EPILOGUE

6.8K 183 26
                                    

Chazandra

This is my fate.

This is my fate.

This is my fate.

Paulit ulit kong binabanggit sa ulo ko ang mga salitang ito pero kahit na ganon hindi ko pa rin maiwasan na hindi matakot. Eto na ba talaga? Maiiwan ko na ba talaga ang mundong ito?

Will I die here?

Pinagsama ni Dark ang kanyang kamay lumalapit naman ang itim na elemento sakin pero pinagsama ko rin ang aking dalawang kamay at itinulak ng light palayo sakin ang itim na elemento at nasa gitna na itong muli.

Nakita ko namang palaki ng palaki ang namumuong kulay gray na liwanag sa gitna namin at feeling ko any moment ay sasabog ito.

Nilingon ko ang kabilang dulo at nakatingin naman ng masama sakin si Dark napalingon naman kaming dalawa sa ingay na nanggaling sa gilid.

"C-Chazandra! Dark tama na!" nakita ko naman si Aron na kahit hirap na hirap natakbo pa din papunta samin.

"Bitaw! Bumitaw ka na Chazandra!" sigaw niya.

Napailing naman ako anong akala niya sakin tanga na susunod sakanya?!

"No you coward!" ako.

"Listen to me! I want to help you!" sigaw niya sakin.

"Aron why are you helping her! You traitor! Didn't I gave you that element to help me not to turn your back at me! All of you are useless and you all deserve to die!!" sigaw ni Dark at namula ng sobra ang mata niya dahilan para umusog ng mabilis ang itim dahilan para nilabanan ko ulit ito.

"AAAA!!" Dark.

"U-Urghh!" sigaw ko.

"You will just create a bigger impact stop! It will explode and both of you will die!" kita ko naman ang sinseridad ng mga mata ni Aron at parang ang dami netong pinaparating.

"FVCK OFF! I DON'T CARE!" Dark, hindi ko napansin na lihim niyang inaalis ang isa niyang kamay sa harap niya.

Tinignan ko naman si Dark at halata sakanyang hindi niya susundin si Aron dahil nakangisi ito sakin, nagdadalawang isip naman akong bumitaw may naramdaman naman akong hindi magandang presensya sa gilid na paparating, nilingon ko ito nakita ko namang malapit na pala sakin ang mga patusok tusok na death stones na papunta sakin, bago pa man ako makareact tinulak ako ni Aron kaya napunta siya sa pwesto ko dahilan para masalo niya lahat ng mga death stones na galing kay Dark.

"AHHH!" tumalsik naman si Aron sa barrier, nagkaroon naman ng crack dito atsaka siya bumagsak sa lupa.

"A-Aron!" tumakbo ako papunta sakanya hindi naisip na baka sugurin ako ni Dark.

"A-Aron! Aron bakit mo ginawa yon! Nababaliw ka na ba!?" dahan dahan kong niyugyog si Aron, hirap niyang iminulat ang mga mata niya namumutla ang kanyang bibig at marami ang nakatusok na bato sa katawan niya.

"C-Chazandra I-I'm sorry" hirap niyang hinawakan ang pisnge ko habang sumusuka ng dugo.

"W-What are you saying!? Kikidnapin mo ko tas magsosorry ka!" inis na sigaw ko at hinawakan ang kamay niya.

"I-I was wrong about every..thing.. I-I'm sorry I shouldn't have done t-this in the f-first place, J-Just be happy again for m-me okay? I know you can do this, s-save Z-Zonadia" pumikit naman siya at hindi na gumalaw. No.

"A-Aron! Aron!" bigla naman akong napaluha. No..no! Patay na siya.

"Aghk--" hindi ako naging alerto sa pagsakal sakin ni Dark binuhat niya naman ako sa ere habang nagpupumiglas naman ako.

Heir Of Zonadia [COMPLETED]Where stories live. Discover now