*Third Wheel*
Girfriend??!!
Nagbibiro ba siya??!! Kaka-break lang nila ni Liezel tapos meron agad?!!!!
"T-teka... bakit ang bilis naman Charlie... diba kaka-brea--"
Oo lagi siyang ganito... Ako pa nga mismo minsan ang tumutulong sa kanya para
pumorma sa iba't-ibang babae sa loob o labas man ng campus..
"Kasama siya sa cheerscuad. Siya si Claire.. Crush ko na yun nung nasa 8th grade palang
kami at kahapon ko lang siya naging ka-close.. so, i ask her out.."
I was about to say how much of an idiot he is, regardless how long he knows her for,
At alam ko rin na baka mangyari uli ang nangyari sa kanya at kay Liezel..
At ano pa nga ba... Nadito nanaman si napakatangang ako para umalalay sa kanya.. Sino ang mas nasasaktan??? AKO!
Pero wala akong magagawa... cycle to eh... At kailangan kong magpanggap na masaya ako para sa kanya..
"Well, Masaya ako para sayo"
"Talaga?? Thank you Suzy! You're the bestest friend ever!"
sabay yakap niya sa'kin... so ganito na lang ako???? haaaaaaayy.. </3
*****
"Ok ka lang ba?"
Lumingon ako at si Lawrence lang pala.. Nasa may likuran ako ngayon ng school... may bench dito at madalang itong
puntahan ng mga studyante kasi boring dito... Hindi ko sinagot si Lawrence at hindi pinansin..
Pinipigilan kong wag umiyak sa harapan niya... ano siya.. baka sabihin niyang mahina ako....
But before I knew it.. tumulo na ang mga luha ko.... Tumayo ako at bigla ko nalang siyang yakapin...
Walang sinasabi si Lawrence... hinahagod niya lang ang likuran ko para icomfort ako..
"May bagong girlfriend uli si Charlie"
Sabi ko habang tuloy parin ang pag-iyak ko.. Alam kong sanay narin si Lawrence sa pag-iyak ko...
Matagal narin niyang alam ang "cycle" namin ni Charlie...
Ako as the martir at si Charlie as my playboy bestfriend...
Sinabi ko sa kanya lahat ng nangyari pati yung mga sinabi sa'kin ni Charlie sa kotse niya kanina lang...
"Hanggang kailan ka ba matatauhan na wala kang mapapala sa Charlie na yan...
He's not a good guy for you Suzzane... Hindi niya deserve ang mga luhang yan..."
"Hindi! Hindi ganung tao si Charlie... Hindi niya kasalanan lahat..
Walang may kasalanan... since... hindi naman niya alam na mahal ko siya"
"Seriously Suzzane, kailangan mo na siyang kalimutan... pati narin yang
undying love mo para sa kanya.... Matagal na natin tong ginagawa diba??!
Since nung nasa grade school pa natin tong stupid routine to!
At kahit pauli-ulit ka nang nasasaktan, head over hills ka parin sa kanya??!"
"Don't you think I would have tried to get over him, when I have the chance?"
At pagkatapos nun, pinagpasyahan ni Lawrence na dalhin ako sa isang isawan...
favorite ko since grade school eh... At ito rin ang nagpapakalma sa'kin...
BINABASA MO ANG
Will You Ever Be Mine [COMPLETED]
FanficBestfriend..... Sino ba siya??? The only role he/she play in one's life is to be there lang naman diba??? Yeah... we love our bestfriend... But what if... things get complicated???? Di naman natin maiiwasan minsan na MAINLOVE sa kanya diba??? Hindi...