Chapter 12

4.5K 51 5
                                    

Mika’s POV

“…. Hahaha! Oo nga! Tapos sabi pa niya sayang daw ang lahi nila. Ibang klase naman ang lalaking yun. Ang lakas ng tama! Hahaha!” umiiling-iling pa ako.

Pinag-uusapan namin si Randy. Di pa din ako makaget over sa mga pinagsasabi nun kahapon. :D

Ano naman kasing mababaog siya??!

Totoo kaya yun??

Hahaha! Pero sana nga diba totoo para di na kumalat ang mga replica niya dito sa mundo. Mahirap na kung magkaroon ulit ng mga pangit na asungot sa susunod na henerasyon.

“Oo, sigurado nang makakamatay ang tama nun sa kili-kili. Hahaha”

Ahy iba naman pala ang pinag-iisip na tama nito ni Jack -_______-

Pero ngayon na binanggit niya…

Tama nga naman siya… nyahahaha!

“Kadiri ka! Di na dapat yan pinagsasabi. Hahaha! Marinig ka nga nu-“

“Mikaela” may isang malamig na boses ang pumigil sa sasabihin ko.

“Bakit?” di man friendly ang pagkatanong ko pero di ko na pinantayan ang pagkalamig ng boses niya. Pagod na ako makipag-away sa lalaking ‘to. Kelangan ko pang magrecharge para ganahan ako makipag-away. (may ganun?)

“Mamaya na ang pakikipaglandian at tingnan mo muna phone mo. Kanina pa nagtatawag sayo si Rey”

Siguro kung di niya lang sinabi na tumawag si Reed, nasapak ko na siya. Pakikipaglandian na pala ang tawag sa pakikipag-usap??

Pareho siguro kami nang naisip ni Jack kasi bigla siyang tumayo at nakipag titigan sa kapatid niya. Ngayon ko lang nakita na ganun ang mukha nila pareho. Grabe! Ang lakas ng tension!

Maganda man siguro panoorin ang titigan war nila dun pero mas importante pa ang nag-aantay na tawag sa’kin -______-

Umalis ako sa table naming at pumunta sa labas para tawagan kaagad si Reed. Ang dami nap ala niyang miss call!

“Mik!” di man ‘to masyado excited noh? As in sinagot agad pagkapindot na pagkapindot ko ng dial. Kanina pa siguro tinitingnan ang phone.

“Oh ano? Bakit ka tumawag? Bakit mo ako pinatawag? Kumusta na si Ann? May nangyaring masama sa—“

“Hep! Wait lang! Mahina ang kalaban. Pumunta ka na agad dito sa ospital. Papunta na dito magulang ni Ann! Dadating na yun kaya bilisan mo”

“Huh?? Ano?! Pano nila nalaman??” tumatakbo na ako nun pabalik sa canteen para kunin ang mga gamit ko.

“Mamaya ko na iexplain. Basta pumunta ka na dito! Di ako marunong magpalusot!” desperado na talaga ang boses niya. Sinabi na kasing ako na ang magbabantay -_____-

where's my princess?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon