Temptation Four

140K 2.4K 45
                                    

Yay! Thank you po sa Vomments!

Join Our

FB Group:

https://www.facebook.com/groups/988909977889463/

FB Account:

https://www.facebook.com/profile.php?id=100012628574818

*******************



Maaga akong umuwi mula sa trabaho. Nadatnan ko ang paghahanda ni Manang ng hapunan. Nakita ko mula sa hagdan ai Papa na may hawak na dyaryo. "Magandang Gabi Pa." Bati ko sa kanya nang makababa siya. Ngumiti siyang sumalubonh sa akin at hinalikan ko siya sa Pisngi


"Sumabay kana ka nang kumain." Alok ni Papa. Agad ko namang tinanguan si Papa. Nang makabihis ako ay bumaba ako handa na ang mga kakainin. Nakita ko ang Pagparada ng dalawang sasakyan mula sa Labas. Anjan na siguro ang mga kapatid ko. Nakita kong unang pumasok si Gino ang pangalawa sa amin. Seryoso ang tipo niya. Lalo na sa Negosyo namin magkasangga sila ni Sandrex. Ang pangatlo. Di gaya ni Kerr na mapagbiro at ibang landas ang tinahak kagaya ko.

"Goodevening Ate." Nasa baba na ako nang makasalubong nila ako Isa isa silang nagbeso sa akin bago dumeretso ng hagdanan. Magalang kahit papaano ang mga kapatid lo si Kerr lang madalas ang sumpong. Siya ang bunso at ang pinaka sakit sa ulo sa amin. Nagpunta ako sa lamesa. Kumakain na si Dad habang nagbabasa parin ng dyaryo. Nag retiro na ito dahil nagkasakit siya nuon sa puso. Mabuti na rin iyon kaya naman nila Gino at San ang kompanya.

"Kumusta ang trabaho mo? Mukhang nadawit sa eskandalo ang boss mo. " Ani ni Papa habang nagbabasa ng dyaryo niya "Oo nga po eh. Kaya ang daming reporters kanina sa offiice."

"Do you need my help?" biglaang alok ni Daddy. Napatigil ako sa paglalagay ng pagkain sa pinggan ko at nagkatinginan kami

"Can you.. Can You block the scandal? and stop the reporters?"

"It will take a few days siguro, Gusto mo bang tulungan ko ang boss mo?" pangungumbinsi ni Daddy. Nagbuntong hininga ako at napaisip. Kung sabagay, Hindi ko naman na siguro kailangan maguilty kapag tutulungan ko siya ng palihim. The fact that I could help But I don't want his plan.

"Sige po Dad. Do as much as you can do." Tinguan ko naman ito

"Hindi ka pa rin ba niya kilala?" Napatingin ako kay Dad sa biglaang tanong niya sa akin.

"Hindi po. "

"Kailan mo balak magpakilala?"

"Sa--" Magsasalita pa sana ako nang nabulabog ang buong kusina dahil sa pagdating ng mga Kapatid ko.. Si Kerr ay tahimik lang na nakapamulsang umupo sa tabi ko. Habang si San at Gino nagkakainitan yata

"I told you Mr. Bermillo is an important client. Sana inentertain mo nalang ang Anak niya. We can't lose him."

"Kuya! I have my own privacy. Ayoko sa hinihingi niya!"

"Pero you should have told me, Sana ako na ang nakipag usap!"

"Enough! Both Of you" Ma-awtoridad na anang ni Daddy. Madalas pag awayan ng dalawa ang kompanya. Hindi ko alam kung nagkakagirlfriend pa ba sila dahil puro sila sa kompanya namin. But inspite for that, Malaki ang tiwala ni Daddy sa kanila

"Please respect the privacy of your brother Gino. Get over it." konklusyon ni Dad sa sagutan ng dalawa. Matapos nun ay walang umimik sa kanila. Tahimik silang umupo at kumain.

A Beautiful Temptation (Mafias' Series #4) - RAW/UNEDITEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon