Temptation Eleven

113K 1.8K 53
                                    


Pasensya na kung Ngayon lang. Hihihihi

FB GROUP:

https://www.facebook.com/groups/988909977889463/

FB ACCOUNT:

https://www.facebook.com/profile.php?id=100012628574818

Play The media on the side for the dance

**************

Ang tugtog ng Violin ang sumalubong sa akin. Pakaapak ko sa huling baitang papasok sa pintoan ay nakita ko ang nagarbohang damit ng mga kababaihan at pormal na damit ng mga kalalakihan. Hindi ko mamukahan masyado ang mga kakilala ko dahil naka maskara na sila. Ito kasi ang theme ng Party ay Masquerade

I am wearing my Black tube dress above the knee. Kumikinang pa nga ito dahil sa Black diamonds na nakatahi sa Damit. Laking gulat ko nang makakita ako nito. Black Diamonds are rare.

Hindi ko nga maintindihan bakit magbibigay ng ganito si Care sa akin.

Naisip kong suotin nalang. Kaysa magtampo pa siya sa akin.

As I walk inside. I walk passed some employees. Namukhaan ko sila dahil binati nila ako at nginitian. Talaga namang hindi maitatangging naghanda rin sila.

I don't know why I keep walking. Hindi ako makastay sa isang sulok o makipagkwentuhan sa ibang mga tao.

Hindi rin matigil ang pagmasid ko sa paligid. It was like I am searching for something... Or someone

Maybe If I see him first I can Hide. Since hindi naman niya ako mamumukhaan. Panigurado namang andito siya diba?

Pero parang hindi ako handang makita siya. But I can confirm I am searching for him.

"Huy!" Napapitlag ako nang may biglang humawak sa balikat ko. I spin around to see Caroline who's wearing a red shiny long gown. Ang ganda niya ngayon.

I recognize it was Caroline. Dahil sa boses niya.

"Ang ganda mo naman. Nakaktibo ha!" Pangutya naman nito sa akin.

"Tumigil ka nga. Anyway Thank you." Sabi ko naman sa kanya.

Pero I find her staring downstairs. Kung nasaan ang dancefloor at nasaan ang ibang mga Tao.

Sumandal ito sa para makita nang maigi ang kabuuan ng dancefloor. The Party Venue is like an Old Mansion. Yung tipong may dalawang hagdan at parang terrace sa taas. Yung kahoy at makapal ang hawakan. May mga antique na kagamitan. Pero ang luxurious parin tignan

"Para saan?" Tanong nito habang nakamasid sa ibaba

"Sa Damit. Diko maintindihan bakit mo ko bibigyan ng ganitong damit."

"Ha?" She looked at me with a curious face

"I said thank you. Diba galing sayo tong damit?" Tinuro ko ang damit ko.

"Wala akong damit na binigay sayo ha. Sige sige saglit magsisimula na ang Dance. I need to find a partner!!" Naeexcite na saad naman nito at bigla bigla nalang akong iniwan.

Napaawang ang bibig kong sinundan siya ng titig.

Napansin ko ang pagrami ng magkakapares sa ibaba. Ang mga atensyon ng mga tao ay sa kanila. Na mukhang may gagawin sila.

Pakiramdam ko may sariling isip ang mga paa ko at tinungo ang hagdanan pababa. I am staring at the whole venue. Everyone looks so stunning. They stand out. Lalo na ang may mga kapareha naparang bukod tangi ang kagandahan nila. Dancers on the dancefloor look like lovers. They are talking with each other. They are close to each other.

A Beautiful Temptation (Mafias' Series #4) - RAW/UNEDITEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon