Note: Marami pang typos and wrong grammar dito, babalikan ko nalang pag tapos na siya.
Chapter 2: The Civil One.
"Sid alam mo may nabasa akong bagong manga ngayon, Sachiiro no One Room yung tittle grabe yung happening, like yung girl kasi kinidnap siya kaso hindi naman talaga siya kinidnap parang tinago lang siya tapos si..." naputol yung kinikwento ni Trixie dahil sa sa announcement ni President
"Classmates may announcement! May meeting daw si maam mama kaya so wala tayong computer subject bali vacant tayo ng 3 hours" nag ingay naman mga kaklase mo dahil sa announcement niya.
"Gawin nalang nating yung assignment natin sa Costcon mamayang vacant natin, sa mcdo nalang tayo? hindi pa ako nag breakfast eh"tanong kay Rain na busy sa cellphone niya nag babasa ata ng wattpad.
"ako din hindi pa tulog is life kasi kesa sa breakfast, mag cheesy eggdesal nalang ako tapos coffee" addict kasi sa coffee yung babaeng to eh, kahit na nag papalpitate na siya kakainom ng coffee sige lang ng sige.
"sige ako din miss ko na din cheesy eggdesal eh." na iimagine ko palang natatakam na ako, grabe gutom na ako hindi pa din kasi ako ng breakfast. Yeah for us accounting students tulog is life talaga. Mas pipiliin naming matulog kesa kumain.
nang matapos yung unang klase namin dumiretso na kami ni Rain sa mcdo, 3 major lang subject papasukan namin at dahil wala yung isang prof namin sa isang subject 2 nalang.
"Rain nagawa mo na ba yung problem number 5? yung kay Salamat Shopee Corporation?" inabot niya lang saakin yung paper niyang may sagot, ganito kami eh kung sinong may sagot sa isang problem mag papakopya, exchange answers kung minsan. Team work is real saamin, hilahan kami pataas.
Sa assignments lang naman kami ganon, sa exams and quiz kanya kanya na kami. Pero pag nag rereview tulungan padin.
"Rain paano mo nakuha yung balance?" hindi ko kasi gaanong gets to eh, syempre kahit nangongopya dapat alamin mo pa din paano nakuha. Para may learnings padin.
"ah divide mo lang siya sa sum of the years" ohh ganon lang pala nag pa stress pa ako.
"sige pag irereview ko ng mabuti to." mga ilang sandali kaming nanaihik ng napansin kong naka tulala lang si Rain, nakatingin siya sa may badang likod ko.
"may kamukha talaga siya, hindi ko lang maalala sino eh" bulong niya pero narinig ko kaya napa lingon ako kung saan siya naka tingin.
"ha? sino?" nagulat naman ako kung sino yung tinitignan niya. Yung classmate naming engineering may hawak na kape nag lalakad palabas na ng mcdo.
Siya din pala may na iisip na parang kamukha si Kuyang CE. Nakalimutan ko na pangalan niya. Tahimik lang kasi siya sa room tapos lagi pang late kaya wala kaming chance para makausap siya ganon.
"tapos kana ba Sid? tara na baka ma late tayo." 20 mins pa bago yung next subject eh, 10 mins walk lang yung school mula dito sa mcdo. Ewan ko ba sa babaeng to takot na takot ma late.
"oo sige wait ligpit ko lang gamit ko."
"Sid, yung CE nating classmate. Tama ba CE yun?" nagulat ako sa naisipang itopic ni Rain, nasa labas kasi kami ngayon ng classroom. Nag hihintay kami na matapos yung ibang class na nag kaklase sa room.
Bakit ba naman niya kasi nabanggit si kuyang CE crush niya ba?
"Oyyy CE siya diba? ah basta yung kuyang irreg. Yung laging late" yung babaeng yan pag hindi niya alam yung pangalan ginagawan niya ng sariling tawag. Gaya nalang nong si kuyang nag piprint daw.
BINABASA MO ANG
Mr. CE: The only engineer in the class.
Teen FictionInside the class there are 40 students, and He is the only CE student among those students. What will happen. Highest Rank #1 in senior