This is Mafias Series 4. Story of Tyron Villafuerte
Vote Comment :-)
Tyron on the side---------->
*********************
Junior Year. Isang taon nalang gragraduate na ako ng Highschool. Nakaklungkot mang isipin peor lilisanin ko na ang masayang buhay ng Highschool.
"Hoy Taba! Harang harang sa dinadaanan!" Nawala ang pagmumuni muni ko nang itinulak ako ng kaklase kong si Kleran at ang mga babaeng alipores niya. Sanay na ako sa kanila.
Ako si Julia Reigniel Delos Santos. Isa akong loner mataba pangit sige lahat na ng negative ako na yun. Panganay ako sa aming tatlong magkakapatid. Mahilig magbasa. Pero Hopless Romantic naman.
At Ayun na nga ang prinice charming ko!
Nakita ko si Tyron kasama ang mga kaibigan niyang papasok sa lobby. Napako ako saglit sa kinatatayuan ko. Lalong gumaganda ang araw ko kapag nakikita ko siya. Ang gwapo kasi nito! Ang dami niyang manliligaw. Oo babae na ang nagkakandarapa sa kanya. Kasi naman ang gwapo niya talaga ang ganda ng katawan matalino ang gwapo ng ngiti!!
********************
Ganun na lang ang pagiidolo ko kay Tyron nuon. Mula Elementary magkaschoolmate kami. Kapag recess padaan daan pa ako sa kabilang room para lang makita siya. Yes babaero na siya nuon pero hindi kalala ngayon.
Pero Isang araw nakitaan ko ng kakaibang ugali si Tyron.. That cause me fall deeply to him..
****************
"Kapal mo talaga Taba! Hindi porket highest ka may karapatan ka nang pagdamot yang assignment natin!!" Sinabunutan ako ni Kleran at itinulak sa sahig. Nakita ko ang pagtawa nilang lahat. Papalabasin kasi kami ng Professor namin kapag wala kang takdang aralin ngayon ako naman ang pinagdiskitahan nila.
Humakbang palapit sakin si Cj may hawak na kahoy . Bumwelo ito para ihampas sa akin ang kahoy "Ahh!!!" Napapikit ako. Napamulat ako sa sigaw "This is Violence. "Isang baritonong boses ang narinig ko. "Tyron..." Nanlaki ang mata ko nang marinig ko si Kleran na nagsalita. Tumingin ako sa likoran ko. Nakita ko si Tyron na hawak ang kamay ni Cj. Nagtinginan kaming dalawa. Hindi ko mabasa ang ekpresyon sa mukhan peor nakatuon ang titig nito sa akin. Nilubayan niya ang kamay ni Cj at lumapit sakin. Umalis naman ang iba kong kaklase.
Hinawakan ni Tyron ang balikat ko at buong lakas niya ang tinulungang bumangon. Nahiya ako at hindi makatingin. Nakakahiya naman ang bigat ko.
"Thank You." saad ko sa kanya. Pero tinignan niya lang ako saka tuluyan nang umalis.
Umusbong lalo ang paghanga ko saknya nuon. Hindi ko alam na may magandang loob pala si Tyron sa ibang tao..
********************
Noon yun. Pero ngayon ewan ko na. Simula nuon lalo ko pa siyang inistalk. Sinusundan kung saan siya. kilala ko na nga lahat ng kaibigan niya at hindi ko narin mabilang ang mga naging syota niya..
Then One day.......
********************
Nakita ko si Tyron na naguusap sila ni Samantha. Ang running Valedictorian sa School at ang isa sa pinakamayan na estudyante dito sa school namin. Matalino siya at kagalang galang. Politician kasi ang tatay. Pero ilang beses ko na sila nakikita ni Tyron na palihim naguusap pero ngayon hindi lang yata sila naguusap.
Hinila ni Tyron si Samantha palayo. Palihim akong sumunod. Naka headset ako at dala ang cellphone ko. Nakita ko sila sa may Stock room. Nagtago naman ako dito sa may Harap ng CR. Inalis ko ang headset ko at tumingin sa kanila. Dun ko lang napagtanto na naubos na pala ang Lollipop ko. Nagbukas ulit ako at ginawang lipstick sa labi ko. Tinignan ko sa salamin ang ang labi ko ang Pula! Naenganyo tuloy ako. Nagulat ako sa sigaw na narinig ko na sanhi nang pagkabagsak ng cellphone ko. Nang yumuko ako para kuhanin ito ay nakita kong nakatingin na sila pareho sakin.
"Anong ginagawa mo?" Galit na sabi ni Samantha na nakatingin sa Cellphone ko
"She's taking our pictures Tyron! We're Dead!" Sumama naman ang tingin ni Tyron sa akin. Wala na akong nagawa kundi tumakbo.
Matapos ang araw na iyon may kumalat na balita sa School na magkarelasyon si Tyron at Samantha. Hindi ko narin nakita si Tyron na pumasok ganun din si Samantha. Kumalat sa buong school ang iba't ibang tsismis na buntis raw si Samantha at si Tyron ang ama
Papunta ako ng grocery dahil may pinabili sa akin si Mama. Nang biglang may humila sakin.
"Ikaw ang nagkalat ng picture namin no!!? You ruined us!"
"Tyron!!? Ano bang sinasabi mo--"
"You are pathetic. Wala kang karapatang manira nang relasyon. Pinalampas ko ang pagiging stalker mo sakin Coz' I pity you! I did! Dahil katatawan ka. Isa kang Mataba at panget kaya ka pinagtatawanan! You are pathetic!!"
***************
Masakit ang mga salita ni Tyron sakin. Hindi ko alam pero nang manggaling sakanya ang mga salitang iyon ay sobra kong dinamdam. Nung pinagtanggol niya ako sa mga kaklase ko nuon I thought he understands me. Pero hindi. He's the same.
"Juniel! tawag ka ngDaddy mo!" Narinig ko ang boses ni Manang mula sa baba. Dali dali ko nang inayos ang mga gamit na itatapon ko. Marami na masyado kasi akong karton rito sa kwarto kaya nagdecide akong maglinis.
"Opo Manang Bababa na!"
Nang araw na yun hindi na ako pumasok sa School. Nagkulong ako and My Mom started to worried. Nasabay pa ang isang malaking delubyo sa Buhay ko. Namatay si Mama. At ako ang naiwan sa mga kapatid ko.
Si Dad ay nakilala ko lang nang namatay ang Mama. Kinuha niya kami ng mga kapatid ko. Binigay niya samin ang apelyido at pinagaral, binuhay at binihisan. At First I hated my Father. Bakit niya kami nagawang iniwanan ng mga taong kailangan namin siya? Pero umusbong ang pagpapatawad. Napatawad namin ang ama namin at nabuhay kami ng maayos. Mabait sa amin ang asawa ni Daddy. Mommy nga ang tawag ko dito. May anak siya kay Dad na Isang lalake rin. siya ang pinakabunso namin at mahal na mahal din namin siya.
*****************
Tyron
"And That is my HighSchool pathetic Story." She gaze at me with that lustful eyes. Kanina ko pa to siguro kwinekwentuhan and I'm really bored
"So yung babaeng yun ang dahilan bakit kayo nagbreak ng first love mo?"
"Nope. "
"Then Who?"
"Yung First Love ko rin. Nakipagsex sa. Pinagsabay sabay niya ang mga lalake niya. and that girl was innocent. " Nilagok ko ang baso ng alak at tumayo sa kinauupuan ko
"Hey Where are you going?" Tumayo rin siya.. I craned my back to see her.
"If you are not going to have sex with me I shall go."
****************
Itutuloy po
UNEDITED
BINABASA MO ANG
A Beautiful Temptation (Mafias' Series #4) - RAW/UNEDITED
General FictionREAD AT YOUR OWN RISK ⚠️ The story is RAW and UNEDITED *** FIRST RULE. Don't ask why. SECOND RULE. Don't expect anything. THIRD RULE. You are just my DISTRACTION Mafias' Series # 4 Tyron Clark Villafuerte