Chapter6: New Friends

519 9 1
                                    

Chapter6: New Friends

Note: Magbasa ng Writer's note sa pinakababa after every chapter. Dun nakasulat ang mga dapat abangan sa next chapters.

--------------

Diandra Dizon's POV

Naiiyak parin ako kahit alam kong ipinagtanggol ako ni Kyle.

Feeling ko kilala na ako ng buong school dahil sa kahihiyan na idinulot ni Jen sakin.

Naiiyak ako.

"Shh. Bestfriend, wala na sila Jen. Wag ka na umiyak." sabi sakin ni Kendra.

Ang bait talaga ng bestfriend ko, Pero naiiyak parin ako kaya inub-ob ko yung mukha ko sa table.

bigla kong naramdaman na may naghimas sa likod ko. Imposibleng si Kendra yun kasi nasa tapat ko siya. Hindi ko naman naramdaman na tumayo siya.

Nilingon ko ang naghimas sa likod ko...

isa sa kabarkada ni Kyle.

"Hi, Diandra. I'm Kristian."

"Hi Kristian."

"Pinapapunta ka ni Kyle sa tambayan room namin tabi ng Dean's office, mamayang dissmissal."

"Bakit raw?"

"Pumunta ka nalang daw. May pag uusapan kayo."

"Sige. Thank you Kristian."

"Call me Kris, You'll be one of my friends now. See ya babe"

"Ok, salamat Kris."

Wow. May dalawang kaibigan na agad ako? Wow.

"Wow! Best! Isa sa TOXIC TWELVE ang new friend mo, kajingget naman! Pakilala mo ako pag naging close na kayo ha?"

"Sure bes! Tara na sa next class!" Pinunasan ko na ang mga natitirang luha sa mga mata ko.

Pumasok na kami ni Kendra sa next class namin.

Nakita ko ang mukha ni Jen. Pulang pula ang ilong niya, halatang galing lang sa iyak,

Pag upo ko sa upuan ko.

"I'm sorry Diandra. Please forgive me, Can we be friends?" sabi ni Jen.

"Yeah, Sorry na Diandra. We're very sorry." sabi ni Francine the blonde girl.

"Apology accepted, Pero wag muna kayo umasa na tatangapin ko kayo agad as friends."

"It's okay Diandra, we understand. Hihintayin namin ang araw na maging magkaibigan tayo."

inaamin kong nagulat ako. Pag katapos nila akong saktan ag ipahiya? Ganun ganun nalang yun?

nagsimula na ang class. boring pero kailangan imaintain ang grades dahil nga scholar ako.

*Kringggggg

Dissmissal Bell yan.

Pupuntahan ko na si Kyle sa tambayan nila, katabi daw ng Dean's office?

"Diandra, I think I have to go home now. Urgent daw sabi ni Daddy. Bye, see ya tommorow." sabi ni Kendra.

"Bye, Kendra. See you tommorow. Ingat sa pag uwi:)"

Lakad.

Lakad...

Katabi daw ng Dean's Office..

Ayan.

Knock Knock.

The Campus Heartthrobs TRILOGYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon