Anh là người đàn ông tốt, tốt đến mức thực hiện lời nói dối của chính mình.

9.9K 162 6
                                    

Truyện Ngắn: " Anh là người đàn ông tốt nhất, tốt đến mức thực hiện lời nói dối của chính mình".

...
Tôi nhớ đến vòng tay của anh trong mùa đông năm ấy, giữa thành phố rộng lớn, cái lạnh thấu da thấu tủy như muốn bào mòn tất cả. Anh siết chặt lấy cơ thể mỏng manh của tôi, anh khiến tôi trầm luân trong sự dịu dàng tàn khốc ấy, sau đó...không có sau đó.
....
Cô đến quán bar vào lúc 11h đêm, sau khi song xuôi công việc cô mới chạy qua đây. Trước khi đi cô đã gọi qua cho anh, anh dặn dò cô uống ít, khi nào chuẩn bị về gọi anh đến đón, anh không yên tâm để cô đi một mình.

Tiếng nhạc đinh tai nhức óc như muốn xé nát tất cả, cô luồn lách qua đám người đang nhún nhẩy. Hôm nay cô mặc một chiếc váy đen ngắn ôm sát lấy cặp mông căng tròn, bên ngoài cô khoác một chiếc áo dạ màu đen dài đến đầu gối, nhìn cô lúc này vừa gợi cảm lại có vẻ gì đó rất bí ẩn.

Rất nhanh tìm được người cô muốn tìm, tại một bàn vip trên tầng hai, bạn cô đang lắc lư ly rượu, trên bàn là hai chai rượu đã cặn sạch, cô vứt túi sách sang một bên, ngồi xuống bên cạnh nó.

"Mày làm sao thế?". Cô hét lên hỏi, vì tiếng nhạc quá lớn nếu nói nhỏ nó sẽ không nghe rõ.

Nó đã hơi say, giọng nói có phần không rõ ràng.
"Mày đến muộn thế, để tao đợi lâu, phạt mày ba ly".

Cô uống rượu khá tốt, không nói nhiều gọi nhân viên lấy thêm một chai rồi lập tức rót ba ly cạn sạch.

Hai người nói chuyện linh tinh một hồi, cô nhìn bạn mình, nó là một đứa sống rất khép kín. Thường ngày rất ít đến những nơi như thế này, vậy mà hôm nay lại phóng túng đến mức say khướt như vậy, cô cũng không khỏi lo lắng, chưa kịp lên tiếng hỏi nó đã tựa đầu lên vai cô. Giong nói có phần ngẹn ngào.

"Mày thử nói xem, tại sao mà yêu nhau lại không chịu cưới?"

Cô nhấp một ngum rượu, chậm rãi đáp.
"Chung quy có thể nói trong hai lý do, một là không phải người thích hợp hai là thời điểm không thích hợp".

Cả hai im lặng một lúc lâu, nhìn đám người bên dưới quay cuồng theo bản nhạc, mà trong lòng mỗi người một dòng cảm xúc khác nhau.

Một lúc sau bạn cô mới tiếp tục nói.
"Bọn tao yêu nhau bảy năm, tao ở bên cạnh anh ấy từ khi tao mới mười tám tuổi đến nay tao đã hai mươi tư, công việc tao và anh ấy đều ổn định, mấy năm trước anh ấy nói tao đợi, đợi đến khi ổn định. Tao cũng đợi, cuối cùng đợi đến hôm nay, tao hỏi anh ấy rằng, anh có muốn cưới em không? Mày có biết anh ấy nói gì không? ". Cô uống cạn ly rượu, chua chát nhắc lại lời nói như giết chết cô lúc ấy.

"Anh ấy nói: "Anh nghĩ đây chưa phải lúc thích hợp". Mẹ kiếp, mày nói xem thế lúc nào là thích hợp. Tao từ bỏ học bổng để ở lại cùng anh ấy, từ bỏ sang mỹ định cư để được bên cạnh anh ấy hàng ngày, cuối cùng thì tất cả đều là chưa thích hợp".

Nói đến đây tiếng khóc ngày một thêm nức nở, ôm bạn mình vào lòng mà lồng ngực quặn thắt.

Thời gian, phụ nữ có thể chờ đợi đàn ông trưởng thành và thành công. Nhưng nếu cả hai đã hoàn thành thì điều họ mong muốn là một cái kết viên vãn.

 Truyện Ngắn Của Huyền Trang Bất HốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ