Temptation Fourthy - Six

78.9K 1.2K 37
                                    


Bago ako tangkain na buksan ang Silid kung nasaan si Tyron ay sinigurado ko munang maayos ang mukha ko at walang bahid ng luha. Pinasok si Tyron sa Patient's Ward kung saan ang VIP Room nito dati. Ang sabi sa akin ni Mylene ay matagal na palang nagumpisang tumanggap ng Treatment si Tyron. She told me also that Tyron had a long period of mental stability. Nang maramadaman daw ni Tyron na bumabalik ang dating kalagayan niya, Agad siyang nagpaconfine kay Mylene. It was then we were together. But I never noticed it. I never thought something just like this.

I don't what about Samara or Samantha, I am so confused about everything. I thought knowing the truth was the only important thing

I opened the room and I wasn't expecting Tyron to be awake.

I guess He is the most important to me. I looked into he's worried eyes. Napapikit ito at napasapo sa ulo niya. Isinara ko ang pinto at lumapit sa kanya


"Juniel..." He said hesitating. "How do you feel?" I smiled to him. Maybe he was shocked to see me calm. and he already know that I figured it out

"I'm fine.. This happens." He said.

"I am so sorry-" He was halted when I pulled his neck and burry his face to my chest. "Everything is gonna be alright." I whispered as leaned my chin in his head. I felt how he wrapped his arms in my waist

"You saw, What kind of monster I am."

"You are, a monster.." Kumalas ako sa pagkayakap sa kanya "In bed. You always make my heart shaking. You overflow my lust. You satisfy me. You make me lost my self into you. You are indeed." I said. A thin line formed from his lips

"If you are not ready to tell me about your past, I would gladly wait until you do." Umupo ako sa tabi niya at hinawakan ang mga kamay niya

"I know you are afraid to tell me the truth."

"I am not afraid of telling the truth." He gasped. "I am afraid that I will lose you."

"You know that night when you confessed to me your real self. I don't exactly what am I supposed to do. How can I tell that I am inlove with you when I have been always feeling guilty to you ."

"I know I made wrong choices. I always blame myself for all of these. But I am stuck in here. " He looked at me "and you are not suppose to love someone like me. I am not worthy. I don't" I could see the disappointment in his face. I let him talk. I didn't say a word.

"Look at me." Pinaharap ako ni Tyron sa kanya "I am a mess. I am not the Man that you liked. I lose control. I hurt myself. I hurt somebody else. There is no way you are going to live a normal life with me."

"Are you done?" I speak

"I am not trying to remind you that you should keep me beside you. I know it is hard for you right now to think of our situation. But all I asked is for you not to give up." I felt my tears rolling down on my cheeks. "I can go away as far as you want. I can leave you if you ask me to. I disappear if that can help you but please, Don't ask me to forget about you."

"These are my memories and this is my choice. I will stop loving you if I could. If that time comes. "

Kinuha ko sa bag ko ang I.D ko na na itinago ni Tyron. "Nakita ko sa sahig kanina ito." Ipinakita ko sa kanya "I realized you have been seeing my Ugly face."

"She is not Ugly, Don't say that." He said

Inilagay ko sa mga palad ni Tyron ang I.D ko "I want you to keep this. If you will miss me. You can take a look at this. This is yours now. "

"Why do I feel like this is a farewell?" Tumingin sa akin si Tyron. Napansin ko ang pamumula ng mga mata nito

"I am, Going somewhere. " I paused. I heaved a sigh and tried to stop my tears "Somewhere maybe I can fix my self. I have to admit I am not stable right now. I need to go back to my self..."

"I understand I broke ko a lot of times." He said "The Pain that you gave me, They are cured by your unconditional love. Hindi man tayo nagkaron ng Label bilang magkarelasyon, I was so happy to be loved by you. It was a long fantasy of mine. "

Hinawakan ng mahigpit ni Tyron ang kamay ko at hinaliakn niya ito habang humihikbi "I love you Juniel. I will always do..."

******************************


"Samara!!" Sigaw ko nang mahandusya siya sa sahig. Gustohin ko mang lapitan siya, Hindi ko magawa.

Nagulat kami ni Samantha nang bigla naming makita si Oliver na nawalan bigla ng Malay. Nakita namin sa likod niya si Aling Julieta. "Tumakas na tayo dito!" Naiiyak na saad ito nang lumandas ang tingin nito kay Samara na wala nang buhay.

Tinulungan niya kaming makaalis sa pagkakatali. Madali kaming tumakbo at naghanap ng labasan pero mukhang malaki ang Bodega.

"Bakit po kayo nandito?" Tanong ni Samantha "Isinama ako nang dinukot niya si Samra. Napakawalang awa niya. Hindi ko kayang tanggapin na patay na si Samara." Naiiyak nitong saad.

Nang makakita kami ng Malaking Pintoan at agad kaming tumakbo doon. Pero nakarinig kami ng sunod sunod na Putok ng Baril. Nagtulong tulong kaming buksan ang Pinto.

Nakita namin sa di kalayuan si Oliver na may hawak na baril. Binuksna namin ang malaking pintoan at pinauna ni Aling Julieta si Samantha at ako. pero tumigil ako at hinawakan ang kamay niya "Tara na po!" Saad ko sa kanya

"Hindi. Lumabas na kayo. Ako na ang bahala sa sarili ko. "Pilit niya akong tinulak pero nagpumiglas ako "Hindi ko po kayo iiwan!"

"Kung sabay sabay tayong lalabas, Papatayin niya tayong lahat."

"Paano po kayo!" Hindi ko napigilang napahagulgol sa pag iyak

"Makinig ka sa akin. May Tatlo akong Anak. Dalawang Lalake isang Babae. Huwag na huwag mong hahayaang malaman nilang sa ganitong paraan ako namatay. Sabihin mo sa kanilang mahal na mahal ko sila. at ikaw... Kailangan mabuhay ka." Mabilis na saad nito at tinulak ako palabas. Napaupo ako sa sahig at babalikan ko sa na siya nang bigla naman niyang isinara ang pintoan. Sunod sunod na putok ng baril ang narinig ko mula sa loob.

***************************


"So are you offering yourself to be killed." Mukhang Naramdaman ni Oliver ang mga yabag ko papalapit sa kanya "I came to finish my business with you" I said

"You're sick right? Aren't you afraid?" He turned to me and walked to where I am

"I'm afraid I might kill you." Pagbabanta ko sa kanya

"I heard she left you. Maybe because you're insane?" Natatwang saad nito. "How could she love someone who let her mother to be killed." Nilampasan ako nito. Sinundan ko siya ng tingin

"You killed her mother. and you killed Samara in cold blood. Your own sister. "

"Fine. It's been 14 years, Let's finish this." Matalim ang titig nito ngayon sa akin

"Let's fight until one of us dies. That's how it ends."

"I have been preparing myself for this day, Oliver...."


*************************


VERY UNEDITED

SALAMAT PO!



A Beautiful Temptation (Mafias' Series #4) - RAW/UNEDITEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon