Thank you po sa mga naghintay ng UD ko. Love lots:* Dumadami na fans ko. I'm so happyyy:x
Happy new year Chinggus! Sa darating na 2014. Ang tanging hope ko lang ay dumami ang readers ko at friends ko dito sa wattpad.
Di ako nangangain. I'll be happy to meet ya:) Twitter/instagram: @chloeoi
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Chapter3: Reconciled.
Diandra's POV~
"Shall I call you dad?" tanong ko sa tatay ko. Letting out a small smile
At last meron na akong maiitatawag na "KADUGO"
Ang saya saya ng feeling ko. Feeling ko kahit wala na si mama. Mabubuo na rin ang pamilya ko.
"Yeah. I think you must call me Papa now." tumawa ng bahagya si dad . "And oo nga pala. Darating ang abogado ko bukas para i-process ang pagiging Villacorta mo."
nagulat ako, Parang ang bilis
Napangiti ako, "Opo dad. Pero saan po?"
"Sa mansion nalang natin, anak. At doon ka na rin lumipat." ha? Mansion? Nakalimutan kong isang Don pala ang tatay ko.
Pero may naalala ako, Paano na si mama Dina.
"Eh, Papa. Paano nga pala si Mama Dina. Siya po ang kumupkop sa akin. At sa pagkakaalam ko, wala na po siyang pamilya." tanong ko kay papa.
"Ah. Oo nga pala. Nakilala ko na rin si Dina, anak. Sabi niya may kasintahan daw siya sa probinsya. At magpapakasal na rin siya doon. " paliwanag ni papa
Wow. Lumalablayp si Mama. Naalala kong may nabanggit nga siya dati tungkol sa boyfriend niya. :)) Yieee.
Nakalimutan kong nasa tabi ko pala si Lu Han.
Paano nga pala nalaman ni Luhan ang tungkol sa paghahanap ni papa sa akin.?
"Eh, Lulu.." Lulu kasi tawag ko sakanya kapag nanlalambing ako. "Paano mo nalaman na hinahanap ako ng papa ko?" tanong ko sakanya
I'm so curious.
"Eh. Hinanap ko papa mo, It turns out na he is also looking for you. Parang naghahanapan lang kami. Haha." tumawa siya at niyakap ako. "Advance Happy 18th Birthday, Diandra. I love you very very much."
Aww. How sweet of you Luhan. Im very happy to have you.
"Ahem Ahem" nag act si papa ng parang nauubo. "Luhan, boyfriend ka pala ng anak ko."
"Opo sir. I'm Luhan Diaz po. At your service." sabay abot ng kanang kamay para makipag-shakehands kay papa.
Nakipagshakehands naman si papa at tumawa.
"Napaka swerte ng anak ko sayo. Sana maging kayo na hanggang sa huli. Boto ako sa yo iho." sabi ni papa.
Nakuuu! Baka magyayabang nanaman si Luhan. Nakatanggap ng compliment eh. Haha.
"Gagawin ko po lahat, sir. Para sa anak niyo. " sabi ni Luhan. Nagsmile pa ang loko.
"Wag mo na ako i-sir. Luhan. Call me tito."
"Opo, tito."
Kumain lang kami ng steak at pagkatapos ay tumayo na si papa.
"Mauuna nako. May paguusapan pa kami ng board sa kompanya. Ihatid mo nalang si Diandra sa mansyon, bukas, hmm Luhan?" sabi ni papa kay Luhan.
Agad na tumango si Luhan. "Opo tito. Ako na pong bahala sakanya."
tumango si papa at umalis na sa private room ng Grand's.
Nako. Naiwan ni papa ang sumbrero niya. Kaya agad kong kinuha yun at sinabi kay Luhan na iaabot ko lang kay papa ang sumbrero niya.
Pagkalabas ko ng fine dining. Hinanap ko si papa pero isang limousine ang bumugad sa akin. May isang itim na land cruiser pa sa likod ng limousine. na ang sakay ay mga body guards ni papa.
Binaba ni Papa ang window ng limousine at tinawag ako.
"Ano iyon. anak?" curious na tanong niya.
"Ayy, papa, naiwan niyo lang yung sumbrero niyo." inabot ko kay papa ang sumbrero niya at hinalikan ang cheeks ni papa. "Bye po, ingat!"
"Bye anak. Inaasahan kita bukas."
"Opo papa. Pupunta po ako."
Muli siyang kumaway at tuluyan na silang umalis.
Bumalok ako sa loob . Dumiretso sa private room. Pero bago ako makapasok sa private room. Narinig kong may kinakausap si Luhan. "Bakit pa ba siya babalik. Ano pa bang kailangan niya. Iniwan na nga niya si Diandra eh. Kailan pa ba siya nakabalik? Ahhh. So kahapon lang. Sisiguraduhin kong di siya makakalapit sa girlfriend ko"
Alam ko kung sino ang pinaguusapan nila....
.......si Kyle
*** To be continued.
A/N: Sinong mabait diyan. Gawan niyo ako ng book cover. Si Yoon eun hye dapat at si Luhan at si Kai ng EXO.
Send me lang sa twitter. @chloeoi
Thank youuuu:)))
Later or tommorow next UD:**
BINABASA MO ANG
The Campus Heartthrobs TRILOGY
Roman pour AdolescentsSi Diandra ay isa lamang dakilang scholar sa EXO University. Paano kung nakaaway niya ang mayari ng EXO at tinakot siya na tatanggalin ang scholarship niya kung hindi siya papayag sa isang kasunduan. Paano naman kung nagka-ibigan sila pero sa kasa...