Anh đi đêm cũng được.. anh đừng ôm người khác ngủ là được.

9.9K 153 4
                                    

Truyện Ngắn: "Anh đi đêm cũng được, em ngủ một mình cũng được, anh đừng ôm người khác ngủ là được".

...
"Cút, cô là loại đàn bà lăng loàng". Anh chỉ tay về phía cô, đôi mắt hằn lên tia máu đỏ rực, đôi môi ngọt ngào thường ngày phun ra những câu nói như giết chết tim gan.

Căn phòng là một đống hỗn độn, những mảnh thủy tinh đầy rẫy trên sàn nhà, cô ngồi trên sopha, chôn mặt vào bàn tay của chính mình, im lặng rơi lệ.

"Sao cô không lên tiếng, nó và cô có quan hệ gì".

Cô ngửng mặt dây, mỉm cười chua chát, khóe mắt ửng hồng: "Em đã nói rằng em và nó chỉ là bạn, anh không tin, em giải thích có nghĩa lý gì".

"Loại đàn bà không có liêm xỉ như cô, còn không bằng cô ấy, cô ấy chưa từng khiến tôi thất vọng, là tôi nhìn nhầm người, tôi cho rằng cô là bước cuối cùng, nhưng tôi lầm rồi".

Cô bật cười, hai hàng lệ lăn dài xuống gò má, cô gật đầu.
"Có lẽ đúng là do anh nhìn nhầm rồi".

Anh buông những lời lẽ tựa như lưỡi dao sắc bén cứa vào tim cô không thương tiếc. Nói một hồi anh bỏ đi, để lại cô với mớ hỗn độn và cánh cửa lặng thinh.

Cô bật khóc, tựa đầu ra phía sau, một bàn tay đặt lên mắt, đôi môi cắn chặt rưng rức rơi lệ.

Tình yêu, niềm tin của anh dành cho cô chỉ đến thế thôi sao? Chỉ đơn giản là cô không bằng cô ta, chỉ dễ dàng cho rằng bản thân chọn lầm người, chọn sai người và cô cũng không phải bước cuối như anh vốn cho rằng là như thế.

Cô không đau đớn vì anh hiểu lầm, nhưng cô thất vọng vì anh dùng những lời lẽ xúc phạm đến cô, cuối cùng, hóa ra cô vẫn không bằng cô ta sau nhiều thời gian bên nhau đến vậy. Hóa ra, chỉ là vậy thôi.
Vài phút sau, chuông điện thoại vang lên.

"Alo".
"Ừh, tao đây".
"Lúc nãy tao thấy người yêu mày hình như rất tức giận, có chuyện gì không?".
"Không có gì đâu, chỉ là chút hiểu lầm thôi".
"Nếu cần tao có thể đến giải thích, mày không phải ngại tao đâu".
"Không cần, nếu anh ấy yêu tao, anh ấy sẽ tin tao, tao không níu giữ một người không tin tưởng tao ở bên cạnh".
...

Trưa hôm sau, anh trở về nhà, căn nhà thơm nức mùi thức ăn, anh vứt áo khoác xuống sopha, đi vào bếp. Cô vẫn như mọi ngày, tấm lưng mỏng manh nhìn từ phía sau càng thêm gầy, cô mặc chiếc váy trắng hơi xòe, đeo chiếc tạp dề màu xanh, mái tóc buộc thấp hờ hững.

Anh bước tới, ôm lấy cô từ phía sau. Đôi tay cầm môi hơi khựng lại, cô vẫn tiếp tục công việc của mình. Anh chôn mặt vào cổ cô, thấp giọng nỉ non.

"Ngày hôm qua anh sai rồi, lúc tức giận anh không kiềm chế được cảm xúc, nói ra những lời không nên nói, anh xin lỗi". Hơi nóng phả vào cổ cô khiến cô run lên.

Cô không đáp, anh tiếp tục nói.
"Khi ấy là anh quá ghen tuông, trở về nhà mà không thấy em, lại nghe bạn anh nói gặp em đang đi cafe với người khác, anh mù quáng nên không kiềm chế được bản thân. Những lời hôm qua, xin em đừng để ý".

Cô im lặng rất lâu mới lên tiếng: "Anh tin em chứ?". Giong nói của cô rất nhẹ nhàng, ngữ khí chậm rãi đến bình thản.

 Truyện Ngắn Của Huyền Trang Bất HốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ