ko magawang ienjoy gawa ng may kinakalaban ako.

"W-WHAT THE NO WAY.. IT CAN'T BE!" sigaw naman ni Bleeze.

Pagkurap ko naman ay nasa harapan ko na ulit si Aron pula na ang mga mata neto. Nakita ko naman ang sign ng Zodiac killer sa leeg niya.

"Y-You.. you.. are one of them..." pinilit kong ikinompose ang sarili ko kahit na nanginginig na ko sa takot.

"No you are one of us" sabay ngisi niya naman.

THIRD PERSON POV//

Sa labas ng maze may pagsabog nanaman na narinig, horrifying shrieks are heard, nagkakagulo na ang mga tao habang pilit na lumalaban sa ambush ng Dark Army.

"Aerena! What happened!? Where's Zandra!?" sigaw naman ni Almada nung makita si Aerena na busy kakaprotekta sa iba, kakarating niya lang nung malamang nagkagulo ang laban sa finals ng maze at nung may narinig siyang sinabi ni Zandra sakanya na ikinabahala niya.

"As you can see smart guy we are being ambush, she's inside the maze!" sigaw naman neto na medyo naiirita.

"Guys tignan niyo!" sigaw nung isang estudyante.

Sa labas ng maze may big screen kung saan nakikita lahat ng ginagawa ng mga naglalaban. Ang itinuro naman ng estudyante ay si Chazandra na gumamit ng apoy.

Agad namang napalingon doon ang dalawa at nagulat. Sa tagal nilang itinago mabubunyag nalamang ito ng bigla bigla.

"That's Zandra! Bakit siya nakakagamit ng apoy?!" sigaw naman ni Kiesha sa gilid kasama si Margarette na nanlalaki ang mga mata habang pinapatay ang isang Whispering Shadow sa gilid nila.

Heir Of Zonadia [COMPLETED]Where stories live. Discover now