BK2 Chapter 1: Paano naging sila??

457 6 0
                                    

Chapter1: Paano naging sila??

Diandra POV

"Ok... Osige. Oo na! Pupunta na rin ako.... Hindi mo ba talaga ako masusundo? Bakit ba kaseeee?..... Sige na nga! I love you too." sunod-sunod na sabi ko sa kabilang linya

Sino ang kausap ko? Sino pa ba kundi ang super loving boyfriend ko na si Lu Han :>

It's been a year since iwanan ako ni Kyle sa ere. I dont need him anymore.

It's Luhan.

He's all I need.

I cant afford to lose him.

Kung nagtataka kayo kung saan ako pupunta,, I'm going to his' family's fine dining.

May importante daw siyang sasabihin.

At oo, kami na ni Luhan Oppa~.

flashback

3 buwan na. At parang isang normal na araw sa 3 buwan at nagwawasak nanaman ako ng gamit dito sa kwarto ko

.

3 buwan na Kyle! Di ka pa ba babalik?

*Blaggg* *Crack*

Biglang bumukas ang pinto ng kwarto ko.

at tumambad ang isang naiinis na mukha ni Lu Han.

"Anong ginagawa mo dito? Umalis ka nga!" taboy ko sakanya.

Imbis na umalis. Lumapit siya sakin. At tinignan ang sugatan kong kamay. Dahil sa nabasag kong picture frame.

Picture namin ni Kyle.

Nung nakita ko yun. Di ko na mapigilang humagulgol.

Hinagod ni Luhan ang likod ko at niyakap ako.

"Diandra. Hindi ka na babalikan ni Kyle., gumising ka na sa katotohanan..."sabi ni Lu Han.

Ayaw kong maniwala. 3 months na siyang hindi nagpaparamdam. Pero sure akong babalikan ako ni Kyle. Mahal ako nun eh.

"Please Luhan. Alam kong babalikan ako ni Kyle. He loves me.!"

"Kung babalikan ka niya, edi sana kahit tumawag man lang siya diba? Eh. Kahit nga saakin di siya tumawag. Kahit nga sa buong Toxic Twelve walang balita. Masaya na siya sa Haponesang Vanessa Yamashita na yun. Wag ka na ngang umasa. Nandito naman ako. Pwede mokong gawing rebound. Hanggang sa matutunan mokong mahalin. Kasi ako di kita sasaktan.,,"

Nagulat ako sa sinabi niya at tila napanganga.

Napansin niya siguro na gulat ako. Kaya lalo akong nangilabot sa huling sinabi niya.

"Oo, Diandra! Mahal kita! Dati pa! Pero diba para sa yo hanggang magkaibigan lang tayo? Kaya nga sana matutunan mo kong mahalin." napasigaw na siya at parang ipinapamukha niya sa akin. kung gaano ako kamanhid.

Hindi ako makapagsalita.

Tumayo siya kumuha ng panyo sa bulsa niya.

Muli siyang lumuhod at tinakpan ang sugat sa kamay ko.

At hinalikan ito.

"I'm serious, Diandra. Maghihintay ako kahit gaano katagal. Ibalik mo saakin tong panyo unwashed if you agreed that I will be your boyfriend. and you will try to love me back."

pagkasabi niya niyan ay tumayo na siya at umalis.

Pagkatapos nun... Nagmukmok parin ako sa kwarto ko ng isang linggo.

Pinagisipan kong mabuti ang sinabi ni Luhan.

Sa katotohanan, Kayang kaya ko siyang subukang mahalin kasi naman isa siyang mabuting tao. At halos perfect na.

I think I have to give Lu Han a chance.

I quickly took a bath. Washed my teeth and wore nice and simple make up.

I searched my wardrobe and settled for a bright red floral dress. And red flats.

Ok. So i'm ready.

And for the first time in 3 months. Lumabas ako ng bahay. Andami palang nagbago sa labas. Nagtaka nga rin si mama Dina

"Salamat naman at nakamove on ka na anak! Alam kong mahirap. Pero alam kong kakayanin mo." masayang sabi ni mama.

at eto na... pupuntahan ko si Luhan sa bahay niya.

Pagkadating ko sa bahay ni Luhan...

I pressed the door bell.

and out came Luhan with his usual tshirt and jugging pants.

He gave me a small smile but I know he's nervous on what decision I had made.

"Oh! Hi Diandra."

I gave him a small smile and get his unwashed hanky from my pocket.

"Sana wag mong sasayangin ang pagkakataon na ibibigay ko sayo." I smiled shyly. And turned my back.

Before I left him, Lumingon muna ako at nakita ko siyang nakatunganga lang dun sa pintuan ng bahay niya habang nakatingin sa panyo.

Before I knew it, someone hugged me from behind. And I know, it's Luhan.

"I will never waste the chance you gave me." he said.

I smiled and from then. I know I'm protected.....not by Kyle,,... But still.. I'm protected by a friend..

I don't know If I made the right decision. Kaya I will test him first. Tignan ko lang kung gaano katagal siya kayang maghintay.

Linigawan niya ako ng 5buwan.

At ipinadama niya talaga sa akin kung gaano niya ako kamahal.

He really does love me.

I'm just too dumb not to realize it earlier.

His dad and mom accepted me as me. They dont care whether Im rich nor poor.

Though they have the money to say such mean things to their son's girlfriend. They didn't,, because They are different from Kyle's , who only cares for MONEY.

They said." Basta mahal ng anak ko eh."

We officially became couple after 5 months of courtship.

Then,, I realize that I already learned to love him.

I already moved on.

___End of Flashback___

**To be continued

[A/N:]

Hello Chinggus! Belated Merry Christmas and advance Happy New Year.

Enjoy this chapter.

Enjoy the holiday season.

The Campus Heartthrobs TRILOGYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon