Sorry kung medyo maikli. May sakit po kasi ako. Kaya hindi ko kayang magisip ng ideas. Thanks
Chapter 18: Training (part2)
---Diandra POV----
"Alright. Good. Chin up, stomach in. Then 1,2,3,4" sabi ni Teacher Kyla Oh.
Ina-assist niya ako, kasi naka high heels ako ngayon kaya any time pwede akong madulas.
Di ako sanay sa ganto.
Ang hirap grabe.
"Ok. Straight body. Butt out, chin up " tapos naglagay siya ng isang makapal na libro sa ulo ko
Pinaikot niya ko. Tapos naglagay siya ng isa pa. Hanggang sa naging 5 na ang mga makakapal na libro sa tuktok ko.
Nung hindi ko na kaya. Nalaglag isa isa yung mga libro. At napaupo ako sa sobrang sakit na ng paa ko.
"Teacher. Pwede po bang time out muna, Di ko na kaya."
"Ok. Diandra. But you have to master these little skills."
LITTLE SKILLS?
WTH!
"Uhm. Little skills. So may mas mahirap pa dito?"
"Yes Diandra. These are just basics."
Napanga nga ako sa sinabi ni Teacher Kyla.
BASICS PALANG GIVE UP NAKO?
"Oh. Osige. Salamat po. Teacher."
Umalis ako doon.
Kyle's POV
Tawang tawa ako kay Diandra. Basic training palang.
Paano na to. 2 months nalang. Ag babalik ni si Papa at mama. Kailangan maging smooth ang lahat.
Finally. No blinddates and fiancees anymore.
Thank you Diandra.
Palapit sa direksyon ko ang isang anino. Hmmm.
Ay si Diandra.
Makausap nga.
"Musta?"
"Grabe. Basic palang pala yun. Hayy. Jusko."
"Ganun talaga. 2 months mo yan gagawin. You have to master it."
"Hayy nako. Bakit ba kasi kailangan ng ganto?"
"May I remind you that ayaw ng parents ko ng pobre. Atchka dapat 'classy' ka kapag naipakilala na kita as my.. *Ahem* Girlfriend."
"Hayy. Nakakainis talaga. Kuha mo nga ko ng tubig "
"Oh eto." Inabot ko sakanya ang ininuman ko na bottled water.
Parang hindi niya na napansin kung ininuman na ang bottled water na yun. Uhaw na uhaw eh.
"Hmmm. Sarap! Thankyou." inabot niya sakin ang empty bottle. Ayos to ah. Siya ang naka-ubos, dapag siya rin ang magtapon.
"Hoy. Itapon mo nga to. Ikaw naka ubos eh."
"Kaya nga nagthank you na ako eh, Kasama na sa thank you ko ang pagtapon mo ng inubos ko."
Haiz. This girl. Kung di lang kita gusto. Hinagis ko na sayo tong bote eh.
Papasok na siya sa Ballroom namin. Wish her luck.
--Diandra POV--
Nasa labas na ako nung practice room. Nang makarinig ako ng nagsasalita. Si Teacher Kyla at si Katherine.
"Miss Katherine. Ano sa tingin mo ang nagustuhan ni Mr. Kyle dun sa girl." rinig kong sabi ni Teacher Kyla
"I dont know. Ang cliché nga eh. Mayaman falls for Mahirap." sabi nung Katherine
" Yeah its so cliché. Alam mo bang si Diandra ang una nating student na mahirap. palasamat siya ginastusan siya ni Mr. Kyle. So swerte naman at nakajackpot pa ng mayaman. Galing niya manghuthot!" sabi ni Teacher Kyla
"Tama ka, Teacher Kyla!!"
Ano yun? Ipinapamukha nila sakin na pobre ako? At hinuhuthutan ko lang si Kyle?
PAG AKO YUMAMAN. Bibilhin ko yang SM Fashion Institute na yan. Bwiset!
Di ko na natiis ang nararamdaman kong bigat sa dibdib. Kaya naman tumakbo na ko paalis ng ballroom.
--Kyle's POV--
Kanina ko pa pinagmamasdan si Diandra. Di siya pumapasok ng Ballroom.
naka-lean ang tenga niya sa pinto.
After few monents. Tumakbo na siya paalis sa ballroom. Na nakayukom ang mga kamay niya.
Ano kaya ang narinig niya.
{[TO BE CONTINUED}]
Sa friday (November 22 2013) ko po ipopost ang final chapter ng book1 at epilouge.
MAMA Awards na!!! Vote EXO!=))
BINABASA MO ANG
The Campus Heartthrobs TRILOGY
Teen FictionSi Diandra ay isa lamang dakilang scholar sa EXO University. Paano kung nakaaway niya ang mayari ng EXO at tinakot siya na tatanggalin ang scholarship niya kung hindi siya papayag sa isang kasunduan. Paano naman kung nagka-ibigan sila pero sa kasa...