Well, needless to say we didn't do anything pagkatapos nung encounter namin nila Peter at Jiro. Ang boring nga eh pero it was still fun. When it was already 8:00 pm, I decided to take Suzy to a rave.
Yeah, those things still exists in Manila. I mean you guys really need to try it! It's so wild and the party never stops - literally.
Well, the rave is located in an old warehouse pero it usually doesn't start until the wee hours of the night but since kilala ko ang owner okay na rin yun. Usually may mga themes ang mga rave kaya titingnan ko nalang ang mga flyers. The people are usually so wild in this part of town pero okay na yun, hindi naman sila nang gagambala sa ibang tao. We just mind our own business at walang masasaktan.
"Nina, where are we going?" Tanong ni Suzy sa akin when we went back to my car.
"Eh, to a party? Wouldn't you like that? I'll take you to your first rave ever" Sabi ko excitedly.
"Rave?" Nanlaki yung mga mata niya.
"Yeah, a rave. Wicked right?"
"Are you sure we're not going to get in trouble for that?" Tanong niya uncertainly.
"Ofcourse not! No one needs to know." I said evilly. Haha. Joke lang.
"Well, if you say so.."
The rest of the car ride was peaceful and at last nakarating narin kami sa warehouse na pagmamayari ni Crystal, an old acquaintance of mine.
Nagkakilala kami during my weight loss years kasi just like me, she was also a former fattie and we usually hung out. And now, here she is, planning Manila's most famous raves.
Tinawagan ko na si Crystal beforehand para sabihin sa kanya na pupunta kami sa Ayuverda (yan ang pangalan sa rave site or warehouse) and she said naman na magkita nalang daw kami doon.
"Uh, why are we infront of an abandoned warehouse unnie?" tanong ni Suzy as we went out of the car.
"It just looks like an abandoned warehouse but don't judge this place just yet. Tell me your opinions after 11 PM." Sabi ko sa kanya and nakita ko ang figure ni Crystal na lumabas sa warehouse.
"Who's that girl?" Tanong naman ni Suzy sa paparating na Crystal.
"That's Crystal. She organizes the rave parties." Sabi ko.
"She's awfully young looking to be an organizer." Sabi naman ni Suzy.
"Well, that's because she is young. She's still 21."
"Wow."
"Yeah, wow."
"Kristine! Ikaw ba yan?" Tanong ni Crystal habang lumalakad na siya papunta sa kinaroroonan namin.
"Crystal! Yeah, it's me!" Sabi ko sabay smile sa kanya.
"Oh gosh. You're so beautiful already! How are you? And who is this lovely lady right here?" Tanong ni Crystal referring to Suzy.
"Ah, Crystal, meet my step sister, Suzy. She just came from Korea this morning together with my step mom. Anyways, Suzy, this is Crystal, an old friend of mine."
And so I introduced them to each other and so far so good naman. Just want to make it clear sa lahat na hindi ako bad influence! Haha.
Mga 9 na ng gabi when Crystal set up the old warehouse para sa rave. The theme was "Lost in Wonderland" at talagang masasabi ko na ang ganda ng concept. People should dress like the characters sa Alice in Wonderland pero may twist na. Akalain mo ba na ang warehouse ay naging instant wonderland? Hanga talaga ako sa talent ni Crystal pero it doesn't end there. Since wala kaming dalang damit para sa theme, pinahiram nalang kami ni Crystal since she has loads of crap sa closet niya.
Ang sinuot ko ay isang long sleeved floral dress with puffed sleeves na may pink roses with blue as its background at syempre, isang headband na may isang malaking purple na bulaklak. Tapos! Haha. Floral din na heels by Aldo ang sinuot ko. Courtesy of Ms. Crystal Fuentes. >:D
Si Suzy naman, simple lang yung pinili niyang damit kasi daw hindi niya gustong mag stand out kaya ayun, pinili niya ang isang blue sleeveless dress na above the knee at medyo flowy ang dating. Para naman magmukhang theme sa wonderland, she tied a black ribbon into a big ribbon at nilagay niya sa buhayhay niyang buhok para magmukhang bunny ears ang ribbon. Ang cute!
Maya maya, pumasok si Crystal at naka bihis na siya. She really dressed the part kasi yung outfit niya ay parang sexy version ni Alice! Haha. Complete with a shorter version of Alice's dress at sky high black heels na mukhang school shoes ang dating. Ang astig. Haha.
"Ready na ba kayo?" Tanong ni Crystal.
"Yeah, tapos na kami. Marami na ba ang tao sa labas?"tanong ko.
"Yup. Maraming tao na ang nag lilinya sa labas. Ano? Should we open wonderland now?"
"We shall." Patawa kong sabi at hinila na si Suzy papalabas.
Paglabas namin sa room, maraming tao na ang naghihiyawan sa labas ng warehouse and the music was blaring, para siyang trance na music kasi gusto mo lang mawala sa mga tugtog nito. This is why people invented raves, para mawala ang mga tao sa tugtog na kanilang sinasayaw and just be one with everyone.
The wonderland had a creepy effect on it pero the night is still young kaya hindi pa time para mag judge. People were coming in one by one at sumasayaw na yung iba.
"So this is what a rave feels like." Sabi ni Suzy habang tinitingnan niya ang mga tao sa paligid niya na busy sa pagsasayaw. Sari-saring tao ang nasa loob ng warehouse, mapa bata man o matanda, lahat nandito para sumayaw.
Maya maya, the warehouse was packed! Ang rami na ng tao at ang music ay iba na, mas lively siya kumbaga at pinagpapawisan na yung mga tao. Hindi talaga nakikita yung mga mukha ng mga tao sa loob ng warehouse kasi gaya nga ng sinabi ko, madilim at yung laser lights lang ang nagsisilbing ilaw.
Suzy and I were busy dancing to our hearts content when suddenly, may nakipag sayaw din sa amin, kami naman, kasi nga na carried away na sa music at sa mga tao, nakipagsayaw na rin kami sa kanila.
No, we didn't do anything dirty, we just danced at nakita ko na yung kasayaw ko ay may itsura and maybe the same age as me or maybe older pero alam ko talaga na may itsura siya kasi sa matangos niyang ilong at yung mata niya, oh gosh yung mata niya! Kahit na covered yung isang mata niya sa buhok niya, napaka seductive parin niya and everything about him just screamed HOT! Pero he did not do any advances on me which was perfectly fine with me. We just danced and when the clock striked 12, we made some noise. Wala namang makakarinig dun kasi yung warehouse ay located sa isang isolated na place.
Pagkatapos ng isa pang oras, bumagsak na ako sa lounge sa sobrang pagod. Si Suzy naman, nasa kaliwa ko, parang knock out na nga eh. Talk about partying hard. Haha. Tinawag ko si Crystal through phone kasi alam kong busy yun at nagpa alam na sa kanya na aalis na kami. Hinatid niya naman kami sa kotse namin and we took it from there.
"My God, I'm beat!" Sabi ko habang nag dr-drive na pabalik sa bahay namin.
"You bet! I've never danced that hard before! But it was so fun!" Sabi ni Suzy habang tumatawa.
Mayamaya, naka tulog na si Suzy at ako naman, antok na antok na rin pero sa wakas, nakarating na din ako sa bahay. All the lights were out already which means na tulog na sila Papa at Lisa. Well, it's already 2 in the morning kaya pina akyat ko si Suzy sa malaking kahoy malapit sa window ng kwarto ko para hindi kami makita ni Papa.
"Nina-ah! It's your turn to climb now!" Pabulong na sabi ni Suzy.
Umakyat na ako sa kahoy pero nung papasok na sana ako sa window, nadulas yung kamay ko, buti nalang at nandun si Suzy para saluin yung kamay ko.
Ako naman, sa sobrang pagod, tumawa nalang at nagtawanan kami. Not only because I almost fell, but because we had such a blast today! Oh well, bukas ko na proproblemahin ang excuse ko kung bakit alas dos na ng madaling araw kami naka uwi.
Hindi na kami nakapag bihis ng pambahay sa sobrang pagod at nakatulog na kami ng tuluyan sa isang kama.
Sweet dreams! :)
BINABASA MO ANG
Pinky Paradise
Novela JuvenilIsang babae na may masakit na nakaraan. During the summer, she lost weight and vowed to change her life into 360 degrees. New school, new friends, new people. Will her past catch up with her present?