Chapter 24: Meeting the parents

386 10 0
                                    

Chapter 24: Meeting the parents,

Diandra POV

Nandito na kami sa Mansyon nila Kyle.


Magkahawak ang kamay namin papasok sa mansyon nila kaya naramdaman kong malamig ang kamay niya.


Kinakabahan siya.

"Dont worry. Gagawin ko yung mga bilin mo," sabi ko sakanya

Sabi niya kasi siya tuwing magtatanong ang parents niya tungkol sa family background ko. Siya na ang sasagot para sakin.

"Okay. Im so nervous." sabi niya

"Wag ka nga. Kaya natin to." kaya namin to.


Nakapasok na kami sa mansyon nila at nag good evening sakanya ang mga chambermaids nila.

Narating na kami ng dining area nila. At sa sobrang haba nilang table.

May iilang bisita ang nandun. Sa palagay ko ay business partners.


Lumapit kami sa mama at papa niya... Bineso niya mama niya at..


"Ma, You're back. Girlfriend ko po Diandra, my mom,"

Tinignan ako ng mama niya,

syempre.

"Good Evening tita. I'm Diandra. Pleased to meet you." sabi ko with sosyal accent. Para magmukhang mayaman.


Sa halip na ma amaze siya sakin ay parang nandiri siya.

Bakit ?

Di na iyon pinansin ni Kyle at pumunta naman kami sa papa niya


" Dad. This is Diandra. My girlfriend. Diandra, my dad." pakilala ni Kyle.


"Good evening Tito. I'm Diandra. Pleased to meet you." magalang na pakilala ko sa papa niya.


Tinignan lang kami ng papa niya na tila mga langgam. Na di naman kaylangang pansinin.

"Tara na. Let's sit." sabi sakin ni Kyle. hawak parin ang kamay ko.


Nag start na ang dinner at nag labasan na ang mga pagkain habang nagtatawanan pa ang mga bisita at ang mama ni Kyle.


Ang papa ni Kyle. Mukhang galit.

"Galit ata papa mo." bulong ko kay Kyle


"Hindi yan." sabi niya

Kumain na kami.


Habang sa kalagitnaan ng mini party..


Biglang tumayo yung papa ni Kyle at....


"Thank you for coming Mr. Yamashita and Mrs. Yamashita, May I propose a toast?"


Kaya nag toast kami.


" I would like to announce that My Son, Kyle Hernandez is arranged with Vanessa Yamashita. The daughter of Mr. and Mrs. Yamashita, and will be married when they both reached the age of 18."

Hindi nagulat si Kyle. Sanay na siya. pero sabi niya sakin. Kapag di daw niya type. Papayag naman papa niya na i-cancel.


"Pa? Really? For the nth time. Let's stop this nonsense. I have a girlfriend here." sabi niya


"That is final Kyle. Kailangan mo na pakasalan yung anak nila. Malaki ang kompanya ng mga Yamashita!"

"Pa. I can't I already have a girlfriend."

"Mapapantayan ba nila ang wealth ng mga Yamashita? Does her family owns a company. because I heard that she came from a poor family!"


"No Dad."


"Break up with her and marry Vanessa Yamashita." matigas na sabi ng papa niya.


"No. Her family owns a big business at -- em , at Hongkong."


"Then what company is that?"

"Dizon Inc."

"Ang galing mong magsinungaling Kyle. I have a source, okay. Naghire ako kahapon ng private investigator. At eto o."


Naka print lahat ng information ko. hayy. Paano na to.


"Sino ang nagsabi sainyo tungkol kay Diandra?"

"Thats none of your business. Pupuna ka ng Japan next week and you will accompany Vanessa Yamashita there. Understood?"


"No. I wont."


"Wag mo kong susuwayin Kyle Hernandez. Hindi kita pinalaki para maging suwail!""


"Papa. Please."

"No. You will leave next week and that's final."

**To be Continued.

5 votes ang 3 comments for Epilouge. XD Minsan lang ako huminge!


follow me on twitter @chloeoi

The Campus Heartthrobs TRILOGYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon