Dedicated to BeautifulGirl30. First liker and first na mag comment sa last chappy. Haha. Thanks :*
-----------------------------------------------------
"So ano na nga? Ano nang balak mong gawin sa Shonell na yun?" Gwen na kanina pa nanggagalaiti sa galit. Haha. Affected much talaga sya lagi.
"I don't know. For now more on spy muna ko. Syempre mahirap na manghuli kung walang ebidensya diba?'
"Hay nako ewan ko talga sayo girlfriend ha. Nako, bantay-bantayan mo yang asawa mo."
Napatawa nalang ako. Parang sya pa yung asawa ni Drew eh,
"OPO LOLA. By the way, kamusta na pala kayo nung boyfriend mong model?"
"Anobanamanyan girlfriend. Sabi nang Harry pangalan nya. HARRY. Okay?"
"Tss. Whatever. So ano nga?"
"Ayun, pinalayas ko na sa buhay ko. Aba, sa ganda kong 'to, di ko deserve ang magpaka shunga sa lalaking yun no. Sampal ko talga sa mukha nya yung mga nanliligaw sakin eh."
"Hanggayon ngayon bitter ka pa din? Eh pano na si Zeph at Carl?"
"Yun na nga. Nung nalaman nilang single ako, ayun bumalik nanaman sa dati. Hays."
"Oh edi ikaw na mahaba ang hair. Haha."
Nandito lang kami sa bahay kasi wala naman akong shoot ngayon. Nag bake nalang kami at nagkwentuhan hanggang sa umalis na si Gwen.
6:00 pm na at wala pa din si babe. Siguro naman pagbalik ko nandito na yun. Bibili nalang muna ko ng ingredients para sa lulutuin kong ulam. Hihi. Maiinlove nanaman sakin si Drew dahil sa luto ko. Minsan na lang kasi ako magluto eh.
At dahil medyo malapit lang naman yung grocery dito, nag suot nalang ako ng shirt and shorts, shades pati wig na mejo brown at shoulder level. Siguro naman okay na to.
Naglalakad na ko para hanapin kung nasaan yung evaporated milk pero biglang may tumigil na lalaki sa harap ko. Medyo matangkad sakin ng onti at hmm.. sige na nga, gwapo :)
"Long time no see, Shake." sabay killer smile.
SHAKE? Anong klaseng pangalan yun? Pfft. Muka siguro kong inumin. O kaya kamuka ko lang.
"Umm.. sorry but I don't know you. If you don't mind, alis na ko." itutulak ko na sana yung cart na hawak ko pero bigla nya itong hinawakan.
"Di mo ko natatandaan? Hays. Kahit kelan talaga napaka ulyanin mo."
Kumunot agad ang noo ko pagka sabi nya nun. The nerve ha?
"Look, I don't have time for your lost friend or something but I've gotta go. Hinihintay na ko ng asawa ko."
Yung muka nya kaninang naka ngiti, I mean devil smile, biglang naging seryoso. Nakaka tunaw ha -_- Naalala ko tuloy sakanya si Drew ko.
"Looks like the rumors are true. Hindi mo na ko hinintay shake. But don't worry, I'll get what's mine." Sabi nya sabay lakad palayo.
Bakit parang familiar sya sakin? At anong kabaliwan pinagsasabi nun? Kung di lang sya gwapo pagkakamalan kong nasisiraan yun eh. Shake ampupu -_-
Inalis ko nalang si kuyang gwapo-- este weird sa isip ko at namili na. Hinihintay na siguro ko ni Drew mylabs. Hihi.
*Drew's POV*
6:30 pm nang makadating ako sa bahay. Asan na kaya yung babaeng yun? Ang gala talaga nun. Hays.
Nanuod nalang ako ng tv habang iniintay si Shane. San nanaman ba pumunta yun? Kinuha ko yung cellphone ko. Tatawagan ko na sana si Shane nung biglang nag appear yung Gemini sign sa tv. Horoscope yata.
"Ingatan ang mga bagay na mahalaga. Maaaring makuha ng iba."
Tss. Anong kabaliwan ba yun? Parang ewan lang eh.
Dinial ko na yung number ni Shane.
"Hello babe?" -shane
"Asan ka ba? Gumala ka nanaman no?"
"Hoy napaka bintangero mo ha. Bawal na ba mag grocery ngayon?"
"Lumabas ka mag isa?! Dapat sinama mo nalang ako para di ka nahirapan. Mamaya may makakilala pa sayo eh."
"Ang oa mo po. Pag sinama pa kita baka lalo ako mahalata no. Sige na babe, andito na ko."
"Sige, sunduin na kita sa baba."
"Ha? Baliw wag na. Magpapaka pagod ka lang."
"Ayos lang. Sayo naman eh. :)"
Hindi ko na sya narinig. Anong nangyari dun? Pinatay ko na muna yung tv sabay labas. Mamaya natalapid nanaman yun. Ang clumsy pa naman nun. Hays. Kaya nga nadapa yun sa puso ko eh. Nak ng. Tamis! Haha.
Pagka open ng gate, lumabas ako para hanapin yung sasakyan namin. Nakita kong may ilaw ng sasakyan sa di kalayuan kaya naglakad ako palapit.
Pero napahinto ako sa paglalakad ng biglang may dalawang tao na magkayap malapit sa may sasakyan. Isang lalaki at isang babae.
And damn.
ASAWA KO YUN AH!
--------------------------------------------------
Uh-oh. Mejo maikli yung UD. Pasensya na :))))
BINABASA MO ANG
Status: In love. ♥ (Book II)
Genç KurguAng pagpapatuloy ng storya nila Shane at Drew. Pinakilig kayo sa ka corny-han nila noong book 1. Handa na ba kayo sa panibagong adventure nila ngayon? ;) Just sit back and relax. ♥