Ikaw at Ako parin...

595 5 2
                                    

Justine Tiu & Joshua Torralba (Tiurralba)

Justine's Pov

"Cess nasa baba si josh" majoy went inside  our room to inform me that josh is here. Kaya naman kahit tamad na tamad ako bumangon ay wala akong nagawa at tumayo na para harapin ang boyfriend kong walang inatupag kundi ang mag party dito at party duon

"bakit hindi mo sinasagot yung mga tawag ko sayo?" pagalit na tanung niya sakin ng tuluyan nakong makalapit sakanya

"naka silent phone ko e" walang gana kong sagot sakanya. 

Nakakapagod din palang ikaw yung parating mag aadjust sa isang relationship. Yung ikaw nalang parati ang iintindi sakanya.

"cess may problema ba?" tanung niya sakin. Hindi naman ako sumagot at nag decide na lumabas nalang ng dorm ayaw kong marinig ng teammates ko ang mapag uusapan namin dahil alam ko kasing mauuwe na naman sa away, well lagi naman ganun e. Naupo ako sa isang bench malapit sa dorm namin at naramdaman ko naman na tumabi siya sakin.

"ano ba justine kausapin mo naman ako, nagmumukha nakong tanga dito oh" hindi muna ako nagsalita kasi alam kong any minute from now tutulo na yung mga luha ko. I don't know bakit naging ganito si josh pero dati naman ramdam ko yung pagmamahal niya para sakin kaya lang habang tumatagal parang unti-unti rin siyang nagbabago.

"Josh masaya kapa ba? Masaya kapa ba sa nangyayare satin? Kasi ako honestly hindi na napapagod nakong unawain at intindihin ka, pagod nako maghintay kung kelan babalik yung josh na minahal ko nung una palang kasi sa nakikita ko you've change as the days pass by" tahimik lang siya habang naglalabas ako ng mga hinanakit ko sakanya

"cess ano bang sinasabi mo, ako pa din yung josh na nakilala mo-" umiling ako habang tumutulo yung mga luha ko.

"No josh you've changed a lot, hindi na ikaw yung josh na malambing, sweet, yung may pagka clingy pero hindi nakakairita, yung maalaga, nawala na yun lahat josh. We've been in a relationship for 3 years pero lately nag iiba kana, lage kang busy hindi sa acads or training pero busy ka parati kasi kang nag paparty with your friends at nakakalimutan mo na yung mga responsibilities mo. Hindi na maganda yung nangyayare satin lage na tayong nag aaway hindi na rin kita maintindihan kung ano nangyayare sayo, Tell me josh mahal mo paba ako?" Lumingon ako sakanya at nakita ko sa mga mata niya na nasasaktan din siya sa nangyayare samin, sa relasyon namin.

"I love you princess you know that, Alam mo kung gaano kita kamahal kaya please wag mo ng ituloy yung balak mong mangyare kasi hindi ko kakayanin yun" nakita kong may tumulo ng luha sa mga mata niya at mas lalo akong nasasaktan kasi nakikita ko siyang nasasaktan. Pero kasi kung hindi ko gagawan ng paraan mas lalo kaming masasaktan na parehas. 

"Josh alam mong mahal kita right? pero kasi hindi na healthy yung relationship natin para sating dalawa, hindi na natin maintindihan yung isat-isa, hindi na tayo tulad ng dati marami ng nagbago kaya siguro nasasaktan na tayo. Sa tingin ko mas mabuting mag cool off muna tayo, hanapin muna natin yung sarili natin at kapag handa na tayo ulit at mahal pa din natin ang isat-isa baka sakali mas maayos pa" lumuluha kong sabi sakanya pero niyakap niya lang ako ng mahigpit tsaka siya umiling patuloy din siya sa pagiyak.

"ayaw ko cess hindi ko kaya" nasasaktan ako para samin dalawa pero kasi hindi na maayos yung relationship namin e

"josh aayusin lang natin yung mga mali satin at kung satingin natin mahal pa din natin ang isat isa magbabalikan tayo pero sa ngayon josh eto nalang muna ang pwede satin.Hindi tayo pwede magpatuloy kung nasasaktan na tayo parehas" alam ko naman na hindi ito magiging madali para saming dalawa pero kailangan namin ito. 

Tumayo nako tsaka siya niyakap sa huling pagkakataon baka kasi matagal pa bago ko siya mayakap ulit o baka nga hindi na mangyare pa yun, Mahal na mahal ko siya kaso lang mas matimbang yung sakit na nararamdaman ko kaya mas mabuti na muna yung ganito kami.

Archers love to SpikersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon